มันเลื้อยมาจากทะเล นาทีขนลุก "งูจงอาง" แอบว่ายน้ำขึ้นชายหาด

มันเลื้อยมาจากทะเล นาทีขนลุก "งูจงอาง" แอบว่ายน้ำขึ้นชายหาด

มันเลื้อยมาจากทะเล นาทีขนลุก "งูจงอาง" แอบว่ายน้ำขึ้นชายหาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของรีสอร์ทบนเกาะสมุยแทบช็อก ยืนมองเห็นงูจงอาง 2 เมตรกว่า เลื้อยว่ายน้ำทะเลเข้าชายฝั่ง เคราะห์ดีที่หาดไม่มีคนเล่นน้ำ เกิดมาเพิ่งเคยเห็นงูจงอาจทำแบบนี้

(14 พ.ย.) เจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เกาะสมุย ได้เปิดเผยนาทีที่เห็นงูจงอางขนาดใหญ่ เลื้อยว่ายน้ำมาจากทะเล ก่อนจะขึ้นฝั่ง ทำให้รู้สึกตกใจช็อก เพราะแทบไม่อยากเชื่อว่างูจงอางจะสามารถว่ายอยู่ในทะเล โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เจ้าของรีสอร์ทที่หาดบ้านบางรักษ์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่ตนกับแฟนยืนอยู่บริเวณชายหาดหน้ารีสอร์ท ได้สังเกตเห็นงูตัวหนึ่งเลื้อยลงมาจากเรือสปีดโบ๊ทที่จอดลอยลำอยู่ในทะเล ห่างจากชายฝั่ง 100 เมตร

หลังจากนั้นงูก็ได้เลื้อยว่ายน้ำในทะเลมาขึ้นฝั่ง จึงได้หยิบโทรศัพท์บันทึกภาพเหตุการณ์ของงูจงอางตัวดังกล่าวไว้ ด้วยความตกใจและแปลกใจที่เห็นงูจงอางว่ายน้ำทะเล แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปไล่ กระทั่งงูจงอางตัวดังกล่าวเลื้อยเข้าไปหลบอยู่ในซอกกำแพงของบ้านพักชาวต่างชาติที่อยู่ติดกัน

ต่อมาจึงได้แจ้งไปยังอาสาสมัครศูนย์วีอาร์กู้ภัยวัดปลายแหลม ให้ช่วยมาจับงูจงอางตัวดังกล่าว ทั้งนี้เชื่อว่า งูจงอางตัวนี้น่าจะซ่อนตัวอยู่บนเรือสปีดโบ๊ทได้สักระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากสภาพของงูจงอาง ค่อนข้างผอมโซ เหมือนไม่ได้กินอะไรมานาน แต่ก็ยังแปลกใจว่างูจงอางขึ้นไปอยู่บนเรือสปีดโบ๊ทได้เช่นไร

เบื้องต้นสันนิษฐานว่างูจงอางตัวนี้ อาจจะว่ายน้ำขึ้นไปบนเรือตอนที่ไม่มีใครอยู่ ก่อนจะแอบซุกตัวอยู่บนนั้น แล้วค่อยเลื้อยออกมา นับว่าเคราะห์ดีที่ช่วงเวลาดังกล่าวบริเวณชายหาด ไม่มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล ไม่เช่นนั้นอาจจะสร้างความแตกตื่นกับนักท่องเที่ยวได้

นายเอกราช สุวรรณทอง อาสาสมัครศูนย์วีอาร์กู้ภัยปลายแหลม ได้มาช่วยกันจับงูจงอางตัวนี้ ซึ่งมีความยาวประมาณ 2 เมตรกว่า จึงนำไปยังให้ฟาร์มงูเกาะสมุยเป็นผู้ดูแลรักษา ก่อนปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook