ครูวัยเกษียณเจอทารกถูกจับยัดถุง-ทิ้งป่าช้า โบกรถอยู่นานไม่มีใครจอดรถช่วย

ครูวัยเกษียณเจอทารกถูกจับยัดถุง-ทิ้งป่าช้า โบกรถอยู่นานไม่มีใครจอดรถช่วย

ครูวัยเกษียณเจอทารกถูกจับยัดถุง-ทิ้งป่าช้า โบกรถอยู่นานไม่มีใครจอดรถช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กทารกแรกเกิดถูกนำใส่ถุงพลาสติกมัดปากถุงนำมาวางทิ้งหลังป่าช้า แต่ดวงไม่ถึงฆาต ครูวัยเกษียณพร้อมสุนัขคู่ใจวิ่งออกกำลังผ่านมาพบ จึงให้การช่วยเหลือรอดชีวิตหวุดหวิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 พ.ย.) ได้รับการเปิดเผยจาก นายทองสุข สุขศิริสายศร อายุ 60 ปี อดีตครูเกษียณโรงเรียนบ้านฮ่องห้า ว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ขณะตนเองวิ่งออกกำลังกายตามปกติทุกวัน พร้อมมีสุนัข ที่เลี้ยงไว้สองตัวตามไปด้วย

โดยขณะที่วิ่งผ่าน ด้านหลังสุสานบ้านป่าแลว ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ซึ่งด้านหนึ่งเป็นกำแพงของสุสานสูง และอีกด้าน เป็นพงหญ้า และท้องนา ซึ่งเป็นทางค่อนข้างเปลี่ยว แต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะมาวิ่งทุกวัน

แต่ขณะที่กำลังวิ่งผ่านไปนั้น สุนัขที่วิ่งตามตนมาด้วย ชื่อ ถังทอง ไม่ยอมวิ่ง นั่งอยู่ตรงข้างกำแพง คล้ายกำลังเฝ้าอะไรสักอย่าง ตนจึงวิ่งย้อนกลับมาดู เห็นเป็นถุงพลาสติก ของห้างสรรพสินค้าห้างหนึ่ง ซึ่งมัดปากถุงเรียบร้อย แต่มีเสียงร้องอี๊ดๆ เล็ดลอดออกมาจากถุง และถุงมีการขยับจากของที่อยู่ด้านใน ตอนแรกตนเข้าใจว่าเป็นหนู เข้าไปกินเศษอาหาร ที่ถูกทิ้งในถุง และออกมาไม่ได้ จึงแกะถุงเพื่อเปิดปากถุงไว้

แต่ทันทีที่เปิดปากถุงออก ตนก็ต้องตกใจ เพราะด้านในถุง เป็นเด็กทารกแรกเกิด หน้าตาน่ารักน่าชังนอนดิ้นทุรนทุรายอยู่ เมื่อเห็นดังนั้น ตนรีบเปิดปากถุงออกให้กว้าง เพื่อให้เด็กได้อากาศสำหรับหายใจ และคิดจะรีบติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

แต่เพราะตนเองออกมาวิ่งออกกำลังกายจึงไม่ได้พกโทรศัพท์มาด้วย ตนพยายามโบกเรียกรถที่วิ่งผ่านบริเวณดังกล่าว อยู่นานก็ไม่มีใครยอมจอด เพราะตรงนั้นเป็นด้านหลังของป่าช้า และค่อนข้างเปลี่ยว จึงทำให้ไม่มีใครกล้าจอดรถมาช่วย

จนกระทั่งมีเด็กนักเรียนชายของวิทยาลัยเทคนิคลำปางผ่านมา ตนจึงกวักมือเรียกอีกที และเด็กนักเรียนชายซึ่งซ้อนรถกันมาสองคนยอมจอดรถ และลงมาให้การช่วยเหลือตน จึงยืมโทรศัพท์โทรแจ้ง 1669 โรงพยาบาลลำปาง ให้นำรถพยาบาล พร้อมทีมกู้ชีพมาให้การช่วยเหลือ

ซึ่งตนเองคาดว่าผู้ที่นำเด็กมาทิ้ง น่าจะมาทิ้งก่อนหน้าตนเองไม่นาน เพราะถุงพลาสติกถูกมัดปากถุงแน่นหนา ถ้าทิ้งไว้นานเด็กน่าจะขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตไปแล้ว

ขณะเดียวกัน นายธนาคาร นามเตจ๊ะ อายุ 18 ปี นักศึกษาที่วิทยาลัยเทคนิคลำปาง ซึ่งเจ้าของมือถือ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนพร้อมเพื่อนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ กลับหอพักในบริเวณดังกล่าว

โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีลุงคนหนึ่งนั่งอยู่ข้างทาง ซึ่งเป็นที่เปลี่ยวและค่อนข้างมืด โดยมีสุนัขสองตัวนั่งอยู่ข้างๆ โดยลุงพยายามกวักมือเรียก รถที่ผ่านแต่ไม่มีรถคันไหนกล้าจอด ตนกับเพื่อนจึงจอดรถเพื่อสอบถามว่าคุณลุงมีอะไรให้ช่วยเหลือ

จากนั้นคุณลุงจึงบอกว่าลุงพบเด็กทารกแรกเกิดใส่ถุงพลาสติกทิ้งอยู่ข้างทาง จะยืมโทรศัพท์ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาให้การช่วยเหลือเด็ก ตนจึงนำโทรศัพท์ให้ลุงยืม พร้อมทั้งถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้  3 ภาพ ก่อนที่รถกู้ชีพจะมารับเด็กไปให้การช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขรางค์นคร ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ เดินเท้าเก็บภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงเพื่อจะติดตามตัวแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างติดตามหาข้อมูลหญิงตั้งครรภ์ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อมาประกอบการสืบสวนจับกุมผู้ที่นำเด็กทารกแรกเกิดมาทิ้งต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ครูวัยเกษียณเจอทารกถูกจับยัดถุง-ทิ้งป่าช้า โบกรถอยู่นานไม่มีใครจอดรถช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook