“ทนายอัจฉริยะ” เดินหน้าหอบหลักฐานขุดคุ้ยทุจริต รพ.พระราม 2

“ทนายอัจฉริยะ” เดินหน้าหอบหลักฐานขุดคุ้ยทุจริต รพ.พระราม 2

“ทนายอัจฉริยะ” เดินหน้าหอบหลักฐานขุดคุ้ยทุจริต รพ.พระราม 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทนายอัจฉริยะ" เตรียมหอบหลักฐานร้อง รองผู้ว่าฯ กทม.ตรวจสอบอาคารโรงพยาบาลพระราม 2 พร้อมร้อง สปสช. ตรวจสอบปมทุจริตปลอมรายชื่อขอเบิกเงินรักษา และติดสินบนกู้ภัย

จากกรณี นางสาวช่อลัดดา อายุ 38 ปี ถูกสามีลงมือก่อเหตุสาดน้ำกรดใส่ใบหน้าเพราะเหตุหึงหวง จนทำให้ลูกสาวต้องรีบนำตัวผู้เป็นแม่ไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 แต่กลับพบว่า ทางโรงพยาบาลปฏิเสธไม่ให้การรักษาและให้ย้ายตัว น.ส.ช่อลัดดา ไปรักษายังสถานพยาบาลที่ผู้บาดเจ็บมีสิทธิ์ประกันสังคมรักษาอยู่

กระทั่งสุดท้ายผู้บาดเจ็บไม่ได้รับการรักษาอย่างทันถ่วงที จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่มี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมฯ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและช่วยดำเนินคดีในการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 รวมถึงการทำหนังสือร้องเรียนไปยังผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เพื่อตรวจสอบอาคารของโรงพยาบาลพระราม 2 ว่า มีการก่อสร้างอาคารตรงตามแบบที่แจ้งหรือไม่

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ตนเองจะเดินทางไปพบกับ นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้ตรวจสอบอาคารของโรงพยาบาลพระราม 2

หลังพบมีหลักฐานว่า ผู้ที่ออกใบอนุญาตไม่ใช่ทางสำนักงานเขต แต่กลับเป็นทาง กทม. ซึ่งอาจจะส่อไปทางทุจริต ขณะที่ ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเข้าให้ข้อมูลกับทางคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อประกอบการพิจารณาว่าโรงพยาบาลมีความผิดหรือไม่

นายอัจฉริยะ ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในส่วนของวันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติหรือ สปสช. เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องการทุจริตเงินเกี่ยวกับการปลอมรายชื่อของประชาชน เพื่อนำไปขอเบิกเงินการรักษาจาก สปสช.

ส่วนในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้นจะเดินทางไปยังศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับการติดสินบนเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในการนำผู้บาดเจ็บที่มี พ.ร.บ. หรือประกัน มาส่งให้โรงพยาบาล แล้วทางโรงพยาบาลจะให้เงินตอบแทนเป็นรายเคส พร้อมกับมีโบนัสให้

>> รพ.พระราม 2 ตั้งโต๊ะยืนยันทำตามขั้นตอน ไม่ได้ปฏิเสธผู้ป่วยถูกสาดน้ำกรด
>> ทำแผนผัวสาดน้ำกรดใส่เมียดับ ป้าเหยื่อกรีดร้อง “มึงฆ่าหลานกูทำไม”
>> สาวถูกสามีสาดน้ำกรด รพ.ดังไล่ไปรักษาที่อื่น สิ้นใจตายกลางทางบนแท็กซี่
>> รวบตัวแล้ว มือสาดน้ำกรดหญิงดับหน้าโรงพยาบาล ญาติแบกโลงศพร้อง
>> 6 อาการฉุกเฉินวิกฤติ เข้ารักษาในโรงพยาบาลฟรี 72 ชม.
>> วิธีปฐมพยาบาล คนที่โดนสาดน้ำกรด-กลืนน้ำกรดเข้าท้อง 
>> คลิปปะทะเดือด! “อัจฉริยะ-หมอ รพ.ดัง” ลุกชี้หน้า ปมปัดรักษา สาวถูกสาดน้ำกรด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook