“ตม.มุกดาหาร” สนธิกำลังซุ่มจับ “2 หญิงลาว-1 ชายไทย” ขบวนการค้ายานรก

“ตม.มุกดาหาร” สนธิกำลังซุ่มจับ “2 หญิงลาว-1 ชายไทย” ขบวนการค้ายานรก

“ตม.มุกดาหาร” สนธิกำลังซุ่มจับ “2 หญิงลาว-1 ชายไทย” ขบวนการค้ายานรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 พ.ย. 61 )  นายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ประกอบด้วย ร้อยทหารพรานที่ 2102 ตชด.2324 ตำรวจภูธร สภ.ดอนตาล ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร นรข. และตำรวจน้ำ

ร่วมกันแถลงการณ์จับกุม นางโกก อายุ 31 ปี  ชาวบ้านบาก เมืองจำพอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว , นางบาง อายุ 43 ปี ชาวบ้านนาโพธิ์ เมืองจำพอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และ นายสุพรรณ  อายุ 56 ปี ชาวบ้านดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 120,000 เม็ด, ยาไอซ์ 103 กรัม รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน กจฉ 4 มห. จำนวน 1 คัน

สืบเนื่องจากชุดสืบสวนปราบปรามตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากทหารพราน 2110 ว่า พบหญิงคนต่างด้าวเป้าหมาย 2 คน ทราบชื่อ นางโกก  และ นางบาง ได้นั่งสามล้อรับจ้างมาจากสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 จนมาถึงหน้าห้างโรบินสัน จึงร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงได้ปล่อยตัวไป

ต่อมาชุดสืบสวนปราบปราม ตม.ได้สะกดรอยติดตาม นางโกก และนางบาง มาที่ห้างบิ๊กซี จนกระทั่งช่วงค่ำ หญิงคนต่างด้าวทั้ง 2 คน ได้นั่งสามล้อรับจ้างไปยัง “ตลาดพรเพชร” และได้เดินไปขึ้นรถสองแถวรับจ้างฝั่งตรงกันข้ามตลาดพรเพชร 

โดยนั่งรถสองแถวไปลงที่ศาลาแดง บริเวณจุดชมวิว ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จากนั้นได้เข้าไปพักที่ริมโขงรีสอร์ท จนกระทั่งถึงเช้า โดยชุดสืบสวนปราบปราม ได้เฝ้าสังเกตการณ์ตลอดทั้งคืน

จนกระทั่งถึงเช้าวันที่ 17 พ.ย. 61 เวลาประมาณ 09.30 น. นางโกก และ นางบาง ได้เดินออกจากที่พักมายังศาลาแดง จุดชมวิว โดยมี นายสุพรรณ อายุ 56 ปี สัญชาติไทย  มานั่งรออยู่ก่อนแล้ว โดยทั้ง 3 คนได้พูดคุยกัน

จากนั้น นายสุพรรณ ได้ขับเรือไปรับยาบ้าบนเกาะกลางน้ำ ฝั่งตรงข้ามวัดบ้านดอนตาล ส่วนนางโกก และ นางบาง ได้นั่งสามล้อรับจ้าง ไปรอที่ศาลาริมทางหน้าโรงเรียนบ้านโพนสว่าง ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล

และ นายสุพรรณ ได้ขับรถจักรยานยนต์คันที่ยึดได้เป็นของกลาง ซึ่งนำกระสอบปุ๋ยสีเขียว ซึ่งบรรจุยาบ้า 120,000 เม็ด และยาไอซ์ 103 กรัม มาส่งให้ นางโกก และ นางบาง ที่ศาลาริมทางและได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป จนกระทั่งชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มุกดาหาร แสดงตัวเข้าจับกุม

ต่อมาชุดจับกุมได้ติดต่อประสานทหารพราน 2102 เพื่อออกติดตามจับกุม นายสุพรรณ คนขับรถจักรยานยนต์มาส่งยาบ้าและยาไอซ์ ได้ที่โรงนาริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านดอนตาล

จาการสอบถามทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ โดยนางโกก และนางบาง ได้รับค่าจ้าง 120,000 บาท โดยจะไปส่งยาบ้าและยาไอซ์ที่สถานีขนส่งจังหวัดขอนแก่น ส่วนนายสุพรรณ ได้รับค่าจ้างจำนวน 10,000 บาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมด้วยของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “ตม.มุกดาหาร” สนธิกำลังซุ่มจับ “2 หญิงลาว-1 ชายไทย” ขบวนการค้ายานรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook