หนุ่มวัย 17 ถือปืนปลอมปล้นร้านสะดวกซื้อ สารภาพตกงาน-เมียท้อง 4 เดือน

หนุ่มวัย 17 ถือปืนปลอมปล้นร้านสะดวกซื้อ สารภาพตกงาน-เมียท้อง 4 เดือน

หนุ่มวัย 17 ถือปืนปลอมปล้นร้านสะดวกซื้อ สารภาพตกงาน-เมียท้อง 4 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 19 พ.ย.) ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการแถลงข่าวผลการจับกุมเยาวชนชายอายุ 17 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์พนักงานเซเว่น สาขานาฏศิลป์ ถนนสนามบิน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ประกอบด้วย เสื้อกันหนาวสีแดง, เสื้อยืดสีเทา, กางเกงแสลกสีเทา, อาวุธปืนปลอมสีดำ, หมวกกันน็อคสีขาว, ร้องเท้าแตะสีน้ำตาล และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กสง77 กาฬสินธุ์

พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายได้ก่อเหตุเมื่อเวลา 04.36 ของวันที่ 24 ต.ค.2561 ที่ผ่านมา คนร้ายเป็นชาย 1 คน ได้สวมเสื้อกันหนาวแบบมีหมวกคุลมศีรษะ สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้าขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขานาฏศิลป์ แล้วเข้าไปร้านสะดวกซื้อใช้อาวุธปืนของกลางที่พกไว้ที่เอวชักออกมาเล็งขู่บังคับให้นางสาวนันธิกรานต์ การเลิศ พลักงานร้านที่อยู่ประจำหน้าเคาน์เตอร์ส่งทรัพย์สินที่เก็บไว้ในเคาน์เตอร์ให้ แต่พนักงานขัดขืนและพยายามวิ่งหนี เมื่อคนร้ายเห็นว่าไม่สามารถเอาทรัพย์สินไปได้จึงตัดสินใจวิ่งออกไปขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้ทราบว่าคนร้ายเป็ยเยาวชนชายไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรและมีภรรยากำลังตั้งท้อง มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นราษฎรบ้านสุขสวัสดิ์ ต.หลุบ อ.เมือง ได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านหนองอิเฒ่า ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เข้าทำการจับกุมและสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ อาวุธปืน และเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าสาเหตุที่กระทำผิดครั้งนี้เนื่องจากตกงาน ไม่มีรายได้ ประกอบกับภรรยากำลังตั้งท้องได้ 4 เดือน จึงต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมพร้อมยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook