ชาวสวนภูเรือรับทรัพย์ "ต้นคริสต์มาสสีชมพู" ขายดีจนไม่พอขาย

ชาวสวนภูเรือรับทรัพย์ "ต้นคริสต์มาสสีชมพู" ขายดีจนไม่พอขาย

ชาวสวนภูเรือรับทรัพย์ "ต้นคริสต์มาสสีชมพู" ขายดีจนไม่พอขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 พ.ย. 61 เมื่อเวลา 10.00 น. อำเภอภูเรือ จ.เลย มีเกษตรกรชาวสวนที่ปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ เมืองหนาว มากที่ที่สุดในจังหวัดเลย โดยเฉพาะต้นคริสต์มาสสีแดงที่ปลูกไว้ไม่พอขาย

แต่เมื่อต้นคริสต์มาสสีชมพูสวยสดใสออก ยิ่งทำให้ชาวสวนขายดี จนนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมาต้องจอดแวะซื้อต้นคริสต์มาสชมพูที่สวยสดงดงาม อยู่ได้นาน จนไม่พอขาย

นางบัวทอง ศรีนามบุรี อายุ 52 ปี เจ้าของสวนพูนทรัพย์ไม้ดอก อยู่ริมถนนสายภูเรือ-เมืองเลย ตรงข้ามลานอเนกประสงค์ปรอทยักษ์ภูเรือ บ้านหนองบง อ.ภูเรือ เปิดเผยว่า ต้นคริสต์มาสสีชมพูเพิ่งออกผลผลิออกมาขาย ช่วงนี้เป็นที่นิยมของผู้ที่ซื้อไปปลูกประดับบ้าน ร้านค้า ขายดีมาก คาดว่าจะไม่พอขาย

ต้นคริสต์มาสสีชมพู ขายอยู่กระถางละ 80-100 บาท เป็นราคาขายส่ง ต้นคริสต์มาสสีชมพู จะมีความแตกต่างกับต้นคริสต์มาสสีแดง เพราะจะมีเกสร อยู่ได้นานโดนแดดโดนฝน ไม่เป็นเชื้อรา จะอยู่ได้ถึงเดือนเมษายนปีหน้า และมีสีที่สวยงดงามมองแล้วเหมือนดอกไม้พลาสติก

นักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมาและมาเที่ยว จะจอดรถแวะมาซื้อต้นคริสต์มาสสีชมพูเพื่อไปประดับสวนและร้านค้า ปีนี้ทางสวนได้เตรียมต้นคริสต์มาสไว้ขาย ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเพียงพอ แต่ก็ต้องดูว่าปีนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะไหม

ซึ่งในปีที่แล้วขายต้นคริสต์มาสสีชมพู ช่วงหนาวได้กว่า 100,000 บาท ซึ่งปีนี้ยังคาดคะเนไม่ได้ว่านักท่องเที่ยวจะมาเยอะหรือเปล่า แต่ก็เชื่อได้ว่าน่าจะมากกว่าปีที่แล้ว ถ้ายิ่งอากาศหนาวนักท่องเที่ยวจะมากันเยอะ ก็จะขายดีขึ้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวสวนภูเรือรับทรัพย์ "ต้นคริสต์มาสสีชมพู" ขายดีจนไม่พอขาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook