หมอสูติฯ เปิดใจระบายยอมรับว่าเครียดจัด ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ข่มขืนคนไข้

หมอสูติฯ เปิดใจระบายยอมรับว่าเครียดจัด ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ข่มขืนคนไข้

หมอสูติฯ เปิดใจระบายยอมรับว่าเครียดจัด ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ข่มขืนคนไข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายแพทย์สูตินารีเวชเปิดใจกับสื่อมวลชน ยอมรับว่าเครียดกับกระแสข่าวในช่วงนี้ แต่ยืนยันคำเดิมไม่ได้ข่มขืนคนไข้ ทั้งหมดเป็นเทคนิควิธีการรักษา ที่อาจจะเกิดการกระตุ้นขึ้นได้ในบางวิธี

(19 พ.ย.) ความคืบหน้ากรณีคดีการร้องทุกข์ นายแพทย์สูตินารีเวชแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ กล่าวหาว่ากระทำชำเราคนไข้สาวรายหนึ่ง ขณะกำลังตรวจภายใน ตามที่มีการเสนอข่าวในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายแพทย์คนดังกล่าว ผ่านทางโทรศัพท์ โดยยอมรับว่าตอนนี้ค่อนข้างเครียดเป็นอย่างมาก แต่ยังขอยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง

นายแพทย์คนดังกล่าวระบุว่า ช่วงนี้ค่อนข้างเครียดกับกระแสข่าวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์และเสียงจากสังคม แต่ยืนยันตนเองไม่ได้ข่มขืนคนไข้ตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนประเด็นถูกแบล็คเมล์หรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่ขอพูดถึง เนื่องจากเป็นห่วงว่าจะมีผลกระทบในวงกว้าง การที่ทนายอีกฝั่งนำข้อมูลใดมาเปิดเผยก็ขอให้นึกถึงภาพรวมที่จะทำให้เกิดผลกระทบทั้งต่อวงการแพทย์และคนไข้ด้วย

“ตั้งแต่เกิดเรื่องราวขึ้น ตนรู้สึกเป็นห่วงต่อวงการแพทย์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านสูตินารีเวช ผมกลัวว่าจะได้รับผลกระทบทำให้คนไข้ที่ต้องรักษาด้านนี้หลายราย ไม่กล้ามาตรวจรักษาเพราะกลัวหมอ ผมขอย้ำอีกทีว่า ที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีพฤติการณ์แบบนี้ ผมรักษาคนไข้ตามจรรยาบรรณของแพทย์มาโดยตลอด"

นายแพทย์ยังอธิบายอีกว่า การตรวจภายในนั้นมีเทคนิคการตรวจอยู่หลายวิธี ขึ้นอยู่กับอาการของคนไข้ แต่การตรวจบางครั้งก็อาจทำให้คนไข้รู้สึกคล้ายกับเป็นการกระตุ้น ก็ขอยืนยันว่าทุกวิธีเป็นการตรวจรักษาของหมอที่ปฏิบัติตามหลักของแพทย์เท่านั้น

>> เพื่อนบ้านอยู่ทีมหมอสูติฯ ลั่นคนไข้มโนไปเอง โดนหมอทำอนาจาร

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงวิธีการรักษา หรือขอให้ยกตัวอย่าง นายแพทย์คนดังกล่าวบอกว่าไม่สามารถเปิดเผยได้ ก่อนจะกล่าวขอบคุณแล้ววางสายโทรศัพท์ไป

ทางด้าน นายแพทย์อดิสรณ์ วรรธนะศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องนี้กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก แต่เรื่องนี้ยังไม่สามารถชี้ถูกหรือชี้ผิดได้ทันที และนายแพทย์ที่ถูกกล่าวหายังคงให้การปฏิเสธ

ดังนั้นในทางกฎหมาย นายแพทย์คนนี้ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ แต่ขณะนี้ยังอยู่ในการสืบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งก็ต้องทำควบคู่กับกระบวนการทางกฎหมายของตำรวจด้วย ซึ่งต้องรอผลการสืบสวน หากมีมูลจริงก็จะมีการลงโทษตามวินัยของระเบียบราชการ ส่วนของตำรวจก็จะดำเนินคดีไปตามหลักกฎหมาย

นายแพทย์อดิสรณ์ ได้เดินทางไปตรวจสอบคลินิกหมอสูตินารีเวชที่ถูกกล่าวหาว่า การตรวจมาตรฐานของคลินิกดังกล่าว ยังไม่พบว่ามีความผิดปกติใดๆ แต่เท่าที่พบ ก็มีอยู่เรื่องเดียวคือกระบวนการตรวจสอบภายในที่หลักๆ มีอยู่ 3 ข้อ คือ 1. ผู้ป่วยต้องยินยอมให้ตรวจ 2. ต้องมีเหตุในการตรวจ และ 3. ในระหว่างการตรวจต้องมีบุคคลที่สามอยู่ด้วยตลอดเวลา ซึ่งการตรวจสอบในเรื่องนี้ยังได้ข้อมูลยังไม่ชัดเจน ต้องมีการสอบสวนต่อไป

>> ทนายดังแฉ หมอล่วงละเมิดทางเพศคนไข้ขณะตรวจภายใน แถมยื่นจ่าย 5 หมื่นขอจบเรื่อง
>> หมอสูตินารี เข้าพบตำรวจแล้ว ปัดข่มขืนคนไข้สาวขณะตรวจภายใน
>> หมอสูติฯย่องเข้าคลินิก ลั่น ตอนนี้ยังไม่อยากพูดความจริง กลัวสาวคู่กรณีรับไม่ได้
>> ฟังชัดๆ อดีตเหยื่อโผล่แฉหมอสูติฯ ไปแก้หมันแต่เจอหมอใช้นิ้วตรวจ (มีคลิป)
>> เหยื่อ "หมอสูติฯ" แสดงตัวเพิ่ม ถูกหลอกจับอวัยวะ อ้างจะสอนวิธีผ่อนคลาย
>> เพจทนายดังตั้งข้อสังเกต 10 ข้อ "คดีหมอสูติฯ ข่มขืนสาว" บางอย่างมีพิรุธ
>> ทนายเดชาชี้พิรุธอื้อ คดีหมอข่มขืนคนไข้ โพสต์โต้เดือดทนายสาว ลั่น "อย่าโชว์โง่"
>> "ทนายนิด้า" เผยพบเหยื่อหมอสูติฯแล้วกว่า 50 ราย ผู้เสียหายอ้างถูกลูบคลำ-ดมอวัยวะเพศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook