โจรป้ายยาอาละวาด! คุณป้าทำทีชวนคุย 2 แม่ลูกสูญสร้อยทองกว่า 2 หมื่นบาท (คลิป)

โจรป้ายยาอาละวาด! คุณป้าทำทีชวนคุย 2 แม่ลูกสูญสร้อยทองกว่า 2 หมื่นบาท (คลิป)

โจรป้ายยาอาละวาด! คุณป้าทำทีชวนคุย 2 แม่ลูกสูญสร้อยทองกว่า 2 หมื่นบาท (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Poona Sasiprapa หลังได้โพสต์ภาพและข้อความว่า ใครเคยเห็นอีป้า 2 คนนี้บ้างป้ายยาเอาทองไป 2 เส้น #เหตุเกิดที่ปากเกร็ด ขนาดอยู่ที่คอเด็กมึงยังเอาไป..เลวมาก #ใครรู้จักหรือพบเจอติดต่อกลับด้วยนะคะ

น.ส.ริน (นามสมมุติ) เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ให้ข้อมูลว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 61 เวลา 11.00 น. คนร้ายเป็นหญิงจำนวน 2 คนทำทีมาพูดคุยด้วยและเดินตาม ที่บริเวณร้านขายรองเท้าข้างทาง ใกล้เคียงตลาดศรีปากเกร็ด ถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากนั้นผู้เสียหายก็ไม่รู้สึกตัว ไม่ทราบว่าดินตามคนร้ายทั้งคนไปไหนบ้าง

รู้สึกตัวอีกครั้งผู้เสียหายและลูกสาวอายุ 1 ขวบไปยืนอยู่ที่ลานจอดรถด้านหลังห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง ในซอยวัดสนามเหนือ และพบว่าสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึงและน้ำหนัก 1 สลึงของลูกได้หายไปจากคอ จึงได้ไปแจ้งความและตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากจุดที่ผู้เสียหายยืนซื้อรองเท้า จนทราบว่าทั้ง 2 คนเป็นคนร้าย โดยมอบภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครปากเกร็ด ตรงข้ามร้านขายทองรูปพรรณ ที่ด้านหน้ารถประจำทางสาย 166 จับภาพผู้เสียหายซึ่งกำลังอุ้มลูกสาวได้ เมื่อเวลา 11.00 น. ขณะกำลังยืนเลือกซื้อรองเท้าจากร้านข้างทาง ซึ่งข้างๆ กันมีหญิงรูปร่างท้วม ผมยาว สวมแว่นตากันแดด สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงห้าส่วนสีดำ กำลังเลือกซื้อรองเท้าเช่นกัน ห่างกันประมาณ 1 เมตร พบหญิงวัยกลางคนสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง สวมกางเกงยีนขาสั้น สวมผ้าปิดปากยืดกอดอกอยู่

จากนั้นกล้องตัวที่ 2 ของเทศบาลนครปากเกร็ดภายในซอยวัดสนามเหนือจับภาพคนร้ายทั้ง 2 และผู้เสียหายซึ่งอุ้มลูกเดินตามได้เมื่อเวลา 11.03 น. คนร้ายทั้งสองเดินนำหน้าใช้มือปิดบังใบหน้า โดยมีผู้เสียหายอุ้มลูกเดินตามเข้าไปภายในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นทางเข้าที่จอดรถห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง

จากนั้นกล้องตัวที่ 3 เป็นกล้องของห้างค้าปลีกดังกล่าว จับภาพคนร้ายและผู้เสียหายที่เดินตามกันได้เมื่อเวลา 11.06 น. โดยเดินผ่านประตูด้านหลังห้างดังกล่าวเพื่อไปลานจอดรถ ซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิด

จากการสอบถามแม่ค้าขายรองเท้า ทราบว่า หลังจากดูภาพพบว่าร้านที่ผู้เสียหายมายืนเลือกรองเท้าเป็นร้านตน แต่ตนจำบุคคลทั้งสองไม่ได้ เนื่องจากลูกค้าเยอะ และปกติตนก็ไม่ได้ขายตรงนี้ประจำ ปกติไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตนก็ไม่รู้จะเตือนลูกค้ายังไงเพราะมิจฉาชีพก็เป็นลูกค้าเหมือนกัน

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อวานเวลาประมาณ 11.00 น. ตนได้ออกมาซื้อของโดยอุ้มลูกสาวมาด้วย จากนั้นได้เดินไปห้างค้าปลีก หลังเสร็จธุระตนกำลังจะกลับบ้านที่อยู่ในซอยวัดกู้ จึงได้เดินข้ามถนนมาฝั่งตลาดที่อยู่ตรงข้ามห้างเพื่อไปขึ้นวินจักรยานยนต์รับจ้าง เมื่อมาถึงร้านรองเท้าก็เลือกดูเพื่อจะซื้อแต่ไม่มีขนาดที่ใส่ได้

ซึ่งคนร้ายที่เลือกรองเท้าก็พูดกับตนว่า ไม่รู้จะใส่ได้ไหม ซึ่งตนก็บอกไปว่าสวยดีแค่นั้น ขณะที่กำลังเดินหันหลังเพื่อจะกลับบ้านมีคนมาสะกิดที่ด้านหลังตนจึงได้หันไป จากนั้นตนจำได้แบบสะลึมสะลือเหมือนเดินตามคนร้ายทั้งสองและข้ามถนนไปยังเกาะกลาง จากนั้นก็จำอะไรไม่ได้ ไปจำได้อีกทีก็ไม่ทราบว่าตนไปอยู่ที่ลานจอดรถได้อย่างไร

เมื่อสำรวจตนเองพบว่าสร้อยคอทองคำของตนน้ำหนัก 2 สลึงหายไป และสร้อยคอทองคำของลูกสาวน้ำหนัก 1 สลึงหายไป จึงได้โทรศัพท์บอกแฟน และได้มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดกัน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว และได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบเพื่อใช้ติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook