หวั่นประชาทัณฑ์ ตำรวจยกเลิกพาหนุ่มฆ่าหั่นศพ "เมียท้อง" ไปทำแผนฯ

หวั่นประชาทัณฑ์ ตำรวจยกเลิกพาหนุ่มฆ่าหั่นศพ "เมียท้อง" ไปทำแผนฯ

หวั่นประชาทัณฑ์ ตำรวจยกเลิกพาหนุ่มฆ่าหั่นศพ "เมียท้อง" ไปทำแผนฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปรับแผนไม่นำหนุ่มม้งฆ่าหั่นศพเมียท้องแก่ ชี้ที่เกิดเหตุหวั่นคุมสถานกาณ์ไม่อยู่ ด้านญาติผู้เสียชีวิตให้ลงโทษประหารชีวิต

พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รองผบก.ภ.จ.เพชรบูรณ์ ได้รับมอบหมายจากพล.ต.ต สัณห์ โพธิ์รักษา เดินทางไปที่ สภ.หล่มเก่า เพื่อติดตามคดีหนุ่มม้งทับเบิกฆ่าหั่นศพเมียท้องแก่ ซึ่งนายชิงชัย ผู้ต้องหาและสามีผู้เสียชีวิตซึ่งยังถูกคุมขังอยู้ที่สภ.หล่มเก่า และยังมีอาการเครียดนอกจากนี้ยังไม่ยอมเปิดปากให้การในรายละเอียด ที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเท่าที่ควร

โดย พ.ต.อ.ฐเดชร่วมประชุมกับ พ.ต.อ.ชินเดช ดีแท้ ผกก.สภ.หล่มเก่า, พ.ต.ท.จำเนียร คำวิเศษ รองผกก.สอบสวนฯ, พ.ต.ท.ประสิทธิ์ วงษา, พ.ต.ต.พิษณุ โพธิ์เส็ง ซึ่งมีการหารือถึงประเด็นการนำผู้ต้องหาชี้สถานที่ หลังได้รับการประเมินสถานการณ์ ซึ่งฝ่ายญาติผู้เสียหายยังโกรธแค้น ทำให้ทางตำรวจจำเป็นต้องระงับการทำแผนในที่เกิดเหตุ และหันไปใช้การทำแผนโดยการจำลองสถานที่เกิดที่ สภ.หล่มเก่า แทน

พ.ต.อ.ฐเดชกล่าวย้ำว่า คดีนี้พยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ป้าคนตายเห็นเหตุการณ์แล้วก็ถูกทำร้าย ทำให้ประจักษ์พยานและหลักฐานทางคดีไม่ค่อยน่าห่วง อยากให้เชิญพ่อแม่ของฝ่ายผู้ต้องหามาสอบสวนที่เหตุลึกๆ เกิดจากสาเหตุอะไร เพื่อจะได้เป็นกรณีตัวอย่าง ให้ประชาชนได้เห็นถึงพิษภัยยาเสพติด ฝากให้ทางผู้กำกับฯช่วยการแก้ปัญหาเรื่องยาเสพติด และผู้ใหญ่บ้านกำนันในกรณีที่พบว่า มีบุคคลเสพยาเรื้อรังในลักษณะนี้ขอให้ช่วยแจ้งทางตำรวจ เพื่อจะได้ส่งทีมเข้าไปดูว่า มีแนวโน้มจะก่อเหตุความรุนแรงอย่างกรณีนี้หรือไม่

ทั้งนี้มีรายงานว่า พ่อและแม่รวมทั้งน้องชายของ น.ส.ดาวใจ เจริญรักษ์ตระกูลที่ถูกฆ่าหั่นศพ ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ฐเดชและพ.ต.อ.ชินเดช เพื่อขอความเป็นธรรมให้แก่ลูกสาวที่เสียชีวิต และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าก่อนเสียชีวิตลูกสาวถูกขู่จะฆ่า สาเหตุเพราะนายชิงชัยเกิดอาการหวาดระแวงว่าภรรยานอกใจ และยังขอร้องให้นายชิงชัยถูกลงโทษประหารชีวิตอีกด้วย โดยทั้งสองยังบอกว่าหลังเกิดยังทำใจไม่ได้จนนอนไม่หลับ

>> เปิดปมผัวคลั่ง ฆ่าหั่นศพเมียท้อง สภาพศพสุดสยอง ป้าแท้ๆ ยังวิ่งหนีตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook