ตามล่าพรานโหดยิงเลียงผาอุทยานแก่งกระจาน เจอซากเก้งตายเพิ่ม

ตามล่าพรานโหดยิงเลียงผาอุทยานแก่งกระจาน เจอซากเก้งตายเพิ่ม

ตามล่าพรานโหดยิงเลียงผาอุทยานแก่งกระจาน เจอซากเก้งตายเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การฯ เพชรบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ กลุ่มพรานที่ลักลอบล่าเลียงผา ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ล่าสุดพบซากเก้งป่าถูกยิงนอนตายเพิ่ม

(19 พ.ย.) ความคืบหน้ากรณี 2 นายพรานแอบเข้าไปลักลอบล่าเลียงผาในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก่อนถูกชุดลาดตระเวนจู่โจม เข้าจับกุม แต่สามารถหลบหนีไปได้ทิ้งอาวุธปืนของกลางและซากเลียงผาที่ชำระแล้ว 1 ตัว ไว้เป็นหลักฐาน

นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้เรียกประชุม เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและชุดลาดตระเวนทุกชุด เพื่อวางกำลังในการออกไล่ล่า พรานป่าที่ลักลอบเข้ามาล่าเลียงผา ภายในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ขณะที่ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พันตำรวจเอกเทียนชัย คามะปะโส รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยผู้กำกับ สภ.แก่งกระจาน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแก่งกระจาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี และพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ได้เดินทางเข้าสู่พื้นที่หมู่บ้านโป่งลึกบางกลอย เพื่อไปยังจุดที่เกิดเหตุ โดยจะมีการเก็บหลักฐานในบริเวณที่เกิดเหตุที่พบ พรานกำลังชำแหละเนื้อเลียงผา เพื่อเก็บหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใช้ประกอบในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด

นายมานะ เปิดเผยว่า จากการตรวจพิสูจน์ทราบ เชื่อว่าเป็น พรานพื้นบ้าน ไม่ใช่ นายพรานนอกพื้นที่ เนื่องจากมีการนำสุนัขมาช่วยในการไล่ล่า จากหลักฐานที่พบเชื่อว่าเป็นพรานที่มีฝีมือฉมัง เนื่องจากมีการทำงานร่วมกันกับสุนัขที่ถูกฝึกมาเป็นอย่างดี โดยมีการให้สุนัขไล่ต้อนเลียงผาจนเข้ามุมอับ แล้วจึงใช้อาวุธปืนยิง เนื่องจากสภาพรูกระสุนที่ร่างเลียงผา รวมเป็นกระจุกเดียวซึ่งเป็นการยิงระยะใกล้

ขณะเดียวกัน นายวันชัย สิงโต ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบซากเก้งป่า ถูกยิงและนอนตายที่บริเวณเขตติดต่อระหว่างบ้านห้วยผาก-บ้านถ้ำเสือหมู่ 11 ตำบลกลัดหลวง อำเภอท่ายางจังหวัดเพชรบุรี จึงแจ้งให้สัตวแพทย์ของ ศูนย์อนุบาลสัตว์ป่าห้วยทรายอำเภอชะอำ ลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์เบื้องต้นเป็นซากเก้งป่าอายุประมาณ 4-5 ปีมีรอยกระสุนเข้าที่ง่ามขาหลังด้านซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์

โดยเบื้องต้นคาดว่าถูกพรานใช้อาวุธปืนซุ่มยิงและวิ่งหลบหนีมานอนตายที่บริเวณดังกล่าว จนชาวบ้านที่เข้ามาหาเห็ดโคนพบเห็น จึงได้แจ้ง เจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าในช่วงนี้จะมี ฝูงเก้งป่าลงมาหากินในบริเวณแถบนี้จึงทำให้มีกลุ่มพรานมาลักลอบล่า แต่คาดว่าเก้งถูกกระสุนปืนแล้ววิ่งหลบหนีมาตาย กระทั่งมีคนมาพบเห็นเข้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook