ชาวบ้าน "ภูเขียว-แก้งคร้อ" โวย ถนนเปิดใช้ไม่ถึงปีผุพังหลายจุด วอนหน่วยงานแก้ไขด่วน

ชาวบ้าน "ภูเขียว-แก้งคร้อ" โวย ถนนเปิดใช้ไม่ถึงปีผุพังหลายจุด วอนหน่วยงานแก้ไขด่วน

ชาวบ้าน "ภูเขียว-แก้งคร้อ" โวย ถนนเปิดใช้ไม่ถึงปีผุพังหลายจุด วอนหน่วยงานแก้ไขด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านอำเภอภูเขียวและอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ สุดทนถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อพังเสียหายแล้วหลายจุด เกิดอุบัติเหตุเจ็บตายแล้วหลายราย วอนหน่วยงานตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

20 พ.ย. 2561 ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอภูเขียว และอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ได้ออกมาโวยหลังโครงการก่อสร้างขยายผิวจราจรเป็น 4 ช่องจราจร ถนนเส้น 201 ช่วงอำเภอแก้งคร้อ ภูเขียว ชุมแพ

ซึ่งเริ่มก่อสร้างระยะแรกมาตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. 57 เป็นต้นมา กลับพบผิวถนนเกิดพังเสียหายหลายจุด หลังจากเปิดให้ใช้เส้นทางในบางช่วงได้ไม่ถึง 1-2 ปี

ซึ่งโครงการก่อสร้างถนนเพื่อขยายเป็น 4 ช่องจราจร เริ่มต้นจากอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ และสิ้นสุดที่อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น รวมระยะทางเกือบ 60 กม. แต่พบว่าถนนเกิดชำรุดผุพังเป็นหลุมลึก จนมีรอยปะผุและถนนเริ่มแตกเป็นทางยาว

ได้ออกมาร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบมาตรฐานการก่อสร้างของถนนเส้นนี้ รวมถึงความโปร่งใสอย่างเร่งด่วน โดยชาวบ้านในอำเภอแก้งคร้อรายหนึ่ง บอกว่าหลังจากถนนเส้นนี้เปิดใช้ได้ไม่ถึงปีก็เริ่มเกิดชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ

โดยเฉพาะถนนช่วงบริเวณเขตอำเภอแก้งคร้อ ถึงเขตรอยต่ออำเภอภูเขียว พบพื้นผิวถนนชำรุดหลายจุดทั้งขาไปและขากลับกลับถนนมีรอยยุบมีรอยแตกเป็นลูกระนาด เส้นขอบทางคดเคี้ยวเลื้อยเป็นงูและเป็นหลุมลึก

ที่ผ่านมาทำให้เกิดอุบัติเหตุมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บต่อเนื่องแล้วหลายราย เนื่องจากบางช่วงไม่มีไฟส่องสว่าง และในส่วนของปัญหาน้ำท่วมเองนั้นทางกรมทางฯ ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านได้ ซึ่งนับเป็นวิบากกรรมของชาวบ้านในพื้นที่แก้งคร้อและภูเขียว

ในขณะที่นายคำพอง ระดาริด อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลบ้านธาตุ อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ บอกว่า เมื่อก่อนถนนเส้นนี้เป็นถนน 2 ช่องจราจร หลังกรมทางหลวงได้มีโครงการขยายถนนเป็น 4 ช่องจราจร

ชาวบ้านต่างมีความดีใจไปตามๆ กัน แต่ไม่คิดว่าถนนดังกล่าวจะกลับมาผุพังเร็วขนาดนี้ และโครงการก่อสร้างเองก็ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ชาวบ้านหลายรายเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัสยังรักษาตัวอยู่ใน รพ. และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วหลายรายเช่นกัน จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาตรวจสอบสภาพถนนอีกที เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook