ตามล่าท้าวแชร์! แชร์บ้านๆ เล่นออนไลน์ แต่เสียหายเกือบ 10 ล้าน

ตามล่าท้าวแชร์! แชร์บ้านๆ เล่นออนไลน์ แต่เสียหายเกือบ 10 ล้าน

ตามล่าท้าวแชร์! แชร์บ้านๆ เล่นออนไลน์ แต่เสียหายเกือบ 10 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท้าวแชร์ทิ้งบ้านทิ้งร้านพิซซ่าหายตัวปล่อยลูกแชร์กว่า 200 คน ตามหาขอเงินคืนแต่ไร้วี่แวว ทั้งหมดแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง หวังให้ตำรวจช่วยเหลือ หากไม่คืบหน้าจะขอไปพึ่งกองปราบตามล่าท้าวแชร์มาดำเนินคดี สิ่งสำคัญวอนสื่อช่วยด้วยตีแผ่ความจริงในสังคมปัจจุบัน

ชาวบ้านในอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ต้องพบกับความเดือดร้อน จากการกระทำของท้าวแชร์สุดแสบ หลอกให้ร่วมลงทุนเงินเล่นแชร์ทางอินเทอร์เน็ตผ่านไลน์ หวังเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ บางคนเล่นกันมาเป็นปี 2 ปี ผ่านมาผลตอบรับการตอบแทนการลงทุนเหมือนจะคุ้ม

สำหรับเรื่องดังกล่าวทีมข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายจรัญ พัฒนากูล อายุ 33 ปี หนุ่มพนักงานในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ว่ามาอยู่ระยองได้หลายปีแล้ว อยู่ไปอยู่มาก็ได้รู้จักกับ น.ส. แจ่มจันทร์ ซึ่งตนถือว่าเป็นคนบ้านเดียวกันและได้มาพบเจอะเจอกันที่จังหวัดระยอง ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ น.ส.แจ่มจันทร์ ท้าวแชร์สุดแสบ ได้ชวนร่วมลงทุนเล่นแชร์แบบขั้นบันได แรกๆ ก็ลงกันไปหลักพัน ผ่านไป 1 ปี ร่วมลงทุนไปแล้วกว่า 3 แสนบาท ส่วนนี้เป็นเฉพาะของตนซึ่งยังไม่รวมผู้เสียหายอีกประมาณ 200 คน ทั่วประเทศ ที่มียอดค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท

นายจรัญ พัฒนากูล เปิดเผยอีกว่า มารู้ว่าถูกหลอกก็เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งในวันดังกล่าวถือเป็นวันที่ท้าวแชร์จะต้องโอนเงินปันผลให้กับสมาชิกทุกคนจำนวนรวมกว่า 200 คน แต่ปรากฏว่าท้าวแชร์ได้ขนของและย้ายบ้านหนีหายไป เงินก็ไม่ได้โอนมาให้ ซึ่งหลังจากที่ตามตัวท้าวแชร์ไม่ได้ ทุกคนจึงมีความเห็นว่าต้องไปดำเนินคดี กับนางสาวแจ่มจันทร์ ท้าวแชร์ที่ปัจจุบันไม่รู้หายไปไหน

กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ตนและเพื่อนสมาชิกรวมกว่า 10 คน ซึ่งถือเป็นตัวแทนของกลุ่มสมาชิกประมาณ 200 คน ทั่วประเทศ ได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับร้อยตำรวจเอกอรรณพ ผันอากาศ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เพื่อติดตามตัวนางสาวแจ่มจันทร์มาดำเนินคดี

นายจรัญ ได้ให้การกับ ร.ต.อ.อรรณพ ว่า เมื่อประมาณต้นเดือนธันวาคม 2560 ได้ตกลงเล่นแชร์กับนางสาวแจ่มจันทร์ โดยนางสาวแจ่มจันทร์จะตั้งกลุ่มไลน์ 1 กลุ่มต่อ 1 วงแชร์ แต่ละวงแชร์จะมีผู้เล่นประมาณ 10-40 มือ มือละประมาณ 500 ถึง 1,000 บาท ต่อวงและจะมีการเปียทุกวันที่ 1, 3, 5 และ 7 ต่อ 1 รอบ สลับกันไปในแต่ละวง ตามที่ท้าวแชร์จะกำหนด ซึ่งทั่วประเทศน่าจะมีประมาณมากกว่า 30 วง

โดยในการส่งเงินค่าแชร์ผู้แจ้งกับพวกจะโอนเงินจ่ายค่าแชร์ให้กับนางสาวแจ่มจันทร์ ทางบัญชีธนาคารของ นางสาวแจ่มจันทร์ คือบัญชีธนาคารออมสิน บัญชีธนาคารกสิกรไทย ซึ่งผู้แจ้งกับพวกได้ส่งเงินค่าแชร์ให้กับนางสาวแจ่มจันทร์ตลอดมา

ต่อมาตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นมานางสาวแจ่มจันทร์ ไม่ส่งเงินให้กับผู้ที่เปียได้หรือมือรับและติดต่อไม่ได้ จึงเชื่อว่านางสาวแจ่มจันทร์ ร่วมกับคนอื่นกระทำเป็นขบวนการได้ฉ้อโกงเงิน หรือยักยอกเงินของผู้แจ้งกับพวกแล้วหลบหนีไป จึงมาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับนางสาวแจ่มจันทร์ไว้เป็นหลักฐานตามกฎหมาย เพื่อจะนำไปรวบรวมกับผู้เสียหายจำนวนมากทั่วประเทศร่วมกันไปร้องทุกข์กับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook