"แพท" ยอมรับว่า ยังรัก "เบนซ์" เขาคือคนสำคัญ แต่ตอนนี้ตัดสินใจแล้ว ขอเป็นแค่แม่ของลูก

"แพท" ยอมรับว่า ยังรัก "เบนซ์" เขาคือคนสำคัญ แต่ตอนนี้ตัดสินใจแล้ว ขอเป็นแค่แม่ของลูก

"แพท" ยอมรับว่า ยังรัก "เบนซ์" เขาคือคนสำคัญ แต่ตอนนี้ตัดสินใจแล้ว ขอเป็นแค่แม่ของลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงมีประเด็นให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับความสัมพันธ์ระหว่าง แพท-ณปภา ตันตระกูล และ เบนซ์-อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง หลังฝ่ายหญิงออกมาเปิดใจลดสถานะคู่ชีวิต เหลือไว้แค่เพียงสถานะพ่อแม่ พร้อมอ้างอิงถึงบทสัมภาษณ์ของอดีตสามีที่ดูเหมือนว่าจะชัดเจนในด้านความรู้สึก ซึ่งเธอยังบอกอีกว่าจากนี้พร้อมให้เวลาฝ่ายชายเต็มที่สำหรับการเข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ เนื่องจากรู้สึกว่าไม่อยากให้มีความกดดันเกิดขึ้นอีก

>> "เบนซ์ เรซซิ่ง" จ่อแจ้งความสื่อ เผยกดดันหลายเรื่อง (คลิป)

กระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 พ.ย.) ในอินสตาแกรมของ แพท ณปภา และ เบนซ์ เรซซิ่ง ก็ได้มีการโพสต์ภาพถ่ายช่อกุหลาบแดงช่อใหญ่ พร้อมกับระบุแคปชั่น "2 Year Anniversary" (เบนซ์) / "ขอบคุณค่ะ..." (แพท) ซึ่งหลายคนมองว่าการโพสต์ภาพและข้อความลักษณะนี้ จะเป็นการสื่อว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่

>>คืนดีกันแล้ว? "เบนซ์ เรซซิ่ง" ส่งดอกไม้ช่อโตให้ "แพท ณปภา" ในวันครบรอบแต่งงาน 2 ปี

ซึ่งภายหลังทางด้านของนักแสดงสาว แพท ณปภา ก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้ง พร้อมตอบคำถามเกี่ยวกับข้อสงสัยดังกล่าว รวมถึงเธอยังอัปเดตรายละเอียดหลังอดีตสามีเดินทางมาเปิดใจพูดคุยให้เราฟังว่า...

หลายคนอยากรู้เรื่องช่อดอกไม้ครบรอบ 2 ปี ที่เบนซ์มอบให้ ?
"ก็ดีค่ะ ได้ช่อดอกไม้ (ยิ้ม) รู้สึกดีใจ คือมันก็ต้องดีใจเป็นธรรมดาคนได้ดอกไม้ แถมมันก็เป็นวันดีๆ ด้วย ไม่ว่าเขาจะให้ตอนไหนก็ดีใจหมด"

เราคิดว่าดอกไม้ที่เขาให้คือดอกไม้สำหรับง้อหรือว่ามีความหมายอื่น ?
"มันเป็นดอกไม้ครบรอบ 2 ปีค่ะ ในการ์ดก็เขียนไว้ชัดเจนว่าเป็นดอกไม้ครบรอบ 2 ปี การ์ดเขียนเอาไว้แค่นั้น สั้นๆ เลยค่ะ แล้วก็มีอีกอย่างหนึ่งคือ มีความสุขตลอดไป แค่นั้นเอง ไม่ได้มีคำพูดใดๆ ค่ะ"

ขออนุญาตย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ที่เราบอกว่าได้มีโอกาสเจอกัน ?
"ยังไม่ได้เจอค่ะ อย่างดอกไม้ที่เขาให้เขาก็เอามาวางไว้ตอนตีสี่ครึ่ง ซึ่งแพทเองก็ไม่แน่ใจว่ามาทางไหนเหมือนกัน ยังไม่ได้ถามเขาเลย แต่ที่ทราบก็เพราะว่าตื่นเช้ามาเห็นในโทรศัพท์ เนื่องจากเขาส่งข้อความมาบอกว่า เขาเอาดอกไม้มาวางไว้ให้หน้าบ้าน"

หลังจากที่เห็นข้อความและดอกไม้ เราได้มีโอกาสคุยกับเขาแล้วหรือยัง ?
"ไม่มีค่ะ เพราะเราคุยกันไปแล้วว่าเราจะนัดกัน แต่มันคลาดเคลื่อนเนื่องจากมันดึกและน้องก็หลับอยู่ มันเลยไม่ค่อยสะดวกสำหรับเขา เนื่องจากเขารู้สึกว่าเขาอยากเจอกันตอนที่น้องตื่นมากกว่า ซึ่งแพทก็โอเคไม่มีปัญหาอยู่แล้ว"

แสดงว่าถ้าเขาอยากมาตอนน้องตื่น ก็อาจจะหมายถึงเขายังไม่อยากคุยเรื่องสถานะกับเรา ?
"แพทก็ไม่แน่ใจค่ะ แพทไม่สามารถตอบแทนเขาได้ แต่เท่าที่บอกได้ก็คือเมื่อวานนี้มันเป็นวันครบรอบแต่งงาน 2 ปี ของแพทกับเขา ซึ่งเขาก็ไม่เคยพลาดเลยสำหรับวันนี้ (ยิ้ม) มันเลยเป็นความรู้สึกที่ดีมากสำหรับแพท ต้องขอบคุณเขามากจริงๆ ที่ยังให้ความสำคัญกับวันนี้อยู่ ขนาดเมื่อก่อนตอนที่เขาอยู่ข้างใน เขาก็ยังให้คุณแม่กับพี่ชายช่วยจัดการเรื่องดอกไม้ให้ และในวันนี้เมื่อเขาสามารถทำได้เอง เขาก็ยังทำให้อีก เพียงแค่เราอาจจะไม่ได้พูดคุยกันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับแพทแค่นี้ก็โอเคแล้วค่ะ (ยิ้ม)"

เขาทำให้เราแบบนี้จะทำให้เราใจอ่อนหรือเปล่า ?
"แพทไม่ได้ใจแข็งมาตั้งแต่แรกอยู่แล้วนะคะ เพราะถ้าแพทใจแข็งมาตั้งแต่แรก มันคงไม่เป็นแบบนี้แน่นอน"

หลายคนที่เห็นดอกไม้ เขาก็อาจจะเข้าใจได้ว่ามันเป็นการง้อของเบนซ์ ?
"แพทกับเบนซ์เราไม่ได้โกรธกันนะคะ เราไม่เคยทะเลาะกันเลย แพทไม่เคยทะเลาะกับพี่เบนซ์เลยจริงๆ ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ แพทไม่เคยพูดจา ไม่เคยโวยวาย ไม่เคยทำตัวให้เขาต้องง้อ เพียงแต่ครั้งนี้มันเป็นวาระที่พิเศษจริงๆ มากกว่าค่ะ"

แสดงว่าเราเองก็ยืนยันชัดเจนว่าจะตัดสินใจตามเดิม ?
"ตัดสินใจตามเดิมแน่นอนค่ะ เพราะแพทเองก็ไม่รู้ว่าอะไรยังไง ดังนั้นเราคงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ ณ ตอนนี้ที่แพทได้ส่งข้อความไปบอกก็คือ ส่งไปยืนยันคำเดิมว่า เดี๋ยววันนี้แพทจะเจอกับพี่ๆ นักข่าว และแพทจะตอบแบบนี้นะ"

ไม่มีการกลับไปเป็นสถานะผัวเมียเหมือนเดิมแล้ว ?
"ก็เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ เพราะแพทบอกไปแล้วและฟีดแบคที่ได้กลับมาก็คือ เป็นดอกไม้ที่เขานำมาส่งให้"

พอเราบอกไปว่าเรายังยืนยันคำเดิม ทางเบนซ์เขาโอเคกับการตัดสินใจของเราหรือเปล่า ?
"เขาไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ค่ะ"

แสดงว่าตอนนี้ก็ยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจน ?
"เอ่อ...ณ ตอนนี้ แพทก็บอกไม่ได้ แต่เอาเป็นว่าแพทตัดสินใจไปแล้ว และที่แพทตัดสินใจมันหมายความว่า แพทแทบไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลย เพราะแพทอยู่ในจุดนี้มาตั้งนานแล้ว แพทไม่ได้มีการเปลี่ยนจุด แต่ว่าจะเพิ่มสถานะหรือจะมีบทบาทของภรรยาเข้ามาไหม ณ ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ"

เราคิดว่าความสัมพันธ์ของเรามันคาราคาซังหรือเปล่า ?
"ตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วไงคะ แพทก็ชัดเจนแล้ว เพราะแพทเป็นแม่ พี่เบนซ์ก็เป็นพ่อ"

แต่ก็คือจะไม่ได้ทำหน้าที่ภรรยาแล้ว ?
"ไม่ได้ทำค่ะ"

สรุปดอกไม้ที่เขาส่งให้ ก็ไม่ได้แปลว่าเป็นการขอคืนดี ?
"เอาเป็นว่าใครจะตีความแบบไหน ก็ตีความเลยได้ แพทไม่อยากให้ไปโฟกัสว่าจะต้องแปลไปแบบไหน เพราะสำหรับแพทมันคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว แพทชื่นใจมากที่ตอนเช้าลงมาได้เจอดอกไม้ มันทำให้แพทยิ้มได้ มันก็ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งมีความสุขมากที่สุดค่ะ"

จะมีโอกาสนัดเจอกันเร็วๆ นี้หรือเปล่า ?
"มีค่ะ ต้องมีแน่นอน ถึงไม่นัดกันยังไงเราก็ต้องได้เจอ เพราะเราเป็นพ่อเป็นแม่ของเรซซิ่ง แพทกับพี่เบนซ์ไม่มีทางเลิกคุยกันแน่นอน ไม่ว่าจะด้วยเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ เราต้องคุยกันตลอดอยู่แล้วค่ะ"

กดดันไหมเพราะหลายคนจับตามองมาที่ความสัมพันธ์ของเรา ?
"ไม่แล้วค่ะ แพทเชื่อว่าทุกคนเข้าใจกันหมดแล้ว ตอนนี้เหลือก็แค่ให้กำลังใจกัน ซึ่งแพทก็ไม่ได้ต้องการแค่คนเดียว แต่พี่เบนซ์ก็ต้องการด้วยเหมือนกัน เนื่องจากเบนซ์เขาไม่ได้อยู่ในวงการนี้มาตั้งแต่แรก เขาไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมทุกคนถึงให้ความสนใจกัน เพราะนี่มันคือเรื่องของเขา แต่แพทอยู่ตรงนี้มานานแล้ว แพทก็เลยเข้าใจว่ามันต้องเป็นแบบนี้ มันเป็นเรื่องปกติที่คนอยากรู้และอยากเชียร์เรา ซึ่งมันไม่มีอะไรหรอก แต่พี่เบนซ์เขาอาจจะไม่เข้าใจ เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เป็นแบบนี้ มาตลอด แล้วทำไมอยู่ดีๆ มันถึงต้องมีปัญหา"

เคยร้องไห้เสียใจกับเรื่องนี้ไหม ?
"จริงๆ ที่มันร้องไห้เพราะเราไม่รู้ว่าจะพูดมันออกมายังไงมากกว่า ไม่รู้จะตอบทุกคนที่รอฟังยังไง แต่พอวันหนึ่งที่มันได้พูด มันเลยทำให้รู้สึกว่า โอเค...ได้พูดแล้ว สบายใจ"

จากที่เราได้ให้สัมภาษณ์พี่เบนซ์เขาก็ได้โพสต์ภาพสีขาว ?
"เพราะว่าทุกคนไปกดดันเขา สิ่งที่แพทพูด แพทก็แค่อยากให้มันปลดล็อกทุกอย่าง แต่แพทเองก็ไม่รู้ว่าพี่เบนซ์คิดยังไงเหมือนกัน แพทไม่สามารถตอบแทนพี่เบนซ์ได้ และทุกวันนี้ที่ยืนตอบ แพทก็ยืนตอบในฝั่งของตัวเอง อย่างที่พี่เบนซ์บอกว่าทุกวันนี้ที่มีข่าวออกมาก็ออกมาจากฝั่งแพท ซึ่งก็ตามนั้นค่ะ"

เราคิดไหมว่าช่วงนี้เบนซ์มีท่าทีขึ้นๆ ลงๆ ?
"ให้เวลากันหน่อยดีกว่า คือทุกอย่างมันก็รวดเร็วมาก อย่างเช่นเมื่อวันจันทร์แพทบอกว่าน่าจะเป็นแนวทางนี้ เป็นแม่ของเรซซิ่ง แต่วันอังคารอยู่ดีๆ ก็มีนัดกินข้าว และวันนี้ตอนตีสี่ครึ่งแพทก็ได้ดอกไม้ มันก็งงๆ นะคะ"

เรารู้สึกสับสนไหมกับสิ่งที่เขาทำ ?
"นี่ไง แพทถึงได้ขอให้ทุกคนให้เวลาหน่อย"

จริงๆ เราอยากคุยกับเบนซ์อย่างจริงจังหรือเปล่า ?
"แพทคุยกับเขาตลอด ไม่ใช่ว่าแพทอยากจะได้คุย เราคุยตลอดค่ะ ไม่ได้ปล่อยให้มันคาราคาซัง ในวันที่โพสต์ก็ติดต่อตลอดไม่เคยมีเลยที่จะปล่อยให้พื้นที่ตรงนั้นมันว่างเปล่า"

ณ วันนี้ที่แพทออกมาพูด ก็เป็นวันที่ 3 แล้ว เรากลัวไหมว่า ปัญหาเดิมๆ ที่เบนซ์เขารู้สึกจะเกิดขึ้นอีก ?
"กลัวมาก แพทถึงได้เลือกที่จะบอกทีมงานว่า ไม่ขอพูดได้ไหม แพทไม่อยากตอบอะไรเลย แต่ทีมงานก็บอกว่าไม่ได้ คิดว่าทุกคนน่าจะได้อ่านสัมภาษณ์เขาแล้ว นั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่เขาไม่ชอบเลย นั่นก็คือสิ่งที่แพททำอยู่ แล้วมันก็ยิ่งทำให้แพทไม่รู้ว่าจะต้องยืนอยู่ตรงไหนแล้ว เขาไม่ชอบให้พูดเรื่องของเขาผ่านสื่อเลย ถ้าอยากรู้อะไรเขายืนยันว่าให้ถามเขาเอง"

ต่อจากนี้แพทก็เลยตั้งใจว่าจะไม่พูดเรื่องเขาอีก ?
"ตั้งใจแล้วว่าจะไม่พูดค่ะ"

ถามตรงๆ วันนี้เราก็ยังรักเขาอยู่หรือเปล่า ?
“รักเสมอค่ะ เขาเป็นพ่อของลูกแพท เราร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา เพียงแต่ความรักมันมีได้หลายรูปแบบเนอะ ถ้าวันนี้มันจะไม่ได้ลงล็อกแบบที่มันควรจะเป็นก็ไม่เป็นไร และทุกครั้งที่เขาทักแชทมาหาแพทก็ไม่เคยเพิกเฉย แพทตอบเขาทุกครั้งจะช้าหรือเร็วแพทก็ตอบ แพทอยากเป็นหนึ่งคนที่ทำให้เขารู้สึกว่าเขาสำคัญเสมอ แพทอยากทำอย่างนั้น ทำอะไรก็ได้เพื่อให้เขารู้ว่าแพทอยู่ตรงนี้เสมอ"

ที่เบนซ์เขาสับสนอาจจะเป็นเพราะเรื่องคดีที่ยังคาราคาซังด้วยหรือเปล่า ?
"ทุกอย่างเลย ไม่ใช่แค่แพทนะที่ต้องการกำลังใจ พี่เบนซ์ก็ต้องการมากๆ ถ้าอะไรที่แพททำแล้วทำให้เขารู้สึกไม่โอเค แพทก็จะพยายามไม่ทำให้ได้มากที่สุด ไม่ใช่แค่แพทนะ คนรอบตัวเขาทุกคนเลย"

หรือว่าเขาอยากจะอยู่ในกระแสเพราะเรื่องของคดี ?
"อย่าไปคิดอย่างนั้นกับเขานะ อย่าไปคิดอย่างนั้นกับเขาเลย มันบังเอิญมากกว่าที่เขาต้องมาอยู่ในจุดนี้ ถ้าวันนี้เขาได้ภรรยาเป็นคนอื่นเขาก็ไม่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ มันเป็นความบังเอิญหลายๆ อย่าง"

อะไรคือฟางเส้นสุดท้าย ที่ทำให้เราตัดสินใจว่า ขอเป็นแม่ของลูกอย่างเดียวดีกว่า ?
“ความจริงก็คือมาจากบทสัมภาษณ์ที่แพทได้อ่าน ซึ่งมันไม่ใช่ฟางเส้นสุดท้ายนะคะ แพทไม่เคยมีฟางเส้นสุดท้ายสำหรับเขาอยู่แล้ว"

เรื่องคดีมีส่วนในการตัดสินใจของเราไหม ?
“ไม่เลย ถ้ามันจะมีเรื่องคดีก็คงเป็นตั้งแต่แรกที่เขาก้าวเข้าไปแล้วค่ะ มันไม่มีผลอะไร ไม่มีเลย แต่ถามว่าเขามีผลไหม เขามีผลนะ คนเราวันหนึ่งก้าวออกมาแล้วก็ไม่มีใครอยากจะกลับไป แล้วมันก็ยังไม่จบ นั่นหมายความว่า เขาอาจจะต้องกลับเข้าไปหรือเปล่า มันก็เครียดอยู่แล้ว แถมยังมาโดนโซเชียลรุมต่างๆ นานาอีก เขาก็ยิ่งเครียดเข้าไปใหญ่ ดังนั้นให้เวลาเขาได้ทำในสิ่งที่เขารักดีกว่า นั่นคือการขี่มอเตอร์ไซต์ ซึ่งบางคนก็มองว่ามันผิดอีก ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นไอดอลของเด็กแว๊นทั้งประเทศ”

>>"เบนซ์" โพสต์ IG หลัง "แพท" ให้สัมภาษณ์ลดสถานะ เจออดีตภรรยาคอมเมนต์สวนทาง

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "แพท" ยอมรับว่า ยังรัก "เบนซ์" เขาคือคนสำคัญ แต่ตอนนี้ตัดสินใจแล้ว ขอเป็นแค่แม่ของลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook