เหลิม ปฏิเสธไม่รับ หน.พรรคเพื่อไทย

เหลิม ปฏิเสธไม่รับ หน.พรรคเพื่อไทย

เหลิม ปฏิเสธไม่รับ หน.พรรคเพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฉลิม อยู่บำรุง" ปฏิเสธไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมหนุนพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย คุณสมบัติเหมาะสม ลือสะพัด"ทักษิณ"เคาะชื่อ"สมชาย เพศประเสริฐ" หัวหน้าพรรคคนใหม่

(19พ.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น เกี่ยวกับเสียงร้องของสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่จะขอให้รับตำ แหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า ขอสละสิทธิ์นั่งหัวหน้าพรรค แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ โดยพูดติดตลกอย่างอารมณ์ดีว่า เพราะตนเป็นคนบุคลิกไม่ดี พูดจาก้าวร้าวไม่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคได้

ขณะเดียวกันก็มองว่ายังมีบุคคลอื่นที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรค โดยเฉพาะพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง

ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวยอมรับว่า มี ส.ส.บางคนเดินทางไปพบและพูดคุย พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริง ซึ่งคงเป็นการพูดคุยเรื่องการทำงานและการหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ ซึ่งเชื่อว่าการคัดเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะรู้ว่าใครคือคนที่ยังจงรักภักดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตัวจริง และใครคือตัวปลอม

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีจริง ตนเห็นว่าคนที่ควรโดนปรับมากที่สุดไม่ใช่รัฐมนตรี แต่ควรเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะถือว่าทำงานล้มเหลว ไม่สามารถแก้ปัญหาวิกฤตชาติได้ และการมีพรรคร่วมหลายพรรค ย่อมต้องปรับคณะรัฐมนตรีอย่างแน่นอน เพื่อให้ตำแหน่งลงตัว

ขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับว่า หัวหน้าพรรคคนใหม่เคาะชื่อเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯ แต่คือ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่าเป็นคนเก่า และผ่านเกมการเมืองมามาก เชื่อว่าจะรับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ได้ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตกลงเรียบร้อยแล้ว จะไม่มีการเปลี่ยนใจในภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook