"จอร์จ บุช" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 41 ถึงแก่กรรมในวัย 94

"จอร์จ บุช" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 41 ถึงแก่กรรมในวัย 94

"จอร์จ บุช" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 41 ถึงแก่กรรมในวัย 94
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐอเมริกา "จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช" ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวัย 94 ปีที่บ้านเกิดในรัฐเท็กซัส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า "จอร์จ เฮอร์เบิร์ต วอล์กเกอร์ บุช" หรือ "จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช" ประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐอเมริกา ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบที่บ้านพักในนครดัลลัส รัฐเท็กซัส ในวัย 94 ปี โดยบุตรชาย "จอร์จ ดับเบิลยู. บุช" เป็นผู้ออกแถลงการณ์ดังกล่าว

ในแถลงการณ์ของ "จอร์จ ดับเบิลยู. บุช" ประธานาธิบดีคนที่ 43 ของสหรัฐอเมริกา ได้ระบุว่าบิดาได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบแล้ว หลังจากที่มีชีวิตอันน่าจดจำตลอด 94 ปีที่ผ่านมา "พ่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุตรและธิดาทุกคน ครอบครัวบุชต่างรู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้ง สำหรับประชาชนที่รักและภาคภูมิใจในประธานาธิบดีคนที่ 41 ของประเทศ ทุกๆ คนที่ต่างเฝ้าห่วงใยและเป็นกำลังใจให้พ่อมาเสมอ"

ทั้งนี้ อดีตประธานาธิบดี จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช ได้ถึงแก่กรรมลงเมื่อวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2018 ตามเวลาในท้องถิ่น ในอดีตเขาเคยเป็นนักบินในสงครามโลกครั้งที่สอง อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำองค์การสหประชาชาติ และเคยเป็นผู้อำนวยการใหญ่สำนักข่าวกรองกลาง หรือ ซีไอเอ

ขณะที่ครั้งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช เป็นผู้นำในช่วงยุคที่เกิดความเปลี่ยนแปลงของโลก ไม่ว่าจะเป็นยุคการล่มสลายของสหภาพโซเวียด การทลายตัวลงของกำแพงเบอร์ลิน และเกี่ยวข้องกับช่วงสงครามอ่าวเปอร์เซีย

โดยหลังจากสิ้นวาระหน้าที่ของผู้นำลงไปแล้ว เขาก็ยังมีส่วนช่วยผลักดันให้ลูกชาย จอร์จ ดับเบิลยู. บุช เข้าสู่เส้นทางการเมืองและกลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาให้หลังอีก 8 ปีต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook