สร้างข้ามทศวรรษ "Goldin Finance 117" ตึกสูงอันดับ 2 ของจีน ใกล้เสร็จสมบูรณ์

สร้างข้ามทศวรรษ "Goldin Finance 117" ตึกสูงอันดับ 2 ของจีน ใกล้เสร็จสมบูรณ์

สร้างข้ามทศวรรษ "Goldin Finance 117" ตึกสูงอันดับ 2 ของจีน ใกล้เสร็จสมบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Goldin Finance 117" ในนครเทียนจิน ตึกระฟ้าสูงอันดับที่ 2 ของประเทศ ใกล้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ หลังกินเวลายาวนานข้ามทศวรรษ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า "Goldin Finance 117" อาคารสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของเมืองจีน ตั้งอยู่ในนครเทียนจิน ใกล้จะแล้วเสร็จสมบูรณ์แล้ว หลังจากใช้เวลาการก่อสร้างอาคารแห่งนี้ยาวนานข้ามทศวรรษ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงกลางปี 2019 ที่จะถึงนี้

Goldin Finance 117 หรือ China 117 Tower (中国117大厦) เป็นหนึ่งในโครงการอาคารสูงระฟ้าอีกแห่งในเมืองจีน ที่ประสบปัญหาความล่าช้าให้การก่อสร้าง ตัวอาคารที่มีความสูง 596.5 เมตรจากพื้นที่ รวมทั้งสิ้น 117 ชั้น แต่ขณะนี้ความสูงยังเป็นรอง Shanghai World Financial Center อาคารที่มีความสูง 632 เมตร ตั้งอยู่ที่นครเซี่ยงไฮ้

ทั้งนี้ อาคาร Goldin Finance 117 เริ่มต้นโครงการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2008 แต่ประสบปัญหาเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างในปี 2010 ทำให้งานวิศวกรรมต่างๆ ต้องหยุดชะงักตกไป ก่อนจะกลับก่อสร้างได้อีกครั้งในช่วงกลางปี 2011 เดิมอาคารแห่งนี้มีกำหนดแล้วเสร็วเมื่อปี 2014 แต่ทุกอย่างได้ล่าช้าออกไปทั้งหมด กระทั่งครบ 10 ปีเต็ม โครงการก่อสร้างตึกระฟ้าแห่งนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ดี

ตามรายงานยังระบุ รูปแบบการตกแต่งทั้ง 117 ชั้นของอาคารแห่งนี้ จะความเป็นเอกเทศเฉพาะตัวแทบจะทุกวัน อีกทั้งยังเป็นอาคารที่สนับสนุนและชูโรงเกี่ยวกับการใช้พลังงานสีเขียว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้ามาจัดการดูแลในหลายๆ ส่วนของอาคาร เพื่อลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองแตกต่างจากอาคารทั่วๆ ไป

นอกจากนี้ อาคารแห่งดังกล่าวยังเคยเป็นข่าวโด่งดังในโซเชียลมีเดีย หลังคู่รักเน็ตไอดอลเสี่ยงตายชาวรัสเซีย ได้ปีนขึ้นไปบนเครนที่อยู่ชั้นบนสุดของอาคาร ก่อนจะถ่ายคลิปสุดหวาดเสียวในการพิชิตอาคารแห่งนี้และถูกแชร์กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในส่วนของโครงการก่อสร้างภายนอกอาคาร น่าจะเสร็จสมบูรณ์ก่อนจะถึงช่วงวันตรุษจีนปี 2019 และขณะนี้การตกแต่งภายในอาคารก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว พวกเขาเพิ่งได้ฉลองครบรอบ 10 ปีของการทำงานไปหมาดๆ และหวังว่ากลางปีหน้าจะได้พบ Goldin Finance 117 ในฉบับเสร็จสมบูรณ์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สร้างข้ามทศวรรษ "Goldin Finance 117" ตึกสูงอันดับ 2 ของจีน ใกล้เสร็จสมบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook