ล้วงชีวิต "นางแบบจีน" คลื่นลูกใหม่ กว่าจะได้เฉิดฉาย...กินแค่แตงกวาก็ยอม

ล้วงชีวิต "นางแบบจีน" คลื่นลูกใหม่ กว่าจะได้เฉิดฉาย...กินแค่แตงกวาก็ยอม

ล้วงชีวิต "นางแบบจีน" คลื่นลูกใหม่ กว่าจะได้เฉิดฉาย...กินแค่แตงกวาก็ยอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนได้พาตามดูเส้นทางชีวิตของนางแบบคลื่นลูกใหม่ของเมืองจีน ที่ยังคงต้องฝ่าฟันอุปสรรค ทั้งแบบทดสอบทางร่างกายและจิตใจอย่างหนัก เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปสู่เวทีนางแบบระดับสากล เบื้องหลังของความงามต้องแลกมาด้วยคราบน้ำตา แม้ว่าอาหารแต่ละมื้อจะกินได้แค่มะเขือเทศกับแตงกวาก็ต้องยอม

"จ้าว ซือหยิง" นักศึกษาสาววัย 18 ปี ด้วยความสูงที่โดดเด่นถึง 181 เซนติเมตร ทำให้เธอเลือกเดินเส้นทางสู่วงการนางแบบ ควบคู่ไปกับการเรียนด้วย เธอมีส่วนสูงที่สูงกว่าเพื่อนวัยเดียวกันมาตั้งแต่อายุ 12 ปี ความโดดเด่นนั้นทำให้เธอได้รับโอกาสเข้าฝึกฝนการพัฒนาตัวเองในสายอาชีพนางแบบ โดยที่เธอก็ไม่คิดว่าตัวเองจะเหมาะกับเส้นทางนี้ด้วยซ้ำ

แม้ว่าทางครอบครัวไม่ค่อยจะสนับสนุนให้เธอเข้าสู่วงการนี้สักเท่าไหร่ แต่ในปี 2016 เธอได้มีโอกาสเข้าประกวดนางแบบหน้าใหม่ และปรากฏว่าผลออกมาเธอคือได้รับชัยชนะ ทำให้เธอมีรอยยิ้มและมีกำลังใจที่จะมุ่งหน้าพัฒนาตัวเองสู่วงการนางแบบของจีนที่มีแข่งขันสูง

อีกหนึ่งอุปสรรคที่ท้าทายตัวเธอเป็นอย่างมากคือ การสวมใส่ส้นสูง เนื่องจากรูปเท้าของเธอแตกต่างจากนางแบบสาวทั่วๆ ไป ทำให้เวลาสวมใส่รองเท้าส้นสูงเธอจะรู้สึกไม่สบายเท้าและไม่ค่อยมั่นใจทุกครั้ง แต่เธอหาวิธีที่จะเอาชนะอุปสรรคมาได้ ด้วยการฝึกฝนและทำให้คุ้นชินกับสิ่งที่ไม่พอดีกับตัวเอง

และถ้าหากกล่าวถึงเรื่องการดูแลรูปร่างและผิวพรรณ ซึ่งเป็นอีกปัจจัยหลักที่สำคัญของวงการนางแบบของเมืองจีน นางแบบที่นี่ส่วนใหญ่เน้นผิวพรรณขาวผ่อง และรูปร่างต้องผอมสูงโปร่ง เธอจึงไปศึกษาสูตรอาหารจีนไดเอ็ทต่างๆ จากอินเตอร์เน็ต และบางครั้งก็ต้องยอมกินแค่มะเขือเทศกับแตงกวาไปเป็นสัปดาห์

นอกจากนี้ ทักษะภาษาอังกฤษก็กลายเป็นสิ่งสำคัญของนางแบบสาวชาวจีนในเวลานี้ เพราะหากจะอยากมีอนาคตที่ก้าวไกลมากกว่าขอบเขตงานที่บ้านเกิด ต้องรู้สึกการสื่อสารภาษาอังกฤษให้คล่องแคล่วยิ่งขึ้น แค่เรื่องภาษาก็สามารถเปิดโอกาสในสายอาชีพนี้ให้ตัวเองไปได้มากขึ้นแล้ว

จ้าว ซือหยิง ยังบอกอีกว่า เธอรู้สึกภูมิใจในตัวเอง ที่แม้จะอายุแค่ 18 ปี แต่เธอก็สามารถทำงานและมีรายได้เป็นของตัวเองแล้ว ทั้งจากงานถ่ายแบบโฆษณา หรือออกอีเวนท์เล็กๆ น้อยๆ ไม่กี่ชั่วโมง ก็ได้ค่าจ้างประมาณ 400 หยวนต่องาน (ประมาณ 2,000 บาท) ทำให้เธอมีเงินเก็บเอาไว้ไปเที่ยวพักผ่อนช่วงฤดูร้อน และไม่ต้องรบกวนครอบครัวอีกต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ล้วงชีวิต "นางแบบจีน" คลื่นลูกใหม่ กว่าจะได้เฉิดฉาย...กินแค่แตงกวาก็ยอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook