สังคมเสื่อม! แม่ชี-ฆราวาส นำหลวงตามาปล่อยวัด หายเงียบนับปีไม่มารับ

สังคมเสื่อม! แม่ชี-ฆราวาส นำหลวงตามาปล่อยวัด หายเงียบนับปีไม่มารับ

สังคมเสื่อม! แม่ชี-ฆราวาส นำหลวงตามาปล่อยวัด หายเงียบนับปีไม่มารับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ชีและฆราวาสขับรถกระบะนำ หลวงตาป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง มาทิ้งที่วัดดังเมืองนครสวรรค์ รองเจ้าอาวาสวอนญาติรับตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 ธ.ค.) ที่วัดเกาะหงษ์ หมู่6 ต.เคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งจาก พระนวพล กิตติญาโน รองเจ้าอาวาสวัดเกาะหงษ์ ว่ามีพระสงฆ์ 1 รูป มาอยู่ตั้งแต่ปี2560 เดินไม่ได้ ไว้ผมยาว หนวดเครารุงรัง บางครั้งนั่งแก้จีวร ในศาลาทรงไทย อยากขอให้ช่วยประกาศหาญาติ

พระนวพล เล่าว่า เมื่อประมาณต้นปี 2560 ได้มีแม่ชีและฆราวาสขับรถกระบะนำ พระมนูญ จิตสาโร อายุ 61 ปี ซึ่งเดินไม่ได้เนื่องจากกล้ามเนื้ออ่อนแรงขาไม่มีแรง เพื่อจะมาให้รักษา พร้อมกับมอบเงินให้ จำนวน 2 พันบาท และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ และกล่าวว่าจะมารับอีกภายใน 1 อาทิตย์

เมื่อถึงเวลาก็ไม่มารับตัว พร้อมบอกให้รักษาให้หาย และจะมารับตัวเมื่อพระนวพลติดต่อไป ช่วงแรกๆ ก็ยังติดต่อได้ แต่ต่อมาติดต่อไม่ได้ และได้สอบถามพระมนูญก็ไม่ได้ใจความ เนื่องจากมีอาการหลงๆ ลืมๆ จำเหตุการณ์อะไรไม่ได้ และไม่ทราบว่าตนเองมาจากไหน

ทั้งนี้ เคยพาไปที่วัดต้นสังกัด แต่ได้รับปฏิเสธว่าญาติโยมอยู่ที่ไหนไม่รู้ ทำให้ต้องนำกลับมาที่วัดเพื่อรอญาติมารับ

พระนวพล กิตติญาโน รองเจ้าอาวาสวัดเกาะหงษ์ พระนวพล กิตติญาโน รองเจ้าอาวาสวัดเกาะหงษ์

ด้านการดูแล ทุกวันพระลูกวัดเกาะหงส์จะนำอาหารมาถวาย เนื่องจากพระมนูญยังออกบินทบาตรไม่ได้ แต่พอช่วยตัวเองได้บ้าง ต่อมาในต้นปี2561 พระตามนูญเริ่มมีอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง และมีพฤติการณ์พูดจาไม่ไพเราะ แก้ผ้านอน ชาวบ้านผ่านไปมาพบเห็นเป็นที่น่าเวทนา

รองเจ้าอาวาสวัดเกาะหงษ์ กล่าวต่อว่า ต้องการให้ญาติพระมนูญได้รับรู้  จึงวิงวอนสื่อช่วยลงหาญาติ เกรงว่าบาปกรรมจะติดตัวคนนำพระมาทิ้งไว้ และจากการค้นภายในย่ามพระ พบมีบัตรประชาชนชื่อที่อยู่ นายมนูญ ทับมั่น ต.โคกแสนสาร อ.โคกเจริญ จ.ลพบุรี หากท่านใดเป็นลูกหลานหรือญาติ ก็ให้มาติดต่อที่วัดเกาะหงส์เพื่อมารับได้

ทั้งนี้ วัดเกาะหงษ์ซึ่งเป็นวัด มีชื่อเสียงในการรักษา โรคกระดูกอัมพฤกษ์ แขนขาอ่อนแรง หรือ เดินไม่ได้ โดยใช้น้ำมันสมุนไพร ของหลวงปู่อินทร์ (อดีตท่านเป็นเจ้าอาวาส มรณภาพไปนานแล้ว) มานวด เจ้าของตำหรับการเหยียบฉ่าที่โด่งดัง เป็นที่รู้จักกว้างขวางของกลุ่มคนไข้ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook