ผิดที่ไว้ใจ ลุงวานคนอยู่คิวหน้าช่วยกดบัตรคนจนให้ เจอเชิดเงินหนี

ผิดที่ไว้ใจ ลุงวานคนอยู่คิวหน้าช่วยกดบัตรคนจนให้ เจอเชิดเงินหนี

ผิดที่ไว้ใจ ลุงวานคนอยู่คิวหน้าช่วยกดบัตรคนจนให้ เจอเชิดเงินหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงวัย 79 ปี ฝากหญิงสาวคนข้างหน้ากดบัตรคนจนให้ แต่กลับถูกเชิดเงิน 500 บาทหายไป ตำรวจสงสารควักเงินส่วนตัวให้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ธ.ค.) ประชาชนแห่มากดเงินใช้สิทธิ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี บรรยากาศทั้งวัน เป็นอย่างคึกคัก ตลอดทั้งวันมีประชาชนมารอแก้ไขรหัสบัตรกดเงิน

โดยปัญหาส่วนใหญ่จะเกิดจากตู้บางแห่ง เงินหมด และเจ้าของบัตรกดรหัสบัตรเอทีเอ็มไม่ถูกต้อง บางรายกดรหัสของลูกค้าผิด จนบัตรล็อค ไม่สามารถใช้งานบัตรได้

ขณะที่ นายแหนง อ่ำพุทรา อายุ 79 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.อู่ทอง  อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รอเข้าคิวตั้งแต่ 08.00 น.เพื่อรอต่อคิวกดเงินสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อถึงคิวเลยขอให้คนที่อยู่คิวข้างหน้าช่วยกดให้เลยโดนเชิดเงินหนีไปโดยได้เดินทางไปเข้าแจ้งความที่ สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

นายแหนง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 11 ธ.ค. ขณะกำลังมารอเข้าคิวรอกดเงินสวัสดิการแห่งรัฐ ที่หน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาอู่ทอง ริมถนนมาลัยแมน สาย 321 ขาเข้าตัวเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งได้มารอตั้งแต่ 08.00 น.

เมื่อถึงคิวแล้วแต่ตนกดไม่เป็น จึงได้ขอให้ผู้หญิงสาวอายุประมาณ 45-50 ปี รูปร่างสันทัด ไม่อ้วน ไม่ผอม ผิวดำแดง ผมยาวประบ่า ที่ได้มากดเงินคิวอยู่ด้านหน้าของตน แต่เมื่อหญิงสาวได้ใช้บัตรของตนกดเงินออกมาแล้วได้รีบเดินหนีจากไป โดยคืนมาแต่บัตรแต่ไม่ยอมให้เงินกับตน 

หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.กิตติพันธุ์ โปร่งคำ รอง สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง สงสารลุงแหนงที่ถูกมิจฉาชีพฉกเอาเงินสวัสดิการแห่งรัฐไป จึงได้ควักเงินส่วนตัวมอบให้ไปจำนวน 500 บาท

ร.ต.อ.กิตติพันธุ์ โปร่งคำ รอง สว.สอบสวน สภ.อู่ทองร.ต.อ.กิตติพันธุ์ โปร่งคำ รอง สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง

นายแหนง กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนพักอาศัยอยู่กับน้องสาวและน้องเขย ว่าจะกดเงินช่วยเหลือคนจนมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่กลับมาถูกมิจฉาชีพฉกเอาเงินหนีไปอีก โชคดีที่มีตำรวจใจดีมอบเงินมาให้มา 500 บาท

"ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มอบเงินให้แทนเงินคนจนที่ถูกคนใจร้ายเชิดหนีไป ขอฝากไปถึงผู้หญิงคนร้ายที่กดเอาเงินลุงไป ขอให้นำเงินเอามาคืนให้ลุงด้วย เนื่องจากลุงเองก็ไม่มีรายได้อะไร" นายแหนง กล่าว

ทั้งนี้ ทางตำรวจขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดกับทางธนาคาร ซึ่งทางธนาคารแจ้งว่าต้องทำเรื่องขออนุมัติจากสำนักงานใหญ่ก่อน จึงจะนำภาพวงจรปิดให้กับตำรวจเพื่อจะเป็นหลักฐาน ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

>> สรรพากร แจงผู้ถือ "บัตรคนจน" ไม่ต้องรีบไปกดเงิน 500 ยันไม่ดึงกลับ

>> เว็บตรวจผลลงทะเบียนบัตรคนจน 3 เว็บ แค่พิมพ์เลขบัตรประชาชน 13 หลัก

>> โซเชียลกระหึ่ม #บัตรคนจน ติดท็อปเทรนด์ เปิดประเด็นถก "ซื้อเสียง" หรือไม่?

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผิดที่ไว้ใจ ลุงวานคนอยู่คิวหน้าช่วยกดบัตรคนจนให้ เจอเชิดเงินหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook