ตำรวจด่านความมั่นคงประตูภาคใต้รวบ 2 ผัวเมียขนยาบ้าครึ่งล้านเม็ดซุกกระบะ

ตำรวจด่านความมั่นคงประตูภาคใต้รวบ 2 ผัวเมียขนยาบ้าครึ่งล้านเม็ดซุกกระบะ

ตำรวจด่านความมั่นคงประตูภาคใต้รวบ 2 ผัวเมียขนยาบ้าครึ่งล้านเม็ดซุกกระบะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 11 ธ.ค. 61 )  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8  นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร พล.ต.ต.สหรัฐ  ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จ.ชุมพร  พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชต รอง ผบ.มทบ.44 

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดเป็นผู้ต้องหาสองผัวเมีย คือ นายพงษ์เดช อายุ 54 ปี และ นางนิตยา อายุ 57 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้าตรา “5 ดาว 9999”  จำนวน 478,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ตอนเดียวสีดำ ทะเบียน บว.6405 ลำปาง โทรศัพท์มือถือและของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 แถลงว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้บ้านพละ ถนนเพชรเกษม หมู่ 3 ตำบลเขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร

พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จ.ชุมพร ได้บูรณาการร่วมกับตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา  ผบ.ตร. ได้มีนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกวดขันจับกุมความผิดเกี่ยวกับการลักลอบขนยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล การค้ามนุษย์ในทุกมิติ

ปรากฏว่า ขณะตั้งด่านตรวจพบมีผู้ขับรถยนต์กระบะอีซูซุสีเทา ตอนเดียว ทะเบียน บว.6405 ลำปาง กระบะหลังหลังคาโครงเหล็กสูงหุ้มผ้าใบสีดำมิดชิด ขับผ่านมาจากด้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์

และก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 100 เมตร ผู้ขับรถคันดังกล่าวได้เลี้ยวซ้ายเข้าไปทางถนนสายรองเลียบชายทะเลบ้านมาบอำมฤต แบบมีพิรุธจึงส่งเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามและสกัดรถคันดังกล่าวไว้ได้มีคนขับชื่อ นายพงษ์เดช  และนางนิตยา อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นภรรยานั่งมาเบาะข้าง

ตรวจสอบที่กระบะหลังติดโครงเหล็กสูงใช้ไว้รองพื้นทำเป็น 2 ชั้น บรรทุกสินค้าเซรามิกจำพวกดอกไม้ประดิษฐ์และแจกันชนิดต่างๆ มาเต็มคัน พบยาบ้า “ตรา 5 ดาว 9999” จำนวน 478,000 เม็ด ห่อเป็นมัดๆ ด้วยกระดาษไขใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำวางซุกซ่อนอยู่ในชั้น 2 ของโครงหลังคาจึงตรวจยึดไว้และควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล

สอบสวนผู้ต้องหาสองผัวเมียทราบว่า ได้ค้าขายเครื่องเซรามิกบังหน้าอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปาง แต่เบื้องหลังรับจ้างขนยาบ้าส่งในพื้นที่ภาคใต้แล้วหลายครั้ง โดยครั้งนี้รับจ้างขนราคาเที่ยวละ 2 แสนบาท  นำไปส่งในพื้นที่ จ.ตรัง จนมาถูกตำรวจด่านตรวจที่ จ.ชุมพร สกัดจับกุมได้ดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลทราบตัวเครือข่ายที่ร่วมขบวนการทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับและติดตามยึดทรัพย์ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจด่านความมั่นคงประตูภาคใต้รวบ 2 ผัวเมียขนยาบ้าครึ่งล้านเม็ดซุกกระบะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook