หนุ่มฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ขึ้นฝั่งมาของหายเหลือแต่กางเกงในตัวเดียว

หนุ่มฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ขึ้นฝั่งมาของหายเหลือแต่กางเกงในตัวเดียว

หนุ่มฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ขึ้นฝั่งมาของหายเหลือแต่กางเกงในตัวเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. 61 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปพนพัชร์ ใบยา รอง ผกก.สส. ได้นำกำลังชุดสืบสวนควบคุมตัว นายเน่ง หรือเอ๋ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ไปทำแผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณชายหาดหลังโรงแรมดุสิต รีสอร์ต ย่านพัทยา-นาเกลือ ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่นายพลวัฒน์ อายุ 42 ปี และนายชีวิน อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ถอดเสื้อผ้าและวางทรัพย์สินไว้บนโขดหิน ก่อนลงไปเล่นน้ำทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ก่อนจะถูกคนร้ายกวาดทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือ 1 เครื่อง เสื้อผ้าภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวน 1,800 บาท หลบหนีไป

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามคดี จนกระทั่งทราบว่านายเน่ง เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ จึงเดินทางไปจับกุมตัวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง บริเวณกลางซอย 27 นาเกลือ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ส่วนเสื้อผ้าที่เอามาด้วยนั้นได้ซุกซ่อนไว้ตรงโขดหินห่างจากจุดที่ลักทรัพย์ประมาณ 50 เมตร ขณะที่เงินสดนำไปซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่จนหมดแล้ว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยถูกจับกุมมาแล้วถึง 6 รอบ ส่วนใหญ่เป็นคดียาเสพติด ลักทรัพย์ และการพนัน

ภายหลังจากการทำแผนประกอบรับสารภาพ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา ได้เดินออกตรวจตราทักทายนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติบริเวณชายหาดบริเวณดังกล่าว พร้อมประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือด้วยว่าในเวลากลางคืนขอความร่วมมืออย่าได้ลงเล่นน้ำทะเลบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเป็นสถานที่บริเวณนั้นค่อนข้างมืดไม่มีแสงไฟส่องสว่างสุ่มเสี่ยงต่อการถูกก่อเหตุร้าย และที่สำคัญหากเป็นอะไรขึ้นกลางน้ำก็อาจจะทำให้จมน้ำเสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตามจึงอยากให้นักท่องเที่ยวที่ประสงค์เล่นน้ำให้ลงเล่นตามที่เจ้าหน้าที่กำหนดขอบเขตไว้อย่างเคร่งครัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook