"ร้านทำป้าย" เร่งตีกรอบไม้รอรับออเดอร์ป้ายหาเสียง หลังปลดล็อกการเมือง คาดหลังปีใหม่งานเข้าเพียบ

"ร้านทำป้าย" เร่งตีกรอบไม้รอรับออเดอร์ป้ายหาเสียง หลังปลดล็อกการเมือง คาดหลังปีใหม่งานเข้าเพียบ

"ร้านทำป้าย" เร่งตีกรอบไม้รอรับออเดอร์ป้ายหาเสียง หลังปลดล็อกการเมือง คาดหลังปีใหม่งานเข้าเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านทำป้ายโฆษณาโคราชเร่งตีกรอบไม้นับพัน รอรับออเดอร์ป้ายโฆษณาหาเสียงของนักการเมือง หลัง คสช. ปลดล็อกทางการเมือง คาดหลังปีใหม่งานเข้าเพียบ

(13 ธ.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ คสช.ได้มีคำสั่งปลดล็อกทางการเมือง ซึ่งมีผลทำให้นักการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ตามปกติ ก็ทำให้บรรยากาศตามร้านทำป้ายโฆษณาต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มมีความคึกคักขึ้นมาเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะที่ร้านวรเทิ่งโฆษณา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบริษัททำป้ายโฆษณา และรถแห่รายใหญ่ของเมืองโคราช บรรดาช่างของร้านต่างก็เร่งนำไม้มาตีเป็นกรอบป้ายโฆษณาไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมความพร้อมรับสั่งออร์เดอร์ทำป้ายโฆษณาพรรคการเมือง และนักการเมือง ต้อนรับการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 นี้

ขณะเดียวกันในส่วนของพรรคการเมืองที่มาใช้บริการขณะนี้ ก็มีเพียงของพรรคชาติพัฒนา ที่ได้จ้างให้ทำป้ายขนาดใหญ่ ติดหน้าสำนักงานสาขาพรรค อ.สีคิ้ว เท่านั้น โดยคาดว่าหลังจากช่วงปีใหม่แล้ว จะเริ่มมีพรรคการเมืองมาว่าจ้างให้ทำป้ายหาเสียงกันเป็นจำนวนมาก

นายวัฒนะ เกลียวสีนาค กรรมการผู้จัดการบริษัทวรเทิ่งโฆษณา จำกัด เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส.ทุกครั้ง สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือป้ายหาเสียง ซึ่งจะถูกนำไปติดตั้งตามชุมชนต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์พรรคการเมือง และแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ให้ประชาชนได้รู้จัก

ซึ่งบริษัทของตนเองก็มีพรรคการเมืองว่าจ้างให้ทำป้ายหาเสียง และรถแห่ประชาสัมพันธ์ เป็นประจำ ดังนั้นหลังจากที่ คสช.ได้มีคำสั่งปลดล็อกการเมืองแล้ว

ตนเองจึงได้สั่งให้ลูกน้องในร้าน นำไม้มาตีเป็นกรอบป้ายโฆษณาสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 1.20 X 2.40 เมตร ซึ่งตรงตามรูปแบบที่ กกต.กำหนดไว้ เพื่อที่จะทำป้ายคัทเอาท์หาเสียงไปติดไว้ตามเสาไฟฟ้าในชุมชนต่างๆ

โดยขณะนี้ทำเตรียมไว้ได้กว่า 1,000 กรอบแล้ว และยังทำไว้ต่อเนื่องให้ได้มากที่สุด ส่วนรูปแบบอื่นๆ ก็จะมีรถโฆษณา เพื่อใช้วิ่งประชาสัมพันธ์ประจำเขตเลือกตั้งนั้นๆ ซึ่งในชุดรถโฆษณาก็จะติดป้ายไวนิวหาเสียง 2 ข้างรถกระบะ และมีเสียงสปอตโฆษณาเป็นองค์ประกอบหลัก

นอกจากนี้ก็จะมีป้ายไวนิวขนาดเล็กติดท้ายรถสามล้อเครื่องเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถวิ่งไปตามซอยเล็กๆ ได้อย่างทั่วถึง ส่วนป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่นั้นไม่ค่อยมีสั่งทำ เพราะกฎหมายของ กกต.ห้ามไว้

แต่ก็มีบางพรรคการเมืองที่สั่งทำในรูปแบบการจัดกิจกรรมของชุมชน ส่งเสริมกีฬา และส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็นต้น เพื่อหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งได้ แม้ว่าช่วงนี้จะยังไม่มีนักการเมืองมาสั่งทำป้ายหาเสียง เพราะหลายคนรอความชัดเจนของกฎหมายอยู่

แต่คาดว่าหลังเทศกาลปีใหม่ไปแล้ว จะมีการสั่งทำป้ายหาเสียงกันอย่างคึกคักแน่นอน และจะมีงานทำป้ายหาเสียงมากที่สุด ก็ช่วงหลังจากที่ กกต.ประกาศเบอร์ของนักการเมืองที่จะใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ประจำแต่ละเขตแล้ว

ซึ่งทุกคนก็จะสั่งทำป้ายที่มีรูปภาพของตัวเอง กับเบอร์ผู้สมัคร ส.ส. เพื่อให้ประชาชนจดจำได้ สำหรับประกอบการตัดสินใจเข้าคูหาเลือกตั้งต่อไป ซึ่งช่วงดังกล่าว ร้านทำป้ายของตนเองก็คงจะต้องรับคนงานเพิ่มและสั่งเครื่องพิมพ์อิ้งค์เจ็ทเพิ่มขึ้นด้วย เพื่อผลิตงานป้ายหาเสียงให้ทันต่อความต้องการของลูกค้าต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook