สาวแสบตระเวนฉกทอง หนีคดี 10 ปี เพิ่งถูกจับ เครียดจัดจะผูกคอตายกับลูกกรงคุก

สาวแสบตระเวนฉกทอง หนีคดี 10 ปี เพิ่งถูกจับ เครียดจัดจะผูกคอตายกับลูกกรงคุก

สาวแสบตระเวนฉกทอง หนีคดี 10 ปี เพิ่งถูกจับ เครียดจัดจะผูกคอตายกับลูกกรงคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) จับกุมตัว น.ส.วรรณี อายุ 56 ปี ชาวปทุมธานี ที่ตระเวนฉกทองตามร้านทองต่างๆ โดยพฤติกรรมจะทำทีขอซื้อทองคำ เมื่อสบโอกาสพนักงานขายเผลอ ก็ขโมยทองแล้วออกจากร้านไป ซึ่งตั้งแต่ปี 2556 ถึงปัจจุบันคนร้ายก่อเหตุมาแล้ว 14 ครั้ง มูลค่าความเสียหาย รวม 288,100 บาท

โดยล่าสุดวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.00 น. คนร้ายเดินเข้ามา ภายในร้านทองชมมาศ โกลด์ ทำทีขอซื้อทองคำ โดยขอดูทองทีละหลายๆ เส้น เมื่อสบโอกาสพนักงานขายเผลอ ก็ขโมยทองแล้วออกจากร้านไป

จากการสอบถามน.ส.วรรณี ให้การว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยวันเกิดเหตุนั่งรถแท็กซี่จากที่พักไปยังร้านทองบริเวณถนนจันทร์ และเข้าไปก่อเหตุ จากนั้นหลบหนีโดยขึ้นรถแท็กซี่ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ และยังรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยจะนำสร้อยคอทองคำที่ลักมาได้ไปขายและนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว

โดยจะนำทองที่ได้มาไปขายในตลาดมืด ทองคำ 1 บาท ราคาตลาด 20,000 บาท จะขายได้ในราคา 15,000 บาท นอกจากนี้ จากตรวจสอบพฤติการณ์พบว่าผู้ต้องหาติดพนัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนไปตามบ่อนที่ผู้ต้องหาไปใช้บริการเป็นประจำ

ทั้งนี้ ยังยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับหมายจับ ดังนี้หมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่117/2561 ลงวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์” (สภ.สิงห์บุรี) หมายจับศาลแขวงสมุทรปราการ ที่ 579/2556 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2556 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์” (สภ.เมืองสมุทรปราการ) หมายจับศาลแขวงราชบุรี ที่ 96/2560 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์” (สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี)

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาไม่มีการเลือกร้าน หรือดูเส้นทางร้านก่อนก่อเหตุ แค่ตื่นเช้ามาแล้วอยากไปไหน ก็ใช้รถสาธารณะเดินทางไปก่อเหตุเลย โดยที่ไม่ได้สนใจว่าภายในร้านจะมีพนักงานกี่คน

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับผู้ต้องหาคนดังกล่าวก่อเหตุครั้งแรกตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งออกหมายจับแล้ว แต่หลบหนีมานานกว่า 10 ปี จนกระทั่งคดีขาดอายุความ แต่ก็ยังก่อเหตุอยู่เสมอ กระทั่งโดนจับกุมในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่จับกุมตัว น.ส.วรรณี มาได้ และนำตัวไปที่ห้องควบคุมที่ สน.วัดพระยาไกร โดย น.ส.วรรณี มีอาการเครียด และพยายามจะใช้เสื้อผูกคอตัวเองกับลูกกรง แต่มีเจ้าหน้าที่เห็นก่อน และทางเจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยกับผู้ต้องหา

ซึ่งผู้ต้องหาอยากจะเดินมาขอโทษผู้เสียหายที่กระทำผิดไป ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามายกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหาย ซึ่งขนาดนั้นเองมีผู้เสียหายบางคนพยายามจะกระชากดึงแมสที่ปิดบังใบหน้าผู้ต้องหาออก ทำให้ตำรวจต้องรีบนำตัวผู้ต้องหาออกไปจากห้องแถลงข่าวทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook