โดนอีกวง "แชร์ล้ม" คนแห่แจ้งความถูกโกงสูญ 15 ล้านบาท

โดนอีกวง "แชร์ล้ม" คนแห่แจ้งความถูกโกงสูญ 15 ล้านบาท

โดนอีกวง "แชร์ล้ม" คนแห่แจ้งความถูกโกงสูญ 15 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 14 ธันวาคม 2562 ที่ สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.สุนีรัตน์ อายุ 24 ปี และ นางวลัยลักษ์ อายุ 43 ปี ราษฎร ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้ให้การว่า มีคนรู้จักได้มาชักชวนเข้ามาเล่นแชร์หลุด หลังจากนั้นตนก็ได้เข้าไปในกลุ่มเล่น ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยวิธีการเล่นลงทุนขั้นต่ำจำนวน 10,000 บาท จะได้เงินต้นทั้งเงินดอก กลับคืนมาจำนวน 17,000 บาท ภายใน14วัน แต่ถ้าลงทุน 1.2 แสนบาท  ภายใน 14วัน จะได้เงินต้นทั้งเงินดอก กลับคืนมาจำนวน 2.4 แสนบาท ตนหลงเชื่อ เพราะเห็นคนอื่นเขาเล่นกันแล้วได้เงิน จึงได้ลงทุนไป พร้อมกับชวนแม่ไปเล่นด้วย

สำหรับแชร์หลุดหมายถึง เช่นว่า ในกลุ่มมีผู้เล่นแชร์อยู่ จำนวน 20 คน แล้วคนสุดท้ายไม่มีเงินส่งต่อ จึงได้ขายสิทธิ์ ให้มือสุดท้าย เช่นวงเงิน 5 แสนบาท ขายให้เรา ขายให้ 2.4 แสนบาท ซึ่งเราจะได้กำไร 2.6 แสนบาท  ซึ่งตนเห็นว่ากำไรดีระยะเพียงแค่เดือนครึ่งก็ได้เงินแล้ว

ในตอนแรกได้เงินกลับมาคืนมา จ่ายตรงในระยะที่กำหนดด้วย จึงได้ลงทุนเริ่มจากหลักหมื่น แล้วเพิ่มเงินลงทุนขึ้นมาเรื่อยๆ จนเป็นหลักแสนบาท กับแม่แต่สุดท้ายมารู้ว่าโดนโกง สูญเงินไป รวมกันทั้ง 2 คน จำนวน 4.7 แสนบาท

โดยตนได้ไปทวงถามกับ น.ส. มิ้น อายุประมาณ 25 ปี ชาว อ.วังสามหมอ ขอเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจ ที่ สภ.เมืองอุดรธานี ที่ไปเล่นแชร์ทองเก็งกำไรและแชร์หลุดกับ เพจบ้านมิ้น บ้านเต็งหนึ่ง หลังที่เจ็ด เช่นเดียวกัน

ทุกคนได้รับความเดือดร้อนที่ต้องเป็นหนี้สินในการไปลงทุนร่วมเล่นมีตั้งแต่หลักหมื่นบาทถึงหลักล้านบาท เนื่องจากแชร์ทั้ง 2 วงล้มแล้ว ท้าวแชร์เผ่นหนีไม่สามารถติดต่อได้

น.ส.สานรัก อายุ 29  ปี ชาวบ้าน อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี  ให้การว่า เพจ แชร์ บ้านมิ้น เต็งหนึ่ง หลังที่เจ็ด  ซึ่งมีการชวนลงทุน ลงทุนแชร์หลุดและแชร์ทองเก็งกำไร เป็นการตั้งกลุ่มขึ้นมา โดยแชร์ล้มทั้ง2 อย่าง ในการเล่นแชร์ทองเก็งกำไร เป็นการขายทองต่ำกว่าทองตลาด

เช่นว่า ขายทอง 9 พันบาท จะได้รับผลตอบแทนคืนมา 2 หมื่นบาท หรือทอง 1 บาท  ซึ่งคนที่ลงทุนจะไม่รับทอง มีแต่รูปภาพที่เห็นโชว์ให้ดูเท่านั้นเอง ท้าวแชร์มิ้นได้อ้างผลว่าในการจะนำทองไปส่งนั้นไม่สะดวกเพราะอยู่ไกล ซึ่งเป็นการชักชวนเข้ามาเล่นทางเฟซบุ๊ก  โดยเพจ บ้านแชร์เต็งหนึ่ง หลังที่เจ็ด ตั้งขึ้นมาได้ประมาณ 7-8 เดือน  มีสมาชิกเข้าไปลงทุน จำนวน 247 คน

โดยเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพราะเป็นวันนัดจ่ายเงินให้กับผู้ร่วมลงทุนร่วมเล่นแต่ท้าวแชร์ อ้างว่าลูกแชร์ยังไม่จ่ายเงิน จึงได้นัดจ่ายให้ในวันที่ 1 ธันวาคม จนกระทั่งถึงวันที่ว่าจะเงินให้ปรากฏว่า ท้าวแชร์มิ้นไม่ออนไลน์ จากนั้นก็เงียบหายไปเลยที่บ้านก็ไม่พบตัว 

ซึ่งทราบว่าในตอนนี้ ท้าวแชร์มิ้นได้ไปพาสสปอร์ต กลัวว่าจะเดินทางหนีไปต่างประเทศ พร้อมกับเงินของผู้เสียหายที่ลงทุนไปแล้วโดนโกง มีทั้งใน จ.อุดรธานี , กาฬสินธุ์  , ขอนแก่น และ กทม. ยอดเงินเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ มากกว่า 15 ล้านบาท  

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้บอกกับผู้เสียหายให้ทั้งทุกคนไปทำการรวบรวมหลักฐานของตนเองมาให้พนักงานสอบสวน หรือฝากมากับตัวแทน ก็ได้ ซึ่งจะได้ทำการทยอยเรียกผู้เสียหายมาทำการสอบปากคำอย่างละเอียด เพราะคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้เสียหาย 8 คน แจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานีว่าถูกสาวอายุ 19 ปี เปิดเฟสบุ๊กชักชวนร่วมลงทุนแชร์ออมทรัพย์ "บ้านแชร์ลัลลาพารวย" นำไปปล่อยเงินกู้รายวันและรายสัปดาห์ จะได้รับดอกเบี้ยกลับคืนสูง สูญเงินไปรวมทั้งสิ้น 1,720,640 บาท

โดยเปิดเพจมาได้ 3 เดือน มีสมาชิกกว่า 400 คน ก่อนปิดเพจและไลน์รวมทั้งโทรศัพท์มือถือหนี ตั้งวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีคนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และตามจังหวัดต่างๆ เช่น ชลบุรี กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล หลงเชื่อเข้าร่วมลงทุนและตกเป็นเหยื่อขณะนี้ทั้งสิ้น 113 ราย รวมเป็นเงินมากกว่า 9 ล้านบาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook