ขนลุกทุกวันพระ! ร่ำลือผีคนแก่นอนห่มผ้าริมถนน นักข่าวบุกพิสูจน์เจอตัวเป็นๆ

ขนลุกทุกวันพระ! ร่ำลือผีคนแก่นอนห่มผ้าริมถนน นักข่าวบุกพิสูจน์เจอตัวเป็นๆ

ขนลุกทุกวันพระ! ร่ำลือผีคนแก่นอนห่มผ้าริมถนน นักข่าวบุกพิสูจน์เจอตัวเป็นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (14 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีชาวบ้านที่ขับขี่รถสัญจรไปมาในเขตพื้นที่เชื่อมรอยต่อบ้านหนองผักบุ้ง ต.แตล อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ถึงสี่แยกบ้านสวาย ในระยะเส้นทางเกือบ 2 กิโลเมตร ได้มีชาวบ้านได้พบเห็นผู้เฒ่าวัย 65 ปี เดินหอบผ้าถุงยืนหนาวสั่นริมถนน และบางวันก็มีคนพบนอนอยู่กลางถนนในช่วงเวลาตีสองทุกค่ำคืนในห้วงวันพระ ทำให้ชาวบ้านหลายคนต่างคิดว่าผีหลอก

คืนที่ผ่านมา ทีมข่าวได้ขับรถไปสังเกตในช่วงเวลาดังกล่าวประมาณตีสอง ได้พบผู้เฒ่าอายุ 65 ปี ได้นอนห่มผ้าถุงอยู่ริมถนนในพื้นที่รอยต่อของบ้านหนองผักบุ้ง ต.แตล อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จริง โดยผู้หญิงคนดังกล่าว ใช้ผ้าถุงสีแดงนอนห่มอยู่ ทีมข่าวจึงได้จอดรถพร้อมกับลงไปสอบถามดู แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวไม่ได้พูดหรือโต้ตอบอย่างไร และยังคงนอนนำผ้าถุงห่มตัวประกอบกับลมหนาวเย็นมีลมกรรโชกแรงทำเอาผ้าถุงที่ผู้หญิงคนดังกล่าวปลิวออกจากร่างกายในบางครั้ง คาดว่าเป็นคนสติไม่ดี ไม่ใช่ผีอย่างที่หลายคนนึกกลัว

ในช่วงกลางวัน วันนี้ทีมข่าวได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่บ้านหนองผักบุ้ง ต.แตล อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เพื่อสอบถามชาวบ้านที่อยู่ภายในบริเวณพื้นที่ จึงได้รับคำตอบว่า ผู้หญิงคนที่ชอบยืนอยู่ริมถนนและนอนริมถนนดังกล่าวนั้น คือ นางทองม้วน อายุ 65 ปี  มีพี่น้องที่อยู่ร่วมกันประมาณ 5 คน แต่ทุกคนต้องไปทำงานกันหมดที่กรุงเทพฯ ส่วนนางทองม้วน อยู่คนเดียวลำพัง และเป็นป่วยเป็นโรคทางสมอง สติไม่สมประกอบมานานหลายปีแล้ว เคยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี แต่พอหยุดกินยาก็มีอาการกำเริบอีก

นางวรรณา ศรีแก้ว ลูกพี่ลูกน้อง ได้เผยว่า ตนเองเป็นผู้ดูแลยายทองม้วนเอง เพราะแกเคยไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี และได้รับยามากินตลอดพอกินก็หายพอหยุดกินก็มีอาการกำเริบอีก ตนเองก็พยายามดูแลแกตลอดเวลาให้กินข้าวแล้ว แกจะชอบออกไปเดินเล่นตามถนนหนทางตามที่ชาวบ้านบอก บางครั้งในเวลาตกตอนกลางคืนแกจะชอบออกไปเดินเล่นและไม่กลับบ้าน ซึ่งได้มีชาวบ้านบอกกับตนเป็นประจำ กลัวรถยนต์จะเฉี่ยวชน ประกอบกับในช่วงตกค่ำคืนเกรงจะเกิดอันตรายจากผู้คนที่สัญจรไปมาอาจจะทำมิดีมิร้าย แต่ยายทองม้วนเป็นคนดื้อไม่ยอมฟังเหตุผลใดทั้งสิ้น

นายเสงี่ยม ศรีแก้ว ส.อบต.แตล กล่าวว่า ทางอบต.ได้จัดเงินเบี้ยยังชีพและเบี้ยคนพิการให้ยายทองม้วนได้ใช้เดือนละ 1,400 บาท คงเพียงพอส่วนการดูแล เรื่องเงินนั้นได้มีพี่น้องจัดการและดำเนินการให้แกเป็นอย่างดี ไม่อดอยาก แต่ยายทองม้วนเป็นคนสติไม่ดีไม่สมประกอบมานานแล้ว จะชอบเดินตอนกลางคืน ตกดึกจะไปนอนริมถนนตามที่ชาวบ้านได้พบเห็น ซึ่งอาจจะคิดว่าเป็นผีหลอก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook