รวบ "สจ๊วต" สายการบินดัง ตุ๋นขายแบรนด์เนมหรู เอาเงินไปซื้อที่กว่า 80 ไร่

รวบ "สจ๊วต" สายการบินดัง ตุ๋นขายแบรนด์เนมหรู เอาเงินไปซื้อที่กว่า 80 ไร่

รวบ "สจ๊วต" สายการบินดัง ตุ๋นขายแบรนด์เนมหรู เอาเงินไปซื้อที่กว่า 80 ไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ปอท. รวบอดีตสจ๊วตสายการบินดัง หลอกขายสินค้าแบรนด์เนมทางออนไลน์ นำเงินกว่า 7 ล้านซื้อที่ดินเกือบ 100 ไร่ จังหวัดเชียงราย มีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับตำรวจ ปอท.แถลงจับกุม นายอุเทน อดีตสจ๊วตสายการบินโลว์คอสต์แห่งหนึ่ง ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวงขายสินค้าแบรนด์เนมทางออนไลน์ ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หลอกลวง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ผู้เสียหายเล่าว่านายอุเทน มีพฤติกรรมเป็นพ่อค้าขายของทางออนไลน์ผ่านทางเฟสบุ๊ก และอินสตราแกรมส่วนตัว ซึ่งทั้งหมดเป็นสินค้าแบรนด์เนม โดยมีทั้งรับฝากขายและสั่งซื้อ หรือสั่งพรีออเดอร์ ซึ่งผู้เสียจะต้องจ่ายเงินล่วงหน้า แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่ง เมื่อทวงถามนายอุเทน ก็จะบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่างๆ นานา ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้

ส่วนสาเหตุที่หลงเชื่อนายอุเทน เนื่องจากนายอุเทนมีอาชีพเป็นสจ๊วตสายการบินที่น่าเชื่อถือ มีการรีวิวรูปภาพสินค้าที่ส่งให้กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 4-5 ปี

อีกทั้งมีคนใกล้ชิดที่เคยได้รับสินค้าแนะนำให้ฝากขายและสั่งซื้อกับนายอุเทน เนื่องจากมีหน้าร้านเป็นร้านสักคิ้วของคนใกล้ชิดนายอุเทน เปิดรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิต อยู่ภายในซอยสามัคคี กรุงเทพมหานคร

ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า คดีนี้ตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

จากการสอบสวน นายอุเทน รับสารภาพว่า นำเงินที่ได้จากการหลอกลวงผู้เสียหายรวมกว่า 7 ล้านบาท ไปซื้อที่ดิน เนื้อที่ 80 ไร่ ในจังหวัดเชียงราย

โดยหลังจากนี้ตำรวจจะเร่งขยายผลสืบทรัพย์สินและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้ ปปง. ติดตามยืดทรัพย์เพื่อนำเงินมาใช้คืนให้กับผู้เสียหาย

ทั้งนี้ ยังฝากเตือนไปยังวัดหรือศูนย์ปฏิบัติธรรม ขอให้ช่วยสอดส่องและตรวจสอบข้อมูลของประชาชนที่อาจหนีการกระทำความผิด แอบแฝงตัวเข้ามาพักอาศัยในสถานปฏิบัติธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook