ยก "ธงแดง" เตือนชาวนครศรีฯ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน เร่งย้ายให้อยู่ที่ปลอดภัย

ยก "ธงแดง" เตือนชาวนครศรีฯ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน เร่งย้ายให้อยู่ที่ปลอดภัย

ยก "ธงแดง" เตือนชาวนครศรีฯ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน  เร่งย้ายให้อยู่ที่ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก จากเทือกเขาหลวง ลงสู่พื้นที่ลุ่ม จ.นครศรีธรรมราย มวลน้ำมหาศาลไหลผ่าน อ.คีรีวง

ล่าสุด เทศบาลนครศรีธรรมราช ประกาศสถานะการน้ำ บริเวณจุดสะพานท่าเรียน พร้อมแจ้งเตือนประชาชนด้วย "ธงแดง" ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ก็ประกาศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ แจ้งเตือนประชาชนเช่นเดียวกัน

และมีรายงานว่าหลายจุดมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากมวลน้ำจากเทือกเขาหลวงกำลังไหลเข้ามาในพื้นที่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช ประกอบกับยังมีฝนตก ขณะเดียวกันทางจังหวัดได้แจ้งเตือนให้ประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ย้ายไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยทันที

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 10 (ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2561) เรื่อง ฝนตกหนัก คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ระบุว่าในวันนี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชน ระวังอันตราย ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ยก "ธงแดง" เตือนชาวนครศรีฯ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน เร่งย้ายให้อยู่ที่ปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook