เปิดใจ "หมู อาซาว่า" หลังถูกวิจารณ์ชุดราตรี "นิ้ง โศภิดา" เหมือนนางรำ ลั่นปีหน้าไม่ทำแล้ว!

เปิดใจ "หมู อาซาว่า" หลังถูกวิจารณ์ชุดราตรี "นิ้ง โศภิดา" เหมือนนางรำ ลั่นปีหน้าไม่ทำแล้ว!

เปิดใจ "หมู อาซาว่า" หลังถูกวิจารณ์ชุดราตรี "นิ้ง โศภิดา" เหมือนนางรำ ลั่นปีหน้าไม่ทำแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการประกวดระดับโลก มิสยูนิเวิร์ส 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองไทย โดยปีนี้ไม่พลิกโผ เพราะ มิสฟิลิปปินส์  นางงามขวัญใจคนไทยอีกคนหนึ่ง คว้ามงกุฎไปครอง ในขณะที่ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ ทำดีที่สุด ได้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

ล่าสุด รายการโหนกระแสวันที่ 17 ธ.ค.  ดำเนินรายการโดย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์  เวลา 13.30-14.10 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์  หนุ่ม -ประเสริฐ เจิมจุติธรรม” กูรูนางงาม ซึ่งจะมาวิเคราะห์ว่าทำไม นิ้ง ถึงไปไม่ถึงดวงดาว  พร้อมโฟนอินสัมภาษณ์ หมู-พลพัฒน์ อัศวประภา หรือ หมู อาซาว่า ดีไซเนอร์ชื่อดัง ซึ่งกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเรื่องชุดราตรี 

>>"หมู อาซาว่า" โดนจัดหนัก ชาวเน็ตวิจารณ์แรง ชุดราตรีแดงของ "นิ้ง โศภิดา"

หมู อาซาว่า ได้เปิดใจถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องสุดราตรี 100 คนก็ 100 รสนิยม

หมู : "เราก็ทำมาปีนี้เป็นปีที่ 4 ก็ชินแล้ว คุ้นชินกับกระแสอยู่แล้ว ด้วยหน้าที่การงาน ด้วยอาชีพ เราก็ทำหน้าที่ในที่แจ้ง เป็นเรื่องปกติโดนวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว"

แรงบันดาลใจทำชุดให้คุณนิ้ง?

หมู : "จริงๆ ชุดนี้มีการพูดคุยกันเยอะว่าจะทำชุดลักษณะไหน วางบุคลิก คาแรคเตอร์นิ้งอย่างไรในการประกวด ไม่ใช่แค่ชุดราตรีเท่านั้น ในการเก็บตัวต่างๆ มีการวางกลยุทธ์ต่างๆ ในการนำเสนอตัวคุณนิ้ง สำหรับชุดราตรีในรอบไฟนอล จริงๆ ทางกองประกวดไม่ได้วางโจทย์อะไรให้พี่มากนัก เนื่องจากทำงานมาหลายปีแล้วเขาให้ทำงานอิสระ ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจ โครงเสื้อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในหลวงร.9 ในช่วง 60 70 เป็นยุคที่ประเทศไทยกำลังเปิดประเทศสู่ตะวันตก เป็นช่วงที่สมเด็จพระนางเจ้าทรงให้ดีไซเนอร์ระดับโลก เข้ามาทำชุดให้ แฝงเอกลักษณ์ความเป็นตะวันออก ช่วงนั้นเป็นช่วงรุ่งเรืองของแฟชั่นไทย เป็นยุคที่คนตะวันตกได้เห็นความงามแบบสากล แบบแฟชั่นชั้นสูง แต่เปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายตะวันออก เป็นช่วงที่ประเทศไทยได้รับชื่อเสียงและคำร่ำลือมากว่าประเทศไทยสามารถผนวกเอาความงามแฟชั่นในแบบตะวันตกมาผสมกับตะวันออกให้มีเอกลักษณ์ และมีความเฉพาะตัว"

 กรณีล่าสุดที่เป็นประเด็น พอชุดเป็นสีแดงอยู่บนเวที เขาเลยมองว่าทำไมสีแดง แล้วเป็นเพชรๆ เต็มไปหมดเลย มีการเปรียบเทียบกับนางรำ ตรงนี้มันอาจไม่แมตซ์กับตัวน้องนิ้งหรือเปล่า?

หมู : "สีแดงเป็นสีที่น้องนิ้งเลือกเอง เพราะเป็นสีนำโชคของน้อง ผมคิดว่าเรื่องรสนิยมเป็นสิ่งที่คนมองมากกว่า 100 คนก็ 100 รสนิยม ใครวิจารณ์ยังไง วิจารณ์มากน้อยแค่ไหน จะมีคุณธรรม จริยธรรมในการวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน พี่ทำงานมานานแล้ว พี่ทำงานมานานแล้ว การน้อมรับคำติชมเป็นเรื่องธรรมดา โดยเฉพาะคำติชมที่มีวิจารณญาณ จริยธรรม และคุณธรรมในการวิจารณ์ ใครอยากเปรียบเทียบยังไงก็เปรียบเทียบได้ เพราะร้อยคนก็ร้อยความคิด เราคงไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งหมดที่เราทำกันมาเป็นขั้นตอนการทำงานเฟ้นให้คุณนิ้งได้เข้าประกวดอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ตัวคุณนิ้งก็ทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ"

ปีหน้าทำอีกมั้ย?

หมู : "จริงๆ บอกว่าไม่ทำทุกปี แต่ปีหน้าคงไม่ทำแล้วจริงๆ ปีนี้ตกปากรับคำทำเพราะผู้ใหญ่บอกว่ามีการจัดที่เมืองไทย เราเป็นเจ้าภาพก็อยากให้ทำอีกสักปี แต่พอพูดไปคนก็จะบอกว่าอ้าว ไหนบอกว่าไม่ทำแล้วกลับมาทำอีก แต่คิดว่าคงไม่ทำแล้ว"

 

ด้าน  หนุ่ม-ประเสริฐ เจิมจุติธรรม กูรูนางงาม ได้พูดถึงการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018  โดยบอกว่าไม่พลิกโผแต่อย่างใด

หนุ่ม : "ตามโผเป๊ะเลย นางงามฟิลิปปินส์โดดเด่นมาตั้งแต่ประกวดในบ้าน เขาสวยมาก บนเวทีในบ้านเขาก็สวยแล้ว มาคราวนี้เขาเตรียมตัวมาดี มาพร้อมมาก วันที่เขาลงจากเครื่องบินเข้ากองวันแรก เขาใส่ชุดสีเขียว เป็นสไบ เข็ดขัดทองแบบไทย เตรียมตัวมาเป็นที่หนึ่งด้วยและเตรียมตัวว่าเขากำลังจะมาที่ไหน เขาเอาใจเจ้าของประเทศ เรารู้สึกว่าผู้หญิงที่เตรียมตัวแบบนักการทูตแบบนี้ เขาพร้อมทำงานให้ระดับจักรวาลแบบนี้"

มุมการประกวด คะแนนมาจากไหน?

หนุ่ม : "คะแนนต้องบอกก่อนว่ารอบที่สำคัญที่สุดคือในรอบ 20 คนสุดท้าย แต่ก่อนหน้านั้นทำไมต้องมีการเก็บตัว 2 สัปดาห์ เพราะพี่เลี้ยงประจำแต่ละกลุ่มก็มีความสำคัญ อย่างดูเอเชีย ยุโรป ละติน เขาต้องทำรีพอร์ตให้หัวหน้าเขาดูอีกทีว่านางงามคนนี้ตามลิสต์รายชื่อตื่นสายมั้ย ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่มั้ย สนุกกับการประกวดมั้ย แอดติจูดเป็นยังไง พี่เลี้ยงกองก็มีส่วนอยู่หนึ่งส่วน ทีนี้มาถึงรอบพรีลิมฯ คราวนี้เป็นกรรมการชุดใหญ่ คะแนนมาจากสามส่วน หนึ่งคือรอบสัมภาษณ์ นางงามต้องอินเตอร์วิวตัวต่อตัวกับกรรมการ เป็นรายบุคคลไม่มีถ่ายทอด ดังนั้นเราถึงรู้สึกว่าทำไมคนนี้เข้ารอบ คนนี้ไม่เข้ารอบ เพราะว่าผู้ชมทางบ้านไม่มีโอกาสเห็นในรอบนั้น สาวงามแสดงทัศนคติอะไรกับกรรมการบ้าง และรอบชุดว่ายน้ำ ดุรูปร่าง สามคือชุดราตรี ต้องมีความสวยงามทางด้านสรีระต่างๆ ด้วย คัดเลือกคนคะแนนสูงสุด 20 คนแรกก็เข้ารอบไป"

 3 คนที่เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย เวเนซุเอลา เซาท์ แอฟริกา ฟิลิปปินส์ จริงๆ พี่เชียร์ใคร?

หนุ่ม : "พี่เชียร์เวเนฯ (หัวเราะ) เรารู้สึกว่าเขาเป็นผู้หญิง 18 มีความคิดความอ่าน เราได้คุยกับเขาเป็นการภายในรู้สึกว่าเขาเป็นคนไนซ์ อาจจะพูดภาษาอังกฤษได้ไม่ดีนักแต่พยายามสื่อสารกับเรา เท่าที่สังเกต นั่งโต๊ะห้องจัดเลี้ยงใกล้กัน ใครขอถ่ายรูปก็ยิ้มแย้มแจ่มใส พอๆ กับมิสฟิลิปปินส์ เราเดินผ่านเขา ก็บอกเขาว่าขอถ่ายรูปได้มั้ย เขาบอกว่าไม่ต้องๆ เดี๋ยวเดินออกมาเอง เขาไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นก็ได้ เขานั่งสวยๆ ของเขาก็ได้ ไม่จำเป็นต้องทำแบนั้นกับแฟนคลับหรือใครก็ได้ แต่เขาเป็นคนไนซ์ ทางกองเขาทำการบ้านมาดีว่าคนไทยเป็นแบบนี้ เขาก็เตรียมตัวมาพร้อมว่ายูต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้ ไนซ์กับบุคคลที่ได้เจอ เขาก็เตรียมตัวมาดีจริงๆ" 

มิสฟิลิปปินส์คนนี้ คนไทยรัก?

หนุ่ม : "คนไทยรัก ในฮอลล์ พอไทยไม่เข้าปั๊บ หันไปเชียร์ฟิลิปปินส์เลย เชียร์ดังมาก ทุกครั้งที่ฟิลิปปินส์เดินหรือตอบคำถาม คนไทยช่วยกันเฮ ทั้งๆ ที่ไทยกับฟิลิปปินส์เหมือนจะเป็นคู่แข่งกันในด้านวงการประกวดนางงาม แต่กลายเป็นว่าคราวนี้คนไทยเทใจไปเชียร์เขา ด้วยความที่เขาไนซ์ ใครได้เจอเขา สัมผัสเขา ได้พูดคุยกับเขา ได้ถ่ายภาพกับเขา ได้เจอเขา ได้เห็นนิสัยใจคอเขาจะรักเขา ซึ่งคนแบบนี้เป็นคนที่มิสยูนิเวิร์สต้องการ เพราะเขาต้องเดินทางไปทั่วโลก เขาสนุกกับการเจอผู้คนแบบนี้คือคนที่ทางนี้ต้องการ"

 นางงามจักรวาล 67 คนแล้ว ฟิลิปปินส์ได้ทั้งหมด 4 คน?

หนุ่ม : "ได้ครั้งแรก ปี 1969 แล้วผ่านไปอีก 3 ปี 1972 เร็วๆ 2015 และ 2018  พอเราดูการแข่งขันเยอะๆ เราจะสนุกกับสถิติ นี่ก็เป็นหนึ่งในสถิติ" 

ท่วงท่าการเดินกรรมการให้คะแนนมั้ย?

หนุ่ม : "ดูทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนเวที ดูแม้กระทั่งว่าเสื้อผ้าเหมาะกับนางงามคนนั้นมั้ยดูแล้วปฏิสัมพันธ์ระหว่างนางงามกับคนดูเป็นยังไง ดูหมดทุกอย่าง"

ในมุมนางงามท่านอื่นๆ เช่น เวเนฯ พี่คิดว่าเขามีจุดพลาดตรงไหน?

หนุ่ม : "ไม่มีอะไรพลาดเลย อย่างเดียวที่อาจจะด้อยกว่าสองคนนี้ คือเวเนฯ ใช้ล่ามในการพูด รอบตอบคำถาม พิธีกรพูดว่าสามารถใช้ล่ามได้ ไม่ได้ถูกหักคะแนนอะไรก็แล้วแต่ แต่เมื่อคำนึงถึงการทำงานกันจริงๆ แล้วถ้าภาษาเป็นอุปสรรคก็ทำงานลำบากนิดหน่อย ตรงนี้อาจมีส่วนทำให้เวเนฯ อาจจะหล่นไปรองสอง"

เซาท์ แอฟริกาล่ะ?

หนุ่ม : "คนนี้เพอร์เฟ็กต์ที่สุด"

ทำไมไม่ได้?

หนุ่ม : "วันประกวดรอบพรีลิมฯ เขาใส่ชุดสีขาวผ้าชีฟองธรรมดา คิดว่าผ้าเขาราคาถูกที่สุด แต่เขาใส่แล้วราคาแพงที่สุด ชุดส่งคน ทัศนคติดีเหลือเกิน ไม่ได้อาจจะเพราะปีที่แล้วมิสเซาท์ แอฟฟริกาเพิ่งจะได้ บางคนก็พูดว่ามีกฎว่าไม่ค่อยซ้ำสองปีติดต่อกัน ในประวัติศาสตร์มีแค่ครั้งเดียวที่ทำได้คือเวเนฯ สองปีติดกัน" 

มากสุดคือ?

หนุ่ม : "อเมริกา 8 ครั้ง"

เวียดนามมีสตอรี่ อยู่ดีๆ ทะลุมาได้ยังไง?

หนุ่ม : "เวียดนามส่งประกวดตั้งแต่ 2004 จนถึงปัจจุบัน ทั้งหมด 11 คนถ้าจำไม่ผิด เคยได้ตำแหน่งดีที่สุดคือเข้ารอบ 15 คนสุดท้ายปี 2008 ซึ่งปีนั้นเวียดนามเป็นเจ้าภาพ ก็เท่ากับผ่านเข้ารอบ 15 คนในบ้านตัวเอง มีครั้งนี้อยู่ๆ ทะลุเข้ารอบ 5 คนไปเลย" 

ส่วนใหญ่ใครเดินตามเวเนฯ ตายคาเวทีทุกคนแต่เวียดนามคนนี้ไม่กลัว?

หนุ่ม : "ฟาดสเต็ปต่อสเต็ปเลย เวเนฯ เดินยังไง เวียดนามก็สับแข่งกันเลย เวเนฯ เป็นเจ้าแห่งการประกวดนางงามอยู่แล้ว ได้มาครบทุกเวทีแล้ว ใครเห็นชื่อเวเนฯ ต้องกลัวนะ แต่เวียดนามคนนี้ไม่กลัว เวเนฯ สับแค่ไหน เวียดนามสับเท่านั้น รูปร่างไม่ได้แพ้เขานะ ถ้าใครได้ดูการประกวดจะเห็นว่าเวียดนามก้นสวยมากเลย เอาแก้วแชมเปญวางได้เลย ก้นสวย" 

ประเทศลาว เห็นบอกว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่พิเศษของเขามาก?

หนุ่ม : "ลาวส่งประกวดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ลาวเพิ่งเปิดประเทศสำหรับนานาชาติ ปีที่แล้วมามิสยูนิเวิร์สครั้งหนึ่งแล้ว ครั้งนี้เป็นคนที่สอง เขาได้รับคัดเลือกมาเพราะเป็นรองในปีที่แล้ว เพราะปีนี้ลาวไม่มีการจัดการประกวด พี่ไปเจออเขาที่ลาว ที่เวียนจันทน์ได้มีโอกาสนั่งสัมภาษณ์กัน ก็ไม่รู้ว่าเขามีความสามารถอะไร ปรากฏว่าน้องพูดภาษาอังกฤษดีมาก" 

ชุดประจำชาติของเขาได้อันดับ 1 แต่เห็นความพิเศษบอกว่าตัดในไทย?

หนุ่ม : "ตัดในไทยนี่แหละ คนไทยทำ บ้านพี่เมืองน้องกัน คนไทยทำ เรียกว่าเป็นตำแหน่งแรกบนเวทีนางงามจักรวาลของประเทศลาว ถือเป็นตำนานได้เลยนะ" 

อเมริกาสักนิด โรส เห็นบอกว่าอเมริกาต้องทะลุรอบลึกๆ อันนี้ 20 ก็เซย์กู้ดบาย?

หนุ่ม : “โรสอาจเอ็นจอยข้าวเหนียวมะม่วง น้ำหนักขึ้นพรวดๆ อวบเชียว คิดว่าขึ้นอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3 กิโล เขาบวมน้ำดอกไม้ (หัวเราะ) ถึงมีข่าวว่าเขาอัดคลิปแล้วพูดเหยียดเชื้อชาติ แต่จริงๆ โรสเป็นคนน่ารัก พี่วิเคราะห์ว่าเขามาจากรัฐที่อยู่ต่างจังหวัด เขาเป็นคนตรงไปตรงมา สนุก อาจจะไม่ค่อยได้เข้ามาอยู่ในเมือง ดังนั้นเห็นอะไรก็สนุกไปหมด ก็ตั้งไลฟ์แล้วพูดเรื่อยเปื่อย จริงๆ เขาเป็นคนน่ารัก เขาบอกว่าช่วยเชียร์ฉันด้วยนะ เธอรู้มั้ยครอบครัวฉันมาดูกี่คน มาดู 60 คน และจะอยู่เที่ยวต่ออีกอาทิตย์นึง" 

น้องนิ้ง โศภิดา เข้ารอบ 10 คนทำไมไม่ได้ไปต่อ?

หนุ่ม : "แต่ถือว่ายอดเยี่ยมมากแล้วนะ การเข้ารอบ 20 คน ก็มีเกิน 20 ผ่านเข้ารอบ 10 ก็มีเกิน 10 น้องเบียดเข้ามาลำบาก เพราะคู่แข่งแต่ละคน ก็เรียกว่าแข็งแรงทั้งนั้นเลย"

ภาษาน้อง?

หนุ่ม : "ดีมาก ตอบคำถามเป๊ะ แอดติจูดดี ถ้าแฟนนางงามได้ติดตามมาทุกๆ รอบ ในรอบชุดประจำชาติ พรีลิมฯ น้องมีความกังวลในการเดิน น้องจะไม่ทักทายคนดูเลย เดินตรงอย่างเดียว ไม่ทักทายอะไรทั้งสิ้น แต่พอมาเช้าวันนี้น้องพลิกเป็นอีกอย่างนึงเลย ชีคงทิ้งความกังวลไว้หลังเวทีแล้ว ออกมาหน้าเวทีเป็นอีกคนเลย สเต็ปดี สนุกกับการประกวด สนุกกับการที่มีคนมาเชียร์ โบกมือให้กับทุกชั้นที่นั่งอยู่ โบกมือให้คนที่นั่งข้างหน้า ส่งจูบแล้วรู้สึกว่าน้องสบายๆ น้องทำได้ดีมาก"

ตอนนี้ประเด็นสำคัญที่คนไทยชมการประกวดในวันนี้ มองว่าชุดไม่โดน?

หนุ่ม : "(หัวเราะ) ก็แป๊บเดียวเนอะ แชร์กันเยอะแยะไปหมดเลย เราไม่ได้เป็นดีไซเนอร์ ไม่มีความรู้เรื่องชุดเสื้อผ้า ดีไซเนอร์คือพี่หมู อาซาว่า ไม่รู้คอนเซ็ปต์ แต่รู้ว่าใช้คริสตัลในการปักเยอะมาก ประมาณ 5 พันเม็ด ระยิบระยับไปหมดเลย" 

มีอะไรอยากฝากสำหรับแฟนๆ นางงาม?

หนุ่ม : "ดูนางงามให้สนุกค่ะ การวิจารณ์วิจารณ์ได้ทุกสิ่งทุกอย่าง การดูนางงาม ดูแล้วก็พัฒนาจิตใจให้สวยงามเวลาชมสิ่งสวยงาม"

>> สาวงามจาก "ฟิลิปปินส์" คว้ามงกุฎ "มิสยูนิเวิร์ส 2018" นิ้ง โศภิดา" เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

>> “ชุดกินรี ” มิสยูนิเวิร์สลาว กับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 โดยฝีมือคนไทย

>> "มิสยูนิเวิร์ส 2018" ชุดประจำชาติ มาเต็มทุกชุด ขนลุกทุกชาติ!

>> ชาวเน็ตสะใจ! แก๊ง Mean Girls ตกรอบมิสยูนิเวิร์ส ขณะที่ "นางงามเวียดนาม" เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย 

>>เผยที่มาช่อดอกไม้ของ "แคทริโอนา เกรย์" มิสยูนิเวิร์ส 2018 แรงบันดาลใจจาก "พญานาค"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดใจ "หมู อาซาว่า" หลังถูกวิจารณ์ชุดราตรี "นิ้ง โศภิดา" เหมือนนางรำ ลั่นปีหน้าไม่ทำแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook