ตำรวจโคราชจับ "ไม้หวงห้าม" หลายพันแผ่น ครั้งใหญ่ในอีสาน มูลค่านับล้านบาท

ตำรวจโคราชจับ "ไม้หวงห้าม" หลายพันแผ่น ครั้งใหญ่ในอีสาน มูลค่านับล้านบาท

ตำรวจโคราชจับ "ไม้หวงห้าม" หลายพันแผ่น ครั้งใหญ่ในอีสาน มูลค่านับล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

16 ธ.ค. 61 เวลาประมาณ 10.00 น. พ.ต.ท.สุทธินันท์ คงแช่มดี รองผู้กำกับการ 3 ร.ต.อ.สวัสดิ์ หงส์คำมี ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.สมคิด ทิพยจักรพงศ์ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นำหมายค้นจากศาลจังหวัดสีคิ้ว ลงวันที่ 16 ธ.ค.2561 เข้าค้นบริเวณบ้านไม่มีเลขที่ริมถนนสาย201 สายสีคิ้ว-ชัยภูมิ ที่บ้านกุดม่วง ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา จึงได้ประสานไปยังหน่วยงานจากกรมป่าไม้ในเขตพื้นที่ อ.ด่านขุนทด

พร้อมประสานไปยัง นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด และจนท.ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ด่านขุนทด และชุดทหารรักษาความสงบประจำอำเภอด่านขุนทด เข้าร่วมตรวจค้นในพื้นที่ดังกล่าว

ซึ่งทางด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ได้กล่าวว่าเมื่อเดินทางเข้าไปพบว่ามีประตูเหล็กและมีโซ่คล้องอยู่ และได้ตรวจสอบทราบว่าเป็นพื้นที่ของนางชาริณี อธิคมสมบัติ เป็นบุคคลที่มีตำแหน่งทางสังคมเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปใน อ.ด่านขุนทด ซึ่งขณะนี้ได้ไปปฏิบัติธรรมที่วัดทางภาคเหนือ จึงได้ติดต่อขอเข้าตรวจค้น

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปพบมีสภาพต้นไม้ขึ้นปกปิดบังไร่ข้าวโพดอยู่ด้านใน และทางด้านขวามือเป็นเพิงไม้มีหลังคา จนท. ต้องตกใจพบว่ามีไม้ท่อนไม้แผ่นกระดานหน้า 10 ไปกองอยู่เป็นจำนวนมากมายมหาศาล คาดคะเนด้วยสายตาคาดว่าน่าจะประมาณเกือบหมื่นแผ่น

โดย จนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีไม้ประเภทหวงห้ามผิดกฎหมายหลายประเภท เช่นไม้ประดู่ ไม้แดง ไม้ชิงชัน ไม้ตะเคียน และไม้พยูงบางส่วน

จึงได้ดำเนินการตรวจยึดและขนย้ายไปเก็บไว้เพื่อเป็นของกลางจะสอบสวนหาที่มาที่ไปของไม้เหล่านี้อย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเจ้าของไม้รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องคดีนี้

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ด่านขุนทด ยังได้เปิดเผยอีกว่าขณะนี้ได้ทราบตัวเจ้าของไม้จำนวนนับหลายพันแผ่นนี้แล้ว รวมถึงทราบตัวผู้รับจ้างขนย้าย

โดยผู้รับจ้างมีวิธีการขนย้ายไม้ทั้งหมดนี้ออกจากโกดังปิดแห่งหนึ่งในเขตตลาดด่านขุนทดตอนกลางวัน ใช้รถ 6 ล้อ จำนวน 3 คัน รถกระบะ 1 คัน ใช้คนงานขนย้ายรถ 6 ล้อ คันละ 6 คน ขนย้ายจำนวนประมาณ 12-14 เที่ยวจึงจะขนย้ายได้หมด

และยังเข้าตรวจค้นร่องรอยโกดังที่นำไม้ออกนั้นก็พบร่องรอยเก็บกวาดทำลายหลักบานไปบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ได้ห่วงอะไร เพราะขณะนี้ พยานหลักฐานที่มีค่อนข้างสมบูรณ์ และคาดว่าจะออกหมายเรียกตัวผู้ต้องหาพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาจับกุมได้ในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน

ซึ่งคดีนี้คงจะสรุปสำนวนคดีได้ในไม่ช้าแต่อาจจะเสียเวลาในการตรวจนับจำนวนไม้ทั้งหมดก่อนว่ามีจำนวนเท่าใดและมีไม้ประเภทใดบ้าง คงต้องใช้เวลาประมาณ 7 วัน เป็นอย่างน้อย เพราะไม้มีจำนวนมากมายอาจเป็นการตรวจยึดจำนวนมากที่สุดของภาคอีสานตอนนี้

ซึ่งการตรวจยึดไม้หวงห้ามจำนวนมหาศาลครั้งนี้ ได้รับการประสานงานด้วยดีจาก พ.ต.ท.สุทธินันท์ คงแช่มดี รองผู้กำกับการ 3 ร.ต.อ.สวัสดิ์ หงส์คำมี ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.สมคิด ทิพยจักรพงศ์ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตำรวจโคราชจับ "ไม้หวงห้าม" หลายพันแผ่น ครั้งใหญ่ในอีสาน มูลค่านับล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook