เบี้ยวค่าข้าวกล่องโผล่อีก! แม่ค้าโวยครูสั่งข้าวให้ นร. ถึงวันจ่ายหายเงียบนำเงินไปใช้ส่วนตัว

เบี้ยวค่าข้าวกล่องโผล่อีก! แม่ค้าโวยครูสั่งข้าวให้ นร. ถึงวันจ่ายหายเงียบนำเงินไปใช้ส่วนตัว

เบี้ยวค่าข้าวกล่องโผล่อีก! แม่ค้าโวยครูสั่งข้าวให้ นร. ถึงวันจ่ายหายเงียบนำเงินไปใช้ส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าร้านรับทำข้าวกล่องเจอครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ พานักเรียนมาแข่งกีฬา สพฐ.เกม เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สั่งทำข้าวกล่องให้เด็กนักกีฬา 3 วัน ตกลงจ่ายวันสุดท้ายแต่ถึงวันเงียบหาย ครูหนีกลับชัยภูมิ เบี้ยวเงินค่าข้าวกล่องเกือบหมื่นบาท อ้อนวอนตามทวงก็บ่ายเบี่ยงและปิดเครื่องหนี จนเหนื่อยใจต้องแจ้งความกับตำรวจช่วย

วันที่ 17 ธันวาคม 2561 เวลา 10.30 น.ได้ลงพื้นที่พบนางชนัญชิดา วิทาโน แม่ค้าร้านครัวข้าวหอม 2 ซึ่งเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง และรับทำข้าวกล่อง เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองถูกเบี้ยวเงินค่ารับทำข้าวกล่อง จากครูคนหนึ่ง ชื่อ ครูปลา หรือนายไอศูรย์ ครูสังกัดโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ เป็นเงินจำนวน 9,600 บาท ภายหลังจากที่ครูคนดังกล่าว ได้โทรศัพท์มาว่าจ้างให้ตนเองทำข้าวกล่องให้กับเด็กนักเรียนในการแข่งขันกีฬา สพฐ.เกม ซึ่งจัดขึ้นที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตมหาสารคาม จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยได้ว่าจ้างให้ทำข้าวกล่องในวันที่ 28-30 พฤศจิกายน จำนวนรวม 9 มื้อ จำนวน 217 กล่อง ซึ่งครูคนดังกล่าวได้จ่ายเงินค่าข้าวกล่องเพียงมื้อแรกเท่านั้นจำนวน 25 กล่อง 1,250 บาท ส่วนที่เหลืออีก 8 มื้อ ยังไม่ได้จ่ายรวมเป็นข้าวกล่อง 192 กล่อง จำนวนเงิน 9,600 บาท ซึ่งตนเองได้ทวงถามไปหลายครั้ง แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ซึ่งจากการพูดคุยกับครูปลา ครูปลายอมรับว่าได้นำเงินไปใช้ส่วนตัว โดยมีหลักฐานคือแชทไลน์ ที่ครูปลาอ้างว่านำเงินค่าข้าวกล่องที่เบิกจากทางโรงเรียนมาไปให้เพื่อนยืม

ซึ่งภายหลังจากที่ทวงถามหลายครั้ง ตนเองตัดสินใจว่าจะเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ตนเองจึงได้โทรศัพท์ไปหา ผอ.โรงเรียนที่ครูปลาสังกัดอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ เพื่อปรึกษาและบอกเล่าถึงพฤติกรรมของครูปลาให้กับ ผอ.ฟัง เพราะตนเองเข้าใจว่าหากแจ้งความแล้ว จะส่งผลกระทบถึงชื่อเสียงของโรงเรียน จึงได้โทรศัพท์ปรึกษา ผอ.ก่อน เผื่อจะมีทางออกที่ดีขึ้น แต่ทาง ผอ.ได้ตอบกลับมาว่าหากจะให้เรียกตัวครูปลามาคุยด้วยต้องส่งใบแจ้งความไปให้กับทางโรงเรียนถึงจะเรียกมาคุยได้

จากนั้น นางชนัญชิดา วินาโน แม่ค้าร้านรับทำข้าวกล่องได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ ร.ต.อ.ชูชาติ ไชยสมคุณ ร้อยเวร สภ.กันทรวิชัย พร้อมมอบหลักฐาน คือ แชทไลน์ และข้อความอินบล็อกส่วนตัวที่พูดคุยกันระหว่างตนเองกับครูปลา ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวครูปลามาชดใช้ค่าข้าวกล่องที่เหลือที่ต้องจ่าย จำนวน 9,600 บาท ซึ่งอาจจะดูว่าเป็นเงินไม่มาก แต่มันคือเงินที่ตนเองควรจะได้เพื่อใช้หมุนเวียนในธุรกิจของตนเอง

ด้าน ร.ต.อ.ชูชาติ ไชยสมคุณ ร้อยเวรฯ สภ.กันทรวิชัย กล่าวว่า หลังจากที่ผู้เสียหายได้ลงบันทึกประจำวัน จะได้ออกหมายเรียกครูคนดังกล่าวมาเจรจา เพื่อที่จะจ่ายเงินส่วนที่เหลือให้กับผู้เสียหาย ซึ่งหากไม่มาทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการออกหมายจับต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook