นักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม พูดจีนเกลี้ยกล่อมหนุ่มจีนจนเลิกคิดสั้น ชาวเน็ตยกเป็นฮีโร่

นักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม พูดจีนเกลี้ยกล่อมหนุ่มจีนจนเลิกคิดสั้น ชาวเน็ตยกเป็นฮีโร่

นักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม พูดจีนเกลี้ยกล่อมหนุ่มจีนจนเลิกคิดสั้น ชาวเน็ตยกเป็นฮีโร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพนักเรียนชายกลุ่มหนึ่ง ช่วยกันเกลี้ยกล่อมชายชาวจีนที่กำลังจะกระโดดสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา เดินทางมารับตัวชายชาวจีนไปพูดคุยเพื่อสงบสติอารมณ์ต่อไป

ล่าสุด (17 ธ.ค.) JS100 ได้พยายามตามหานักเรียนกลุ่มดังกล่าว จนกระทั่งทราบว่าพบตัว ทราบชื่อคือ นายสิทธิชาติ มลิวัลย์ นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 รร.วัดสุทธิวราราม ซึ่งสามารถพูดภาษาจีนกลางได้ เนื่องจากได้เรียนภาษาจีนกลางตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลและชั้นประถมศึกษา

โดย นายสิทธิชาติ เปิดใจว่า ตนและเพื่อนๆ 9 คน เป็นคณะกรรมการนักเรียน โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มาเล่นดนตรีเปิดหมวกแถวสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน จู่ๆ ชาวจีนอายุประมาณ 30 ปีคนดังกล่าว เดินนำเงินมาให้ 2 รอบ เป็นเงินหยวน แบงก์ 100 หยวน กับ 500 หยวน

พวกตนก็เอะใจ มาลองคำนวณเป็นเงินบาทดูเห็นว่ามันเยอะมาก เลยตัดสินใจว่าเอาไปคืน คุยกันเป็นภาษาจีนกลาง บอกเขาว่ามันเยอะไป แต่เขากลับบอกว่า เขาไม่เอาอะไรแล้ว แถมยังหยิบโทรศัพท์มาให้อีก และก็พูดเหมือนจะคิดสั้น ทุกคนจึงวิ่งไปช่วยกันหมดเลย

"นาทีนั้นทุกคนมาช่วยกันหมด คิดเหมือนกันว่าจะปล่อยเขาไปตายไม่ได้ เลยพาเขาเข้ามานั่ง แล้วก็ช่วยกันคุย เขาบอกว่าพ่อกับกงตายที่เมืองไทย แล้วก็ร้องไห้ตลอด ผมก็พยายามปลอบ ให้กำลังใจเขา ถามเขาว่าคิดดีแล้วเหรอ ถ้าพี่ตายไปพี่จะได้เจอเหรอ พ่อกับกงจะดีใจเหรอ พี่อย่าคิดมาก มีอะไรพวกผมก็พร้อมช่วยเหลือ

เขาร้องไห้ตลอด ยกมือไหว้บอกไม่เอาอะไรแล้ว เขาบอกไม่ต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจ เราก็พยายามคุยกันอยู่หลายชั่วโมง ตอนหลังก็มีคนพูดภาษาจีนมาช่วย จนประมาณ 3 ทุ่ม ตำรวจสน.ยานนาวา ก็มาพาตัวไป ตำรวจบอกว่าเมื่อกลางวันพยายามจะคิดสั้นแล้วรอบนึง และไปสงบสติอารมณ์มาแล้วรอบนึง" นายสิทธิชาติ กล่าว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากไม่มีกลุ่ม นักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม เข้าไปช่วยเหลือ และพูดภาษาจีนเกลี้ยกล่อมตอนนั้นอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันก็เป็นได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นักเรียน รร.วัดสุทธิวราราม พูดจีนเกลี้ยกล่อมหนุ่มจีนจนเลิกคิดสั้น ชาวเน็ตยกเป็นฮีโร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook