ตม.จับหนุ่มแดนกิมจิ เปิดร้านอาหารบังหน้าลอบทำทัวร์เถื่อนพบ “โอเวอร์สเตย์” 3 ปี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1522/7613854/aaa.jpgตม.จับหนุ่มแดนกิมจิ เปิดร้านอาหารบังหน้าลอบทำทัวร์เถื่อนพบ “โอเวอร์สเตย์” 3 ปี

    ตม.จับหนุ่มแดนกิมจิ เปิดร้านอาหารบังหน้าลอบทำทัวร์เถื่อนพบ “โอเวอร์สเตย์” 3 ปี

    2018-12-18T11:51:45+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ( 17 ธ.ค. 61 )  พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 ร่วมกับ กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเกาหลี ประจำจังหวัดเชียงใหม่  

    แถลงผลการจับกุม นายอี จึง ซอง อายุ 56 ปี ชาวเกาหลีใต้ หลังชุดสืบสวนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ สืบทราบว่า นายอี จึง ซอง อยู่ในราชอาณาจักรเกินที่กำหนด หรือ โอเวอร์สเตย์ นานถึง 2 ปี 8 เดือน

    และยังมีพฤติกรรมทำทัวร์เถื่อน ด้วยการเปิดรับจองกรุ๊ปทัวร์จากต่างประเทศและพานักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นอาชีพสงวนสำหรับคนไทย

    หลังเจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรม ยังพบว่า ภรรยาของ นายอี จึง ซอง ยังเปิดร้านร้านอาหาร “อี รัง” หลังห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อรองรับลูกทัวร์

    จึงประสานกับกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเกาหลี ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเข้าจับกุมได้ที่ร้านอาหารอี รัง คุมตัวดำเนินคดีในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และ เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    นอกจากคดีนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับกุม นายหลาว อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางยาบ้า อีก 200 เม็ด ในห้องพักใน ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังสืบทราบว่า นายหลาว ขออนุญาตเข้ามาทำงานในประเทศไทย แต่กลับตั้งตัวเป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มแรงงานตามโรงงาน ฟาร์มปศุสัตว์ และ พื้นที่ก่อสร้างหลายแห่ง

    พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ กล่าวว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะเดินหน้าระดมกวาดล้างอาชญากรรมภายใต้ปฏิบัติการ Operation x-ray Outlaw Foreigner  โดยจะเพิ่มความเข้มข้นในช่วงรอยต่อของปีที่เป็นจังหวะก่อนการกระทำผิดกฎหมายของบุคคลต่างๆ กลุ่มต่างๆ

    สำหรับการจับกุมชาวเกาหลีใต้รายนี้ จะมีการสืบสวนขยายผล หากพบว่า มีคนไทยมีส่วนให้การสนับสนุนหรือร่วมกระทำความผิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

    ขณะที่ข้อมูลพบว่า ล่าสุดมีชาวเกาหลีใต้เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมดราว 4 พันคน ซึ่ง ตม.เชียงใหม่ จะประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเอ็กซเรย์พฤติกรรม แต่ในส่วนของผู้ที่เดินทางเข้ามาและพำนักอย่างถูกกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็จะดูแลอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตม.จับหนุ่มแดนกิมจิ เปิดร้านอาหารบังหน้าลอบทำทัวร์เถื่อนพบ “โอเวอร์สเตย์” 3 ปี