แม่มะกันขาเลาะ หนีไปปาร์ตี้-นอนกับหนุ่ม ขังลูกน้อยค้างคืนในรถดับอนาถ! ศาลสั่งคุก 40 ปี

แม่มะกันขาเลาะ หนีไปปาร์ตี้-นอนกับหนุ่ม ขังลูกน้อยค้างคืนในรถดับอนาถ! ศาลสั่งคุก 40 ปี

แม่มะกันขาเลาะ หนีไปปาร์ตี้-นอนกับหนุ่ม ขังลูกน้อยค้างคืนในรถดับอนาถ! ศาลสั่งคุก 40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลในสหรัฐมีคำสั่งให้นางสาวอะแมนดา ฮอว์คินส์ อายุ 21 ปี คุณแม่ลูก 2 ชาวรัฐเท็กซัส ต้องติดคุกนานถึง 40 ปี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (13 ธ.ค.) หลังจากขังลูกน้อยไว้ในรถ แต่ตัวเองหนีไปปาร์ตี้ จนทำให้ลูกๆ ทรมานจากความร้อนในรถ จนเสียชีวิตในที่สุด

แม่อ้างลูกป่วยหลังดมดอกไม้

ตำรวจเผยว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2559 เธอซึ่งตอนนั้นอายุ 19 ปี ขับรถพาลูกสาวอายุ 1 ขวบ และ 2 ขวบ ไปโรงพยาบาล ซึ่งเมือไปถึงโรงพยาบาลสภาพของเด็กน้อยทั้ง 2 คนก็ร่อแร่  ส่วนสาเหตุที่เป็นเช่นนี้ นางสาวอะแมนดาเล่าว่า ลูกๆ ของเธอป่วยหลังจากดมดอกไม้ที่ทะเลสาบ 

อย่างไรก็ตาม หลังจากแพทย์ช่วยชีวิตนานถึง 40 ชั่วโมงติดต่อกัน ร่างกายของเด็กน้อยทั้ง 2 คน ไม่อาจทนต่ออาการได้ จึงจากโลกนี้ไปในเวลาต่อมา

ตำรวจสอบเจอโดนทิ้งในรถข้ามคืน-ร้องไห้ทรมาน

หลังจากนั้นตำรวจได้เปิดการสอบสวน และพบว่านางสาวอะแมนดาโกหก เพราะจริงๆ แล้วเด็กๆ ถูกทิ้งอยู่ในรถนาน 15-18 ชั่วโมง ขณะเธอออกไปปาร์ตี้อย่างสุดเหวี่ยง แต่ขณะนั้นเป็นหน้าร้อน อุณหภูมิจึงสูงถึง 32 องศาเซลเซียส ไม่ใช่แค่นั้น ในคืนเกิดเหตุ มีผู้ได้ยินเสียงเด็กๆ ร้องไห้จากในรถ และบอกให้นางสาวอะแมนดานำเด็กๆ ออกมา แต่แม่ยังสาวรายนี้บอกว่า ไม่เป็นไร ลูกๆ แค่ร้องไห้เพราะอยากนอน

อัยการเล่าให้ฟังว่า นางสาวอะแมนดาตื่นตอนเที่ยงของอีกวัน และมีเพศสัมพันธ์กับชายหนุ่มคนหนึ่ง ก่อนจะออกไปตามหาลูกๆ ที่อยู่ในรถ นอกจากนี้ อัยการยังพบอีกว่า นางสาวฮอว์คินส์พยายามทำให้ลูกๆ ฟื้นด้วยการใช้น้ำเย็นเช็ดตัว แต่ไม่ได้ผล จึงเข้าเว็บไซต์หาวิธีช่วยชีวิตจากอาการเพลียความร้อน จุดนี้เองจึงเป็นหลักฐานชั้นดีว่า ลูกๆ ไม่ได้ป่วยเพราะดมดอกไม้ อย่างที่เธออ้างในตอนแรก

ผู้พิพากษาลั่น "คนอื่นยังเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ดีกว่า"

ส่วนนายคีธ วิลเลียมส์ ผู้พิพากษา กล่าวกับนางสาวอะแมนดาขณะอ่านคำพิพากษาว่า เด็กๆ ทั้ง 2 คนคงจะยังมีชีวิตอยู่ถ้าเธอไม่ขังลูกๆ ไว้ในรถ คนอื่นๆ ในชุมชนยังดูแลสัตว์เลี้ยงดีกว่าที่เธอดูแลลูกๆ จึงตัดสินให้เธอติดคุก 20 ปี ต่อลูก 1 คนที่เสียชีวิตไป รวมเป็น 40 ปี

หนุ่มอีกคนมีเอี่ยวทำเด็กตาย

เรื่องนี้ยังไม่จบเท่านั้น เมื่อเจ้าหน้าที่พบว่า ยังมีชายอีกคนหนึ่ง ที่มีส่วนให้เด็กๆ เสียชีวิต ซึ่งชายคนนั้นคือนายเควิน แฟรงก์ ซึ่งในวันเกิดเหตุ หรือ 2 ปีก่อน อายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น ตำรวจเผยว่านายเควินเข้าไปในรถของนางสาวอะแมนดา เพราะที่ปาร์ตี้ไม่มีที่ให้นอน แต่ตอนที่ลุกออกจากรถ นายเควินปิดเครื่องยนต์และหน้าต่างจนสนิท ทำให้เด็กๆ ต้องทนร้อนอยู่ด้านใน

นายริชาร์ด แอลลิสัน ทนายความของนายเควิน อ้างว่า เช้ารุ่งขึ้น นายเควินได้ไปเคาะประตูห้อง แต่นางสาวอะแมนตาไม่ตอบ แต่ไม่กล้าปลุกเพราะไม่ได้รู้จักนางสาวอะแมนดาขนาดนั้น และนายเควินโชคร้ายที่มาอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว

หมอเผยนาทีชีวิตเด็ก แต่แม่มัวเล่นมือถือ

ส่วนนายจอห์น เกบฮาร์ท แพทย์เจ้าของไข้เด็กๆ ทั้ง 2 คน ให้การต่อศาลว่า นางสาวอะแมนดามัวแต่เล่นโทรศัพท์มือถือและส่งข้อความตอนที่เล่าอาการของลูกๆ ให้หมอฟัง แถมยังบอกว่า ทุกทีก็ไม่เห็นเป็นอะไร แต่ระหว่างนั้นอาการลูกๆ ของเธอค่อยๆ ทรุดลง และค่อยๆ ตายอย่างทรมาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook