ผบ.ตร.บินด่วน! แถลงยาบ้า 16 ล้านเม็ดพื้นที่เชียงราย-ตามคดีกำนันม้ง

ผบ.ตร.บินด่วน! แถลงยาบ้า 16 ล้านเม็ดพื้นที่เชียงราย-ตามคดีกำนันม้ง

ผบ.ตร.บินด่วน! แถลงยาบ้า 16 ล้านเม็ดพื้นที่เชียงราย-ตามคดีกำนันม้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.มนตรี สมบุญยานน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ บุญเรือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย

พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.รุ่งสุริยา เพื่อประพันธ์ ผู้บังคับการตชดภาค 3  ร่วมกันแถลงข่าว การปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือในห้วงระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา 3 คน ของกลางยาบ้าจำนวน 16 ล้านเม็ด

โดยรายแรก ตำรวจภูธร ประจำด่านตรวจแม่โถ ต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้ทำการจับกุม นายบุญศรี  อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ปางหินฝน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงราย นายวินัย อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และ นายเดชา อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 10 ล้านเม็ด โดยการจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 17 ธันวาคม ขณะลำเลียงมากับรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผก 9445 เชียงใหม่

โดยมี นายบุญศรี เป็นผู้ขับขี่ และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รีโว่ สีขาวหมายเลขทะเบียน ยข 520 เชียงใหม่ มี นายวินัย เป็นผู้ขับขี่  จากทาง อำเภอเวียงป่าเป้ามุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงราย  ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านประจำจุดตรวจบ้านแม่โถ

อีกรายที่พื้นที่ สภ.งาว จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจบริเวณทางหลวง พื้นที่ ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2561 เจ้าหน้าที่ได้พบรถกระบะ โตโยต้า สีเทาทะเบียน ฒบ 2368 กรุงเทพฯ ขับขี่ผ่านมาแต่เมื่อเห็นด่านตรวจกับเร่งความเร็วฝ่าจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ไป 

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามรถคันดังกล่าว จนกระทั่งรถคันดังกล่าวได้เสียหลักลงข้างทางคนขับจึงได้เปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนีไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมตัวได้จึงกลับมาตรวจค้นที่รถกระบะคันดังกล่าว ยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระสอบเป็น 19 กระสอบ รวมทั้งหมด 6 ล้านเม็ด จึงได้ตรวจยึดเอาไว้ โดยส่งต่อให้ชุดสืบสวนดำเนินการติดตามเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับการปราบปรามยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5 ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ถึง 18 ธันวาคม 2561 สามารถจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดียาเสพติดได้ 6,311 คดี ยึดทรัพย์จำนวน 80 ล้านบาท

โดยสามารถจับกุมยาเสพติดแบ่งเป็นประเภท  เป็น ยาบ้า 138,214,553 เม็ด ยาไอซ์ 1,202.97 กิโลกรัม เฮโรอีน 92.75 กิโลกรัม เคตามีน 100.02 กิโลกรัม กัญชาแห้ง 1.27 กิโลกรัม ฟิลลิป 32.10 กิโลกรัม

ซึ่งหลังแถลงข่าวทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังพื้นที่ อ.เวียงแก่น เพื่อเยี่ยมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่และติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงถล่มครอบครัว นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

และประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย เหตุเกิดวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมาส่งผลทำให้ภรรยาและลูกเสียชีวิต 2 คน ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมมือปืนมาดำเนินคดีได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผบ.ตร.บินด่วน! แถลงยาบ้า 16 ล้านเม็ดพื้นที่เชียงราย-ตามคดีกำนันม้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook