คนเก็บขยะผงะ บัตรประชาชนถูกโยนทิ้งไว้เพียบกลางเมืองสงขลา

คนเก็บขยะผงะ บัตรประชาชนถูกโยนทิ้งไว้เพียบกลางเมืองสงขลา

คนเก็บขยะผงะ บัตรประชาชนถูกโยนทิ้งไว้เพียบกลางเมืองสงขลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานรถเก็บขยะเทศบาลนครสงขลาพบบัตรประชาชน 42 ใบ ถูกทิ้งกองขยะกลางเมือง ตำรวจเร่งตามเจ้าของบัตรมาสอบ

(17 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ได้รับแจ้งจาก นายภิรมย์ อายุ 40 ปี พนักงานประจำรถเก็บขยะของเทศบาลนครสงขลา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.วัชริณี ดาราชาติ ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา หลังจากได้พบบัตรประจำตัวประชาชน ถึง 42 ใบ ซึ่งถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกองขยะริมกำแพงโรงเรียนอนุบาลสงขลา โดยใส่ไว้ในถุงพลาสติก และนำมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้สอบสวนที่มาที่ไปของบัตรประชาชนทั้งหมด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าบัตรประชาชนพบว่าเป็นบัตรที่ยังไม่หมดอายุมีทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อของผู้ที่มีภูมลำเนาอยู่ในเขต อ.เมือง อ.สทิงพระ และ อ.สะเดา จ.สงขลา

นายภิรมย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงตี 2 ที่ผ่านมา ขณะกำลังออกตระเวนเก็บขยะ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นกองขยะริมกำแพงโรงเรียนอนุบาลสงขลา สังเกตเห็นถุงพลาสติกข้างในมีบัตรประจำตัวประชาชนจำนวนมาก จึงเก็บเอาไว้เพราะไม่แน่ใจถูกนำมาทิ้งเพราะสาเหตุใดและช่วงเช้าได้นำมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ตรวจสอบ

เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุที่พบบัตรประชาชนจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้ ว่าจะเกี่ยวข้องด้านการเมืองที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ หรือเป็นฝีมือของกลุ่มมิจฉาชีพที่ก่อเหตุลักทรัพย์แล้วนำมาทิ้งไว้ ซึ่งจะเร่งสืบสวนหาเบาะแสของผู้ที่นำมาทิ้งต่อไป รวมทั้งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ช่วยตรวจสอบบัตรประชาชนทั้งหมด รวมทั้งจะติดต่อไปยังเจ้าของบัตรมาให้ปากคำซึ่งน่าจะทราบสาเหตุที่แท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook