วิจารณ์ยับ บริษัทจีนลงโทษพนักงาน ทำยอดขายไม่ได้ บังคับคลานบนถนน

วิจารณ์ยับ บริษัทจีนลงโทษพนักงาน ทำยอดขายไม่ได้ บังคับคลานบนถนน

วิจารณ์ยับ บริษัทจีนลงโทษพนักงาน ทำยอดขายไม่ได้ บังคับคลานบนถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตจีนวิจารณ์สนั่น บริษัทแห่งหนึ่งลงโทษพนักงานหญิง บังคับคลานไปตามถนนกลางเมือง เหตุเพราะทำยอดขายไม่ได้

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ม.ค. มีคนกลุ่มหนึ่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงพากันก้มหน้าคลานอย่างช้าๆ ไปตามพื้นถนนในเมืองเถิง มณฑลซานตง ท่ามกลางอากาศหนาว โดยมีชายคนหนึ่งถือธงสีแดงเดินนำอยู่ด้านหน้าขบวน และมีอีกสองคอยเดินตามถ่ายคลิปอยู่ด้านข้าง ขณะที่รถราบนถนนก็มีสัญจรไปมาไม่น้อย สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนที่พบเห็นอย่างมาก

โดยต่อมาได้มีผู้เห็นเหตุการณ์ติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้านเจ้าหน้าที่ก็ไม่รอช้ารีบรุดไปสั่งยุติการกระทำดังกล่าวทันที พร้อมทำการตรวจสอบจนพบว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นการลงโทษพนักงานของบริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามแห่งหนึ่ง ที่ทำยอดขายสิ้นปีไม่ถึงเป้าหมาย ขณะที่ทางผู้บริหารของบริษัทอ้างว่าแค่พยายามกระตุ้นพนักงานเท่านั้น

ด้านชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์การลงโทษดังกล่าว โดยส่วนใหญ่ไม่พอใจกับวิธีการลงโทษแบบนี้ บางส่วนตำหนิฝ่ายนายจ้างพร้อมประณามบอกว่าเป็นการสร้างความอับอาย บีบบังคับฝืนใจ ดูถูกเหยียบย่ำศักดิ์ศรี รวมถึงทำลายชื่อเสียงของพนักงาน

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการลงโทษพนักงานในลักษณะดังกล่าว แม้ว่าตามกฎหมายสัญญาจ้างงานของจีน นายจ้างไม่ได้รับอนุญาตให้ลงโทษพนักงานทั้งทางร่างกายและทำให้ขายหน้า แต่ที่ผ่านมาก็มีข่าวบริษัทจำนวนไม่น้อยทำการลงโทษพนักงานในลักษณะที่ละเมิดสิทธิอยู่บ่อยครั้ง

>> โหด! พนง.จีนถูกทำโทษ เข็มขัดฟาด บังคับกินแมลง-ดื่มน้ำฉี่ เหตุทำยอดไม่ได้

>> 4 หนุ่มถูกลงโทษ ถอดเสื้อผ้าเหลือแต่กางเกงใน-เต้นหน้าบริษัท

>> พนง.ร้านทำผมทำยอดไม่ได้ ทำโทษตบหน้าตัวเองรัวๆ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ วิจารณ์ยับ บริษัทจีนลงโทษพนักงาน ทำยอดขายไม่ได้ บังคับคลานบนถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook