หนุ่มกลับจากบ้านแฟนขับเก๋งแหกโค้ง ชนเสาไฟโค่น-รถหักครึ่ง ดับคาที่ 2 ศพ

หนุ่มกลับจากบ้านแฟนขับเก๋งแหกโค้ง ชนเสาไฟโค่น-รถหักครึ่ง ดับคาที่ 2 ศพ

หนุ่มกลับจากบ้านแฟนขับเก๋งแหกโค้ง ชนเสาไฟโค่น-รถหักครึ่ง ดับคาที่ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.30 น. (20 ม.ค.) ร.ต.อ.วีระศักดิ์ ภิรมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิตติดในรถ บริเวณถนน ทล 212 สายนครพนม-ธาตุพนม ช่วงบ้านดงหมู หมู่ 10 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม กู้ภัยนครพนม กู้ภัยลำโขงเฟรนด์ชิฟ กู้ชีพ อบต.ท่าค้อ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ

โดยในที่เกิดเหตุพบเป็นถนน 4 เลน ฝั่งมุ่งหน้าขาออก ไปยัง อ.ธาตุพนม เป็นถนนโค้งหักศอก พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน ญฉ 7342 กรุงเทพมหานคร แหกโค้งชนกระแทกกับเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ด้านซ้ายรถ พังเสียหายหนัก แทบขาดครึ่งคัน ส่วนเสาไฟฟ้าหักโค่น ตรวจสอบภายใน พบสภาพศพผู้เสียชีวิต ทั้งคนขับ รวมถึงผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยฝั่งซ้าย โดยตรวจสอบพบว่าถุงลมแตกทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่จึงระดมนำเครื่องจักร มาตัดถ่างและยกเสาไฟฟ้าออก ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถท่ามกลางความสลดของญาติ และผู้พบเห็น

ทราบชื่อคนขับที่เสียชีวิตคือ นายพฤตินัย อายุ 43 ปี อีกรายเป็นเพื่อนที่นั่งมาด้วย ทราบชื่อคือ นายธนา อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดี หลังเกิดเหตุได้มีแม่ คนขับ และแฟนสาว เดินทางมาที่เกิดเหตุ พบสภาพรถและศพผู้เสียชีวิตถึงกับเป็นลม เนื่องจากทนเห็นสภาพสุดสลดของทั้ง 2 รายไม่ไหว

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ คนขับและเพื่อนที่เสียชีวิต ขับรถมาจากบ้านแฟนสาว ซึ่งคนขับนั้นทำงานที่บ่อขุดเจาะน้ำมันแห่งหนึ่งในต่างจังหวัด และจะเดินทางกลับไปทำงานพรุ่งนี้ จึงได้ไปทานข้าวกับแฟนซึ่งอยู่ในหมู่บ้านละแวกเดียวกัน จากนั้นขณะขับรถกลับ ถึงจุดที่เกิดเหตุเป็นโค้งหักศอก ทำให้รถยนต์เสียหลัก คาดว่าใช้ความเร็วสูงและไม่ชำนาญเส้นทาง เป็นเหตุให้หลุดโค้งชนเสาไฟฟ้า เสียชีวิตทั้งคู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบหลักฐาน และสอบสวนเพิ่มเติม หาสาเหตุโดยละเอียด พร้อมแจ้งเตือนประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังงดใช้ความเร็ว อีกทั้งบริเวณโค้งดังกล่าวนับเป็นจุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook