บางใหญ่โจรชุม-กล้องจับภาพโจรหญิงชายขโมยถอดมิเตอร์น้ำ-วันเดียวฉกไป 3 แห่ง

บางใหญ่โจรชุม-กล้องจับภาพโจรหญิงชายขโมยถอดมิเตอร์น้ำ-วันเดียวฉกไป 3 แห่ง

บางใหญ่โจรชุม-กล้องจับภาพโจรหญิงชายขโมยถอดมิเตอร์น้ำ-วันเดียวฉกไป 3 แห่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ม.ค. 62)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.สุรีรัตน์ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านขายของชำและประธานกลุ่มสตรีออมทรัพย์เพื่อการผลิตสินค้าโอท็อป ต.บางเลน อยู่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยบางเลน 1 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

โดยได้รับแจ้งว่า มิเตอร์น้ำประปาได้หายไป จึงได้มีการแจ้งไปที่ นายสมนึก อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลบางเลน ให้มาตรวจสอบ พร้อมทั้งแจ้งไปที่การประปานครหลวง สาขาบางบัวทอง ที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่

จากการตรวจสอบภายในซอยดังกล่าวพบว่า มิเตอร์น้ำหายไปภายในวันเดียวกัน 3 หลังคาเรือน ในพื้นที่หมู่ 1 หรือหมู่ 2 ซึ่งราคามิเตอร์น้ำตัวละ 3,500 บาท รวมมูลค่าประมาณ  10,500 บาท

โดยผู้ใหญ่บ้านได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในซอย ซึ่งเป็นของร้านรีไซเคิล และกล้องของเทศบาลตำบลบางเลน พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่การประปานครหลวงให้เข้าดำเนินการติดตั้งมิเตอร์น้ำให้ใหม่ โดยการประปานครหลวงเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด พร้อมดำเนินการแจ้งความกับ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านรีไซเคิล หมู่ 1 สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.วันที่ 17 ม.ค.62 คนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่ รถ จยย.เข้ามาภายในซอย โดยฝ่ายชายเป็นคนลงมือถอดมิเตอร์น้ำ ส่วนคนร้ายผู้หญิงนั่งอยู่บนรถจยย.คอยดูต้นทาง

โดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที จากนั้นคนร้ายที่เป็นชายได้ขึ้น รถ จยย.ด้านคนขับและขับหลบหนีออกไปทางท้ายซอย กล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลบางเลนภายในซอยบางเลน 1 สามารถบันทึกภาพคนร้ายทั้ง 2 ได้ โดยขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง ทะเบียน ปรณ 275 กทม. หลบหนีไปทางเขตพื้นที่ สภ.บางศรีเมือง

น.ส.สุรีรัตน์ เจ้าของร้านขายของชำและประธานกลุ่มสตรีออมทรัพย์เพื่อการผลิตสินค้าโอท็อป ต.บางเลน ผู้เสียหายหมู่ 2 กล่าวว่า วันที่มาขโมยเป็นเวลาประมาณ 12.00-12.15 น.  ซึ่งก็ยังใช้น้ำอยู่ จนกระทั่งประมาณบ่าย 2 โมง ทำไมน้ำไม่ไหลคิดว่าท่อแตกหรือท่อตัน เลยไปเดินสำรวจจึงเห็นว่า มิเตอร์ถูกตัดหายไป ซึ่งมีร่องรอยเหลืออยู่ แต่ตัวมิเตอร์หายไป

ซึ่งตนเองตกใจมาก เลยโทรแจ้งไปที่การประปา เมื่อการประปามาแล้วบอกว่า ในซอยนี้โดนขโมยไป 3 จุด และวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) ถึงจะมาติดตั้งได้ จึงทำให้ตอนกลางคืนไม่มีน้ำใช้ ทั้งนี้ทางการประปาบอกว่า คนขโมยไปส่วนใหญ่จะไปขายตัวละ 200 บาท หลังจากนั้นตนจึงได้ประสานไปที่เทศบาลเพื่อจะขอกล้องวงจรปิด จึงได้เห็นภาพเป็นผู้ชายกับผู้หญิงกำลังซ้อนมอเตอร์ไซค์และสะพายกระเป๋ามาก่อเหตุ

ด้าน นายยิ่งยง อายุ 53 ปี พนักงานขับรถเทศบาลตำบลบางเลน ผู้ได้รับแจ้งจากประชาชน หมู่ 1 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 ทราบว่ามิเตอร์หาย เลยไปขอดูกล้องวงจรปิด จึงเห็นว่ามีคนร้ายมาขโมยไป ภายในซอยหายไปทั้งหมด 3 ตัว เลยโทรไปแจ้งการประปา ทางการประปาจึงมาเปลี่ยนให้ใหม่ ขอใหม่ตัวละราคาประมาณ 3,000 กว่าบาท

โดยตนเองคิดว่า คนร้ายน่าจะไปนำไปชั่งกิโลขาย ทั้งนี้ ทางการประปามาทำให้ฟรีไม่เสียตังค์ ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว เคยหายมาแล้ว 1 ครั้ง ติดตั้งวันแรกพอรุ่งขึ้นอีก 1 วันมีคนมาขโมย ปีที่แล้วก็หายไปประมาณ 3 ตัวเหมือนกัน

ทั้งนี้ ดูจากกล้องวงจรปิด รถที่มาขโมยเป็นรถ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ หมายเลขทะเบียน 257  มากัน 2 คน เป็นผู้หญิง 1 คน ผู้ชาย 1 คน ใช้เวลาถอดไม่ถึง 5 นาที ซึ่งถือว่าชำนาญมาก โดยเสร็จแล้วก็ขึ้นมอเตอร์ไซค์หนีไปเลย

เบื้องต้น ผู้เสียหายทั้ง 3 รายไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากเป็นทรัพย์สินของการประปานครหลวง ซึ่งขณะนี้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ ทราบเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างสั่งการให้ชุดสืบสวน ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ บางใหญ่โจรชุม-กล้องจับภาพโจรหญิงชายขโมยถอดมิเตอร์น้ำ-วันเดียวฉกไป 3 แห่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook