สะเทือนใจคนรักหมา-ลุงวัย 65 ปีขอประณามคนใจบาป ย่องวางยาเบื่อหมาตายเกลี้ยงทั้งหมู่บ้าน

สะเทือนใจคนรักหมา-ลุงวัย 65 ปีขอประณามคนใจบาป ย่องวางยาเบื่อหมาตายเกลี้ยงทั้งหมู่บ้าน

สะเทือนใจคนรักหมา-ลุงวัย 65 ปีขอประณามคนใจบาป ย่องวางยาเบื่อหมาตายเกลี้ยงทั้งหมู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ม.ค. 62)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมบัติ อายุ 65 ปี  ชาวบ้านบ้านทุ่งสว่าง  ต.บ้านยาง  อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนใจบาปทยอยวางยาเบื่อสุนัขทั้งของตัวเอง และคนในหมู่บ้าน ตายมากกว่า 10 ตัว

และล่าสุด (21 ม.ค.) เมื่อช่วงเช้ามีลูกสุนัขซึ่งอายุเพียงประมาณ 2 เดือนเศษ ก็ถูกคนร้ายวางยาเบื่อตายพร้อมกันถึง 2 ตัว   จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านหลังหนึ่ง บ้านทุ่งสว่าง  ม.8 ต.บ้านยาง ตามที่ได้รับแจ้ง ก็พบศพของลูกสุนัขสีดำนอนตายอยู่บริเวณใต้เตียง 1 ตัว และบริเวณโรงเก็บของอีก 1 ตัว ในสภาพน้ำลายฟูมปาก  แต่ไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร

จากการสอบถาม นายสมบัติ เล่าว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สุนัขถูกวางยาเบื่อตาย  ที่ผ่านมาเฉพาะสุนัขที่ตัวเองเลี้ยงไว้  และสุนัขคนในหมู่บ้าน แต่ตนให้ข้าวให้น้ำกินถูกวางยาเบื่อตายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนรวมแล้วจำนวน 9 ตัว 

นอกจากนั้นยังมีสุนัขของชาวบ้านในหมู่บ้านที่ถูกวางยาเบื่อตายอีกหลายตัว คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ตัว  แต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูดเพราะไม่อยากจะมีปัญหา แต่ตนเองทนไม่ไหวเพราะมันหลายครั้งแล้ว 

จึงอยากให้มีการนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปเผยแพร่ เพราะอยากให้ผู้คนได้รับรู้ว่า ยังมีคนจิตใจโหดเหี้ยมที่ทำกับสัตว์เลี้ยงได้ลงคอเหมือนไม่รู้สึกผิดบาปอะไรเลย

สำหรับตัวเองบอกเลยว่า รับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบเข้าวัดทำบุญ  และเป็นคนรักสัตว์   โดยสุนัขที่ตนเองเลี้ยงไว้บางตัวก็ไม่มีเจ้าของก็ให้ข้าวให้น้ำกิน  บางตัวเห็นถูกรถชนบาดเจ็บอยู่ข้างถนน  ก็พาไปรักษาแล้วนำมาเลี้ยงไว้เพราะสงสาร  แต่กลับมาถูกคนใจบาปวางยาเบื่อตายครั้งแล้วครั้งเล่าแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจิตใจทำด้วยอะไร

ซึ่งถึงแม้ตนจะไม่มีหลักฐานว่า ใครเป็นคนวางยาเบื่อสุนัข  แต่คนทำก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจ ส่วนสาเหตุหากสุนัขไปไล่กัดเป็ด ไก่ หรือทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ก็น่าจะมาบอกกล่าวหรือพูดคุยเพื่อหาทางแก้ไขปัญหา ไม่น่าจะทำรุนแรงแบบนี้  

ส่วนตัวไม่ไปแจ้งความเอาผิดอะไรกับคนที่ทำ  แต่ก็เชื่อว่าบาปกรรมมีจริง ใครทำอะไรย่อมได้ผลกรรมนั้น แต่หากมีหน่วยงานใดสามารถมาตรวจสอบหรือแก้ไขปัญหาได้  เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก ก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะไม่รู้ว่ามีสุนัขถูกวางยาเบื่อตายไปอีกกี่ตัว

และที่น่าสลดใจยิ่งกว่านั้น คือ  แม่สุนัขที่ลูกถูกวางยาเบื่อตายพร้อมกัน 2 ตัว ได้นั่งเฝ้าศพลูกไม่ห่าง  ทั้งส่งเสียงร้องครวญครางและเดินไปเลียที่ศพลูกเป็นระยะๆ คล้ายกับจะเรียกให้ลูกตื่น  ด้วยสัญชาติญาณความผูกพันของความเป็นแม่ลูก  ซึ่งเป็นภาพที่สร้างความสะเทือนใจแก่คนรักสุนัขเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สะเทือนใจคนรักหมา-ลุงวัย 65 ปีขอประณามคนใจบาป ย่องวางยาเบื่อหมาตายเกลี้ยงทั้งหมู่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook