หนุ่มใหญ่ช็อก! ชื่อกลายเป็นคนตาย แต่คนยังหายใจอยู่ โดนสวมสิทธิ์บัตรไปแจ้งตาย

หนุ่มใหญ่ช็อก! ชื่อกลายเป็นคนตาย แต่คนยังหายใจอยู่ โดนสวมสิทธิ์บัตรไปแจ้งตาย

หนุ่มใหญ่ช็อก! ชื่อกลายเป็นคนตาย แต่คนยังหายใจอยู่ โดนสวมสิทธิ์บัตรไปแจ้งตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่แทบช็อก! ได้รับข่าวว่าตัวเองเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลา ร้องโดนสวมสิทธิ์บัตรประชาชน ทั้งชื่อที่อยู่และรายละเอียดตรงกันทั้งหมด

นายหมัดโสด หรือ บังโสด อายุ 41 ปี ชาว ต.พะวง อ.เมืองสงขลา ได้เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลสงขลาได้โทรศัพท์มาหาญาติของตนว่า ตนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลและอาการหนักแพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งญาติตกใจมากและรีบไปที่โรงพยาบาลและดูชื่อซึ่งเป็นชื่อและนามสกุลของตนจริงๆ เนื่องจากตอนนั้นอยู่ในห้องไอซียูไม่เห็นหน้า

กระทั่งต่อมาแพทย์ได้แจ้งว่าตนได้เสียชีวิตลงแล้ว ญาติจึงขอดูศพ แต่พอเปิดหน้าออกดูก็พบว่าเป็นคนละคนกัน และได้พาตนไปยืนยันด้วยตัวเองที่โรงพยาบาลสงขลาว่าเป็นคนละคนกัน ซึ่งน่าจะถูกสวมสิทธิ์บัตรประชาชน เพราะในบัตรประชาชนรายละเอียดตรงกันทุกอย่างยกเว้นรูปถ่าย

รวมทั้งบัตรตัวปลอมเป็นบัตรเก่าที่หมดอายุไปแล้ว เมื่อปี 2560 ส่วนบัตรตัวจะหมดอายุในปี 2564 และต่อมา เมื่อคืนวานนี้ (21 ม.ค.) ทางโรงพยาบาลสงขลายังได้แจ้งมายังผู้ใหญ่บ้านอีกครั้งว่าให้มาช่วยแจ้งญาติว่าตนเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ได้บอกไปว่าไม่ใช่ตัวจริงและได้ไปยืนยันตัวตนแล้ว จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่มาที่ไปของชายคนนี้ว่ามาสวมบัตรประชาชนของตนได้อย่างไร

นายหมัดโสด บอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกปลอมบัตรประชาชนโดยเมื่อสองปีก่อนก็เคยมีคนไปแจ้งขอต่อบัตรประชาชนใหม่ในชื่อตนที่ที่ว่าการอำเภอสทิงพระ แต่ไม่สามารถต่อได้ เพราะซ้ำซ้อนเนื่องจากตนได้ไปทำบัตรใหม่แล้ว หลังจากที่ได้ทำบัตรประชาชนหล่นหาย จึงเชื่อว่าน่าจะมีคนพบและนำไปสวมชื่อแทน ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบข้อมูลพบว่าเคยถูกนำไปใช้รักษาพยาบาลและสมัครทำงานขายไอศกรีมด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดแหลมทราย เพื่อสอบถามรายละเอียดของชายคนนี้ และทราบจาก นายฉัตรชัย อายุ 64 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่รู้จักกับชายคนนี้บอกว่า ไม่ทราบประวัติและที่มาที่ไปของชายคนนี้ แต่เป็นคนขายไอศกรีมและช่วงหลังได้มาช่วยงานที่วัดแหลมทรายและนอนพักที่วัดบ้างเป็นครั้งคราว

news14-1

ในวันเกิดเหตุมีอาการป่วยหนักอาเจียนเป็นเลือด ขอให้ตนช่วยแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มารับตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา กระทั่งทราบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้นำภาพบัตรประชาชนตัวจริงของ นายหมัดโสด ให้ นายฉัตรชัย ดู ก็บอกว่ารูปถ่ายเป็นคนละคนกัน แต่รายละเอียดในบัตรประชาชนตรงกันทุกอย่าง เนื่องจากตนไปขอเอกสารบัตรประชาชนจากร้านไอศกรีมซึ่งเป็นที่ทำงานเก่าไปมอบให้กับทางโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทราบประวัติของชายคนนี้เช่นกัน เพราะบอกช่วงที่รู้จักก็บอกเพียงชื่อเล่นว่า บัง เท่านั้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังร้านไอศกรีมแห่งหนึ่ง ก็ได้รับคำบอกเล่าจากเจ้าของร้านว่าชายคนนี้เคยมาสมัครขายไอศกรีมที่ร้าน เมื่อราว 2 ปี ก่อนและใช้เอกสารบัตรประชาชน ชื่อและนามสกุลของนายหมัดโสด พร้อมที่อยู่ตามบัตรมาสมัคร แต่ก็ยืนยันว่าเป็นคนละคนกับตัวจริง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลยังสำนักทะเบียนราษฎร์ที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลา พบว่าในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์บัตรประชาชนชื่อนี้เป็นรูปของ นายหมัดโสด ที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่บัตรได้ถูกระงับไว้แล้ว

นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา เปิดเผยว่า เรื่องนี้จะต้องมีการพิสูจน์ว่าใครคือตัวจริงตัวปลอม โดยจะต้องนำคนที่ยังมีชีวิตอยู่มาสอบสวนและพิสูจน์ รวมทั้งนำพ่อแม่ญาติพี่น้องกำนันผู้ใหญ่บ้านมายืนยันซึ่งจะมีข้อมูลอยู่แล้ว แต่ยังไม่สรุปว่ามีการสวมตัวหรือไม่ ใครเป็นคนสวมสิทธิ์ใคร และสวมมาจากสำนักทะเบียนไหน

นายอำเภอเมืองสงขลา กล่าวว่า กรณีนี้เกิดขึ้นได้ทั้งเรื่องของความบังเอิญ ความประมาทเลินเล่อของเจ้าหน้าที่ และเจตนาที่จะทุจริตในการสวมตัว แต่เท่าที่พบการสวมตัวจะไม่สวมกับคนที่มีชีวิตอยู่แต่จะสวมกับคนที่ตายไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้จะต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook