เปิดใจ ผู้สร้าง "เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปี 2519" เซียนพระอึ้งราคาพุ่ง 30 ล้าน (คลิป)

เปิดใจ ผู้สร้าง "เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปี 2519" เซียนพระอึ้งราคาพุ่ง 30 ล้าน (คลิป)

เปิดใจ ผู้สร้าง "เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปี 2519" เซียนพระอึ้งราคาพุ่ง 30 ล้าน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 22 ม.ค. 62 เวลา 12.30 น. ที่วัดพายัพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสรวล ชินโกสีย์ หรือมหาสรวล อายุ 73 ปี ประธานชมรมพระเครื่องโคราช ซึ่งอดีตเคยเป็นสามเณรผู้ใกล้ชิดกับหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ และเป็นผู้สร้างเหรียญหลวงพ่อคูณหลายรุ่น โดยเฉพาะรุ่นปี 2517 และ 2519 ซึ่งเป็นเหรียญรุ่นดังที่สุดของหลวงพ่อคูณ ที่เซียนพระทั่วประเทศต้องการได้มาสะสมเป็นอย่างมาก

นายสรวล ชินโกสีย์ เปิดเผยว่า ตนเองนั้นได้รู้จักคุ้นเคยกับหลวงพ่อคูณ มาตั้งแต่ปี 2507 ซึ่งขณะนั้นตนเองบวชเป็นสามเณรศึกษาพระธรรมอยู่จำพรรษาที่วัดพายัพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยหลวงพ่อคูณ ได้มาพักอยู่ที่วัดพายัพ จึงได้รู้จักกับท่าน หลังจากนั้นก็ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ เนื่องจากตนเองเป็นนักเทศน์มหาชาติ และนักแหล่ จึงได้ไปเทศน์ที่วัดบ้านไร่เสมอ

ต่อมาเมื่อปี 2517 ขณะที่ตนเองเป็นพระภิกษุอยู่ ก็ได้ปรารภกับหลวงพ่อคูณว่า ต้องการสร้างเหรียญหลวงพ่อคูณ เพื่อมอบเป็นที่ระลึกให้กับประชาชนที่มาบริจาคเงิน สมทบทุนสร้างอุโบสถวัดสระแก้ว อ.เมืองนครราชสีมา โดยสร้างจำนวน 1 แสนเหรียญ ซึ่งหลวงพ่อคูณก็อนุญาต และเป็นผู้ปลุกเสกให้ ขณะนั้นก็ได้ให้กับประชาชนที่มาบริจาค 10 บาทบ้าง 20 บาทบ้าง 100 บาทบ้าง ตามความศรัทธา

หลังจากนั้นในปี 2519 ก็ได้ขออนุญาตหลวงพ่อคูณ สร้างเหรียญอีก เพื่อนำเงินรายได้สมทบทุนสร้างอุโบสถวัดโนนเมือง อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของตนเอง โดยสร้างเป็น 3 เนื้อ ได้แก่ เนื้อทองคำ จำนวน 9 เหรียญ เนื้อเงิน จำนวน 54 เหรียญ ตามอายุหลวงพ่อคูณ เนื้อโลหะ จำนวน 499 เหรียญ เนื้อทองแดงรมดำ จำนวน 10,000 เหรียญ ซึ่งขณะนั้นก็คิดไม่ถึงว่าเหรียญ 2 รุ่นนี้ จะได้รับความนิยมจากบรรดาเซียนพระ และนักสะสมพระเครื่องมาก เพราะช่วงนั้นทำมอบให้เป็นที่ระลึก และแจกบ้าง บางคนยังไม่ค่อยอยากจะเอาเลย แต่ทุกวันนี้เหรียญรุ่นปี 2517 มีคนหาเช่าบูชาในราคากว่า 30,000 บาท ส่วนเหรียญทองคำรุ่นสร้างบารมีปี 2519 ที่มีอยู่เพียง 9 เหรียญ มีราคาเช่าบูชาสูงถึง 30 ล้านบาทเลยทีเดียว

ซึ่งเหรียญทองคำรุ่นสร้างบารมีปี 2519ทุกวันนี้ก็หาดูของแท้ยากมาก เพราะตกไปอยู่ในมือของนักสะสมที่เก็บไว้ไม่ยอมปล่อย และหวงแหนมาก ทั้งนี้เหรียญของหลวงพ่อคูณ จะมีพุทธคุณด้านแคล้วคลาด ปลอดภัย อยู่ยงคงกระพัน มีประสบการณ์ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะตนเองเคยประสบกับเหตุคนปล้นรถจักรยานยนต์ เมื่อปี 2522 แถววัดบ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และถูกโจรใช้ปืนยิงเข้าที่กลางหลัง แต่ปรากฏว่าลูกกระสุนปืนยิงไม่เข้า มีเพียงแผลถลอกเท่านั้น ซึ่งขณะนั้นตนเองได้ห้อยเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นปี 2517 และ 2519 อยู่บนคอ จึงทำให้เชื่อว่าที่รอดชีวิตมาได้ เพราะพุทธคุณของเหรียญหลวงพ่อคูณแน่นอน

ส่วนกรณีที่มีบรรดาเซียนพระส่วนใหญ่ พูดกันมากว่าเหรียญทองคำรุ่นสร้างบารมีปี 2519 มีอยู่ทั้งหมด 19 เหรียญนั้น ตนเองในฐานะผู้สร้างเหรียญรุ่นดังกล่าว ขอยืนยันว่า สร้างเพียงแค่ 9 เหรียญเท่านั้น และไม่มีตอกเลขโค้ดด้วย เพราะแค่ 9 เหรียญก็แทบจะไม่มีเงินไปให้โรงงานผลิตแล้ว

ด้านนายเอกชัย บุญเทียม หรือเอกวังไทร เซียนพระชื่อดังย่าน จ.ปทุมธานี ซึ่งวันนี้เดินทางมาหาเช่าบูชาเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นต่างๆ ที่ จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า วัตถุมงคลหลวงพ่อคูณนั้น มีอยู่หลายรุ่นมาก แต่ที่ดังจริงๆ นั้นก็มีอยู่ไม่กี่รุ่น โดยเฉพาะเหรียญรุ่นปี 2512, 2517 และ 2519 ซึ่งเป็นเหรียญรุ่นยอดนิยม จะมีราคาแพงมาก ก่อนหน้านี้จะมีราคาสูงตั้งแต่หลักแสน ถึงหลักหลายสิบล้านบาท แต่ช่วงหลังนี้ราคาเริ่มตกลงมาประมาณ 30% ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่าเป็นช่วงขาลง แต่สำหรับตนเองแล้วเห็นว่านี่จะเป็นโอกาสดีที่จะรีบหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณในราคาที่ถูกมาก เพราะหลังจากที่หลวงพ่อคูณละสังขารไปแล้ว ท่านก็จะไม่ได้ปลุกเสกวัตถุมงคลเพิ่มอีกแน่นอน ดังนั้นของที่มีอยู่จำนวนจำกัด ย่อมจะมีราคาสูงขึ้นแน่นอนในอนาคต

ทั้งนี้สำหรับตนเองสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณมากกว่า 10,000 องค์ คือมีรุ่นนิยมเกือบทุกรุ่น นอกจากจะชอบเก็บสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณแล้ว ก็ยังศรัทธาในจริยวัตรของท่านด้วย เพราะท่านเป็นพระผู้ให้ และพระผู้สร้างประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นสร้างโรงเรียน โรงพยาบาล สร้างถนน และสร้างคนให้เป็นคนดี ซึ่งจะหาพระรูปไหนเทียบเคียงท่านนั้น ในยุคนี้คงหาไม่ได้อีกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook