เมียแจ้งตำรวจวุ่น ชายเมาหนักลั่นจะไปทำงาน เจออีกทีนั่งอยู่บนรถไฟแล้ว

เมียแจ้งตำรวจวุ่น ชายเมาหนักลั่นจะไปทำงาน เจออีกทีนั่งอยู่บนรถไฟแล้ว

เมียแจ้งตำรวจวุ่น ชายเมาหนักลั่นจะไปทำงาน เจออีกทีนั่งอยู่บนรถไฟแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายจีนดื่มฉลองตรุษจีนเมาหนัก ตะโกนลั่นจะไปหางานทำ คิดไม่ถึงว่าเผลอนิดเดียวเขาจะขึ้นรถไฟเดินทางจากบ้านไปจริงๆ ทำเอาครอบครัวต้องขอความช่วยเหลือกับตำรวจ ด้านเจ้าหน้าที่รีบรุดไปขวางทาง หยุดขบวนม้าเหล็กไว้ได้ทันเวลา

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 5 ก.พ. วันฉลองใหญ่เทศกาลตรุษจีน ที่เมืองเฉิงเต๋อ มณฑลเหอเป่ย ทางตอนเหนือของจีน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้รับโทรศัพท์จากหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นภรรยาของชายคนดังกล่าว พูดด้วยความร้อนใจว่า “สามีฉันดื่มเหล้าเมา ตะโกนลั่นว่าจะออกไปทำงาน ใครจะรู้ว่าเขาจะนั่งรถไฟไปจริงๆ คุณตำรวจช่วยไปห้ามเขาที”

ภายหลังจากการซักถามพบว่า วันเกิดเหตุครอบครัวนางหวังได้ตั้งโต๊ะทานอาหารร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตา โดยนายกัวได้ดื่มเหล้าขาวไปเกือบ 1 ลิตร ก่อนต่อมาเขาจะพูดเสียงดังว่า ถือโอกาสที่ทุกคนฉลองปีใหม่อยู่บ้านกัน และมีคนออกไปทำงานกันน้อย เขาจะรีบออกไปหางานทำ หาเงินมาไว้ใช้จ่าย

ชายจีนเมาเหล้าลั่นจะไปทำงานช่วงตรุษจีน ภรรยาตกใจคิดไม่ถึงว่าจะขึ้นรถไฟไปจริงๆ

ซึ่งคนในครอบครัวคิดเพียงว่าเขาพูดเพ้อเจ้อด้วยความเมาเท่านั้น ขณะที่ลูกสาวได้พูดขัด “ทุกคนต่างก็หยุดฉลองปีใหม่ พ่อจะไปหางานทำที่ไหน ที่ทำงานไหนๆ เขาก็หยุดกันหมดนะ” กระนั้นนายกัวก็ไม่ใส่ใจ กระดกเหล้าขาวลงคออีก

ก่อนต่อมาจะต้องตกใจเมื่อไม่เห็นนายกัวอยู่ที่บ้าน และได้รับโทรศัพท์ที่นายกัวยืมของคนอื่นโทรมาบอกกับนางหวังว่า อยู่บนรถไฟกำลังจะไปต่างเมือง ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ต้องตามหาเขา ซึ่งนางหวังก็รีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยกลัวว่าจะเกิดเรื่องขึ้นเนื่องจากนายกัวดื่มเหล้าเข้าไปเป็นปริมาณมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ก็ไม่รอช้า รีบออกปฏิบัติการทันที พร้อมกับติดต่อแจ้งเรื่องกับเจ้าหน้าที่รถไฟ จนในที่สุดก็พบตัวนายกัวที่มีอาการเมาเหล้าอย่างหนัก และพาเขาลงมาจากขบวนรถซึ่งเขาพยายามขอร้องให้ปล่อยเขาไปหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ก็ใจเย็นช่วยห้ามไว้ ก่อนต่อมาจะพาไปพักให้สร่างเมาในอาคารรับรองผู้โดยสาร และอยู่ดูแลจนครอบครัวของเขามารับกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook