ช่างศิลป์สะพรึง ร่างทรงโวยกลางพิธี สั่งเปลี่ยนดวงตา "หลวงปู่เหล็ง" หลังถูกขโมย

ช่างศิลป์สะพรึง ร่างทรงโวยกลางพิธี สั่งเปลี่ยนดวงตา "หลวงปู่เหล็ง" หลังถูกขโมย

ช่างศิลป์สะพรึง ร่างทรงโวยกลางพิธี สั่งเปลี่ยนดวงตา "หลวงปู่เหล็ง" หลังถูกขโมย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านช่วยกันจับหัวขโมยดวงตารูปหล่อ "หลวงปู่เหล็ง" แต่ไม่ได้ดวงตาเดิมคืนมา ช่างศิลป์นำดวงตาใหม่ไปลองสวม ร่างทรงโวยลั้นกลางคัน อ้างหลวงปู่ไม่ชอบดวงตานี้

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายได้แอบขโมยดวงตาที่ทำจากนิลดำ บนรูปหล่อ "หลวงปู่เหล็ง" อดีตเจ้าอาวาสวัดแหลมสุวรรณาราม ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทำให้มีการนำเสนอข่าวและวิงวอนให้คนร้ายทำมาคืนก่อนจะถึงช่วงเทศกาลงานวัดประจำปี

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ภายหลังจากที่ชาวบ้านได้ร่วมกันช่วยจับผู้ต้องสงสัยร่วมมือกันก่อเหตุครั้งนี้ นำส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการคดีตามกฎหมาย โดยที่ไม่ได้ดวงตาเดิมกลับคืนมา ขณะเดียวกันทางวัดก็ได้นำช่างศิลป์เข้าดำเนินการติดดวงคืนให้กับรูปหล่อหลวงปู่เหล็ง เพื่อทดแทนดวงตาเดิมที่ถูกขโมยไป

>> โจรบาปขั้นสูง ควักดวงตารูปหล่อ "หลวงปู่เหล็ง" วอนส่งคืนก่อนงานวัดประจำปี

แต่ในขณะที่ดำเนินการอยู่ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นมาก เมื่อผู้ช่วยสัปเหร่อเกิดอาการประหลาด พูดจาไม่รู้เรื่อง อ้างว่าเป็นร่างทรงหลวงปู่เหล็งมาประทับ และลั่นวาจาว่าไม่พอใจกับดวงตาคู่ใหม่ที่นำมาติดทดแทนให้ในครั้งนี้ เนื่องจากมีขนาดใหญ่เกินและไม่เหมาะกับรูปหล่อ

ต่อมาทางช่างศิลป์จึงได้ยกเลิกแผนงาน ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในช่วงเย็นวันเดียวกัน พร้อมกับนำนิลดำคู่ใหม่ นำมาติดให้กับรูปหล่อหลวงปู่เหล็ง โดยครั้งนี้สามารถติดดวงตาได้อย่างราบรื่น และทำให้รูปหล่อหลวงปู่เหล็งกลับมางดงามคล้ายกับแบบเดิมมากที่สุด พร้อมกับที่พอใจของร่างทรงหลวงปู่เหล็งและชาวบ้าน

หลังจากนั้นจึงได้ดำเนินการถอดดวงตาดังกล่าวออกมาเก็บเอาไว้ก่อน เพื่อปกป้องการโจรกรรมซ้ำรอย โดยจะมีการนำมาประดับที่รูปหล่อหลวงปู่เหล็งอีกครั้งในวันที่ 1 กันยายน 2562 และทำพิธีเบิกเนตรอย่างเป็นทางการอีกครั้งต่อไป

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอ้างว่า บรรดาชาวบ้านและลูกศิษย์บางส่วนเริ่มแสดงความไม่พอใจในการบริการงานของเจ้าอาวาสวัดรูปปัจจุบัน มีความพยายามขับไล่ให้พ้นตำแหน่ง แต่ขณะนี้ยังมีระหว่างการรวบรวมรายละเอียดและข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook