รัฐประหาร ทำไมยังกระหึ่มแรงข้ามคืน โซเชียลติดแฮชแท็กสงสัยพัลวัน

รัฐประหาร ทำไมยังกระหึ่มแรงข้ามคืน โซเชียลติดแฮชแท็กสงสัยพัลวัน

รัฐประหาร ทำไมยังกระหึ่มแรงข้ามคืน โซเชียลติดแฮชแท็กสงสัยพัลวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (11 ก.พ.) หากเฝ้าติดตามบรรยากาศของโลกโซเชียลมีเดียในเมืองไทยจะพบว่า รัฐประหาร กลายเป็นประเด็นที่ผู้คนในสังคมยังคงให้ความสนใจ #รัฐประหาร ยังคงโดดเด่นติดเทรนด์อยู่ในทวิตเตอร์ ขณะที่ในเฟซบุ๊กก็มีคำกล่าวถึงเรื่องรัฐประหารอย่างไม่หยุดหย่อน กลายเป็นกระแสข่าวลือหนาหูที่ยังไม่มีข้อเท็จจริง

ว่าแต่ #รัฐประหาร ติดเทรนด์อันดับต้นๆ ของประเทศได้อย่างไร อาจจะเป็นเพราะสืบเนื่องมาจากเมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) มีการแชร์ภาพข่าวยานเกราะและรถถึงวิ่งไปตามท้องถิ่น สร้างความตื่นตกใจกับผู้ที่พบเห็น กระทั่ง พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ได้ออกมายืนยันว่า เป็นการเคลื่อนย้ายกำลังเพื่อเข้าฝึกซ้อมรบประจำปีเท่านั้น

ในขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางกองทัพบกก็ยังได้ออกประกาศแจ้งให้ทราบ เนื่องจากกองพลม้าที่ 2 รักษาพระองค์ได้ทำการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ เพื่อเตรียมเข้าทำการตรวจสภาพความพร้อมรบและเข้ารับการฝึกภาคสนามใน จ.ลพบุรี การเคลื่อนย้ายเคราะยานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดกระแสดังกล่าว

>> ทหารบอก "อย่าตกใจ" หลังโซเชียลปล่อยข่าวลือ แชร์ภาพขบวนรถถังวิ่งทั่ว ย้ำไปฝึกซ้อม

news20-1

แต่ถึงแม้จะมีคำชี้แจงจากทางกองทัพ ก็ยังไม่คลี่คลายความกังวลให้กับสังคมได้ ทำให้ #รัฐประหาร ยังคงติดขึ้นเทรนด์อยู่อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับกระแสการเลือกตั้ง 2562 ที่ดูเหมือนว่าจะดร็อปลงไปเพราะประเด็นเรื่องนี้เข้ามาแทรกอย่างกะทันหัน

อย่างไรก็ตาม โลกโซเชียลยังได้แสดงความคิดเห็นออกไปต่างๆ นานา แม้ว่าหลายฝ่ายยังไม่เชื่อว่าจะเกิดการรัฐประหารขึ้นมาอีกครั้ง เชื่อว่าน่าจะเป็นเพียงกระแสข่าวลือที่ปล่อยออกมาสยบและลดดีกรีความร้อนแรงทางการเมืองในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้น

แม้แต่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ออกมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติเมื่อเช้าที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้แสดงความคิดเห็นหรือชี้แจงใดๆ เกี่ยวกับกระแสข่าวลือเรื่องรัฐประหาร จึงทำให้ยังคงเป็นประเด็นเลื่อนลอยและไม่ยังมีรายการข้อเท็จจริงในการก่อรัฐประหารในช่วงนี้

>> "ประวิตร" เดินผ่านทัพสื่อ ยังคงนิ่งไม่ตอบกระแสข่าวลือรัฐประหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook