ผบช.น.แจงตำรวจป้องกันตัว ปมยิงหนุ่มอาชีวะตาย พ่อแม่ร้องขอความชัดเจน

ผบช.น.แจงตำรวจป้องกันตัว ปมยิงหนุ่มอาชีวะตาย พ่อแม่ร้องขอความชัดเจน

ผบช.น.แจงตำรวจป้องกันตัว ปมยิงหนุ่มอาชีวะตาย พ่อแม่ร้องขอความชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ตร.บกน.4 ยิงนักศึกษาอาชีวะ เพราะป้องกันตัว ด้านพ่อแม่ขอเอกสาร เตรียมรับศพบุตรชาย พร้อมร้องขอความชัดเจนทางคดี

(11 ก.พ.) พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงกรณีชายสวมเสื้อแดง ที่ปรากฏในคลิปเป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 จริง เบื้องต้นได้รับรายงานว่าก่อนเกิดเหตุชุดปราบปรามยาเสพติดของกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ได้ไปเชิญตัวกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดขึ้นรถกระบะ เพื่อนำตัวมาขยายผลสอบปากคำ ที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี

แต่ขณะเดินทางได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งก็คือกลุ่มของนายเอกชัย คาดว่าเป็นคู่อริกับผู้ที่ถูกเชิญตัวมา ใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาที่รถกระบะ ทำให้ตำรวจนายดังกล่าว จำเป็นต้องใช้ปืนประจำกายยิงสวนไป และเกิดการยิงต่อสู้กันเพื่อป้องกันตัวและปกป้องผู้ที่อยู่บนรถกระบะที่เจ้าหน้าที่เชิญตัวมาสอบปากคำ

>> ตำรวจนอกเครื่องแบบสกัดจับยาเสพติด ย่านร่มเกล้า นักศึกษาอาชีวะถูกยิงดับ

news23-2พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ได้สั่งกำชับให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 และ ฝ่ายสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ไปตรวจสอบให้ละเอียด ซึ่งหากข้อเท็จจริงพบว่าตำรวจนายดังกล่าวยิงเพื่อป้องกันตัวและบุคคลอื่นที่อยู่ภายในรถ ไม่ถือว่าเป็นความผิด

ขณะเดียวกัน พันจ่าอากาศเอกนภัสกร พร้อมด้วย นางเจียมใจ พ่อและแม่ของนายเอกชัย อายุ 22 ปี นักศึกษาอาชีวะสถาบันแห่งหนึ่ง ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ยิงเสียชีวิต จากการเข้าใจผิด หลังจากกลับจากงานเลี้ยงของสถาบันฯ

พันจ่าอากาศเอกนภัสกร ยืนยันว่าอาวุธปืนที่พบกับบุตรชายของตนไม่ใช่ปืนของตน ยอมรับว่าปืนของตนยังมีอยู่และไม่เคยปล่อยให้ลูกชายนำไปพกพาแต่อย่างใด โดยในวันนี้ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เพื่อขอเอกสารในการไปรับศพบุตรชาย ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ในบ่ายวันนี้เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดบัวขาว

ในขณะเดียวกันจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เกิดเหตุเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย ซึ่งหากผิดก็ต้องว่าไปตามผิดตนเองยอมรับได้ แต่ต้องขอความชัดเจนในการกระทำของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

นอกจากนี้ ยังเปิดเผยว่า ปกติลูกชายก็มีเรื่องตามประสาของนักเรียนช่าง แต่ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องยาเสพติด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาตนก็ยังไม่ได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook