เต๊ะ รับเลิก บุ๋ม อ้างมุมมองต่างกัน

เต๊ะ รับเลิก บุ๋ม อ้างมุมมองต่างกัน

เต๊ะ รับเลิก บุ๋ม อ้างมุมมองต่างกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เต๊ะ รับเลิก บุ๋ม อ้างมุมมองต่างกัน แจงควงสาวน้องแท้ๆ ยินดีหาคืนดี วี

ยอมรับกลางงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ล้างจาน DISH HAPPY ที่เอดพลานาส ว่าความสัมพันธ์เริ่มถอยห่างกันมากขึ้นทุกที ระหว่าง เต๊ะ - ศตวรรษ เศรษฐกร กับนักแสดงรุ่นพี่ บุ๋ม - ปนัดดา วงศ์ผู้ดี จนต้องกลับไปสู่สถานะเพื่อนเหมือนเดิมแล้ว

"อย่างที่เต๊ะเคยบอกว่าผมกับบุ๋มเป็นเพื่อนสนิทกันครับ มีอะไรก็เปรึกษากัน แต่ช่วงนี้ก็ห่างกว่าเดิม ต่างคนก็ต่างทำงาน จริงๆ ช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ได้ศึกษากันได้รู้จักตัวตนกันมากขึ้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเค้าก็เป็นคนดีคนหนึ่ง แต่ช่วงนี้อาจจะมีงานเข้ามาเกี่ยวข้องอาจจะเจอกันน้อยลง แต่ความสัมพันธ์ยังรู้สึกดีต่อกันเหมือนเดิม แต่อาจจะไม่เจอกันบ่อย พบปะกันข้างนอกเหมือนเมื่อก่อนก็ยังรู้สึกดีต่อกันเหมือนเดิม"

เรียกว่าเลิกมั้ย "คงเป็นการถอยก้าวสองก้าวมากกว่า เพราะทุกคนก็รู้ว่าเต๊ะไม่เคยเปิดตัวว่าเราเป็นแฟนกันแล้วนะ เรารู้สึกดีต่อกันก็ใช่ครับแต่ในเมื่อสถานการณ์มันเป็นอย่างนี้ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติแล้วกัน แต่ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันยังปรึกษากันได้ตลอดครับ"

แต่เมื่อวานมีคนเห็นเต๊ะไปเดินกับผู้หญิงที่เซ็นทรัลลาดพร้าว "ถ้าสูงๆ มีคนเดียวครับน้องสาวผม เต๊ะกลับจากไต้หวันนอกจากให้เวลากับครอบครัวแล้วก็มีเพื่อนๆ เนี่ยแหล่ะครับ ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ก็คล้ายๆ กับคนอื่นเนี่ยแหล่ะ คือเราไม่มีเวลาให้คนอื่น การพัฒนาคงยาก ต้องดูอนาคตตัวเองว่าเราอยู่ที่ไหน ไม่งั้นก็จะเจอปัญหานี้ซ้ำซ้อนตลอดเวลา"

ได้ยินว่า พี่วี สามีเก่าของ บุ๋ม ก็จะรับ-ส่งตลอดช่วงหลังๆ "ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดี ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนก็ตาม อย่างน้อยพี่บุ๋มกับพี่วีมันเป็นเรื่องที่ดีมากกว่าอย่างน้อยอันดามันเค้าก็จะได้มีคุณพ่อคุณแม่ที่คอยดูแล เป็นเรื่องที่เราทุกคนน่าจะยินดีกับมัน แต่จริงๆ ก็แอบขำๆ เหมือนกัน เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่เต๊ะก็ไม่ทราบเรื่องของเค้าไม่ได้ถามครับ เราจะคุยแต่เรื่องของเรามากกว่า เต๊ะต้องให้เกียรติเค้า โชคดีอย่างหนื่งคือเราไม่มีปัญหาเรื่องมือที่สาม จึงทำให้ไม่อยากคุยแล้ว เวลาผ่านไปทำให้เรารู้สึกว่าคงความเป็นเพื่อนอย่างนี้ดีกว่า มันอยู่ได้ยืดกว่า นี่ไงที่ทำให้เราทั้งคู่คิดว่าไม่อยากรีบร้อน เพราะถ้าเราอยู่ในสถานะแฟนวันนึงเลิกกันเราอาจจะมองหน้ากันไม่ติดหรือร่วมงานกันไม่ได้"

มีปัญหาช่องว่างระหว่างวัยมั้ย "เรื่องวัยห่างกันไม่กี่ปีครับ บางมุมเตะโตกว่าเค้าด้วยซ้ำ มันอยู่ที่มุมมองความคิด และวิถีชีวิตที่ต่างกัน แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาที่ทำให้เราสองคนไม่คุยกันแต่ในเมื่อเรามองเห็นว่าเป็นอย่างนี้ก็ดีอยู่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องพัฒนาในรูปแบบความรักหนึ่ง แต่วันใดวันหนึ่งเราไม่พร้อมจะรับกับตรงนี้แล้วต้องมาทะเลาะกัน ขอเป็นอย่างนี้ดีกว่า แต่ก็ยังงงๆ กับตัวเองอยู่ พอถึงเวลาก็ค่อยๆ เฟสกันออกมา แต่ก็ยังรู้สึกดีเหมือนเดิม"

สรุปว่าเลิกกันเพราะเต๊ะต้องกลับไปทำงานต่างประเทศหรือมุมมองความคิดต่างกัน "หลายอย่างรวมๆ กันครับ ไม่มีการคุยกันว่าทำไมเราห่างกัน เราเงียบๆ กันไป แต่ก็เป็นเรื่องมุมมองชีวิตที่แตกต่างกันไป เต๊ะไม่อยากใช้คำว่าเลิกเพราะเป็นเพื่อนกัน ความรู้สึกดีๆ ตรงนี้ผมว่าต่อให้เค้าไปคืนดีกับใครมันก็ยังเก็บไว้ได้เสมอ ช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีทะเลาะกันบ้างแต่เรื่องดีๆ ก็มีเยอะจำไว้เสมอครับ"

ถ้าเค้ากลับมาคืนดีกันเป็นครอบครัว เต๊ะต้องเฟดตัวออกมามั้ย "ก็ต้องเฟสตัวออกมาระดับหนึ่ง แต่ความเป็นเพื่อนก็ยังมีอยู่ เต๊ะก็เชื่อว่าตัวเค้าก็ไม่เปลี่ยน เพราะทุกคนมีเพื่อนได้ แต่ถ้าทำให้คนอื่นไม่สบายใจเราก็ต้องถอยความเป็นเพื่อนออกมา เราต้องให้เกียรติคนของเค้า แต่ยังไม่ได้มีปัญหานี้เกิดขึ้นมา ฉะนั้นการที่เราแสดงความเป็นห่วงเป็นใยต่อกันถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนทำกันได้ครับ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook