ศาลสั่งคุก 3 ปี แก๊งบิ๊กไบค์โชว์ยกล้อกลางถนน รออาญา 1 ปี

ศาลสั่งคุก 3 ปี แก๊งบิ๊กไบค์โชว์ยกล้อกลางถนน รออาญา 1 ปี

ศาลสั่งคุก 3 ปี แก๊งบิ๊กไบค์โชว์ยกล้อกลางถนน รออาญา 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลขอนแก่นตัดสินจำคุก หนุ่มไบค์เกอร์พร้อมพวก เป็นเวลา 3 ปี รอลงอาญา 1 ปี พร้อมยึดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทั้ง 3 คัน

จากกรณีโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอกลุ่มคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กว่า 10 คน รวมกลุ่มขับยกล้อบนถนนหลวงสายหลักทั้งกลางวัน กลางคืน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการแจ้งความดำเนินคดี ต่อผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าว

กระทั่ง นายภุชงค์ อายุ 26 ปี พร้อมพวกอีก 2 คน ซึ่งเป็นเยาวชนได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการควบคุมตัวทั้ง 3 คนส่งฟ้องศาล จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ในข้อหาตาม พรบ.จราจรทางบก มาตรา 43 (8) ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ขับรถประมาท หวาดเสียว อันอาจจะเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือ ทรัพย์สิน และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (16 ก.พ.) พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รอง ผกก.(จร.) สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า ศาล จ.ขอนแก่น มีคำพิพากษาตัดสินคดีดังกล่าวแล้ว โดยศาลมีคำสั่งตัดสินให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จำคุก 3 ปี ปรับคนละ 2,000 บาท ซึ่งจำเลยทั้ง 3 รับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงตัดสินให้จำคุก 3 ปี รอลงอาญา 1 ปี บำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง พร้อมยึดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทั้ง 3 คัน

โดยในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ทั้ง 3 คนจะต้องเดินทางไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook