เหม็นกลิ่นเบียร์! ช้าง “พลายธันวา” สะบัด 2 หนุ่มอิตาลีร่วง ก่อนใช้งาแทงซ้ำไส้ทะลัก

เหม็นกลิ่นเบียร์! ช้าง “พลายธันวา” สะบัด 2 หนุ่มอิตาลีร่วง ก่อนใช้งาแทงซ้ำไส้ทะลัก

เหม็นกลิ่นเบียร์! ช้าง “พลายธันวา” สะบัด 2 หนุ่มอิตาลีร่วง ก่อนใช้งาแทงซ้ำไส้ทะลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างพลายธันวา ไม่ปลื้มกลิ่นเบียร์ สะบัดควาญช้าง-2 หนุ่มอิตาลีร่วงตก ก่อนใช้งาแทงซ้ำจนนักท่องเที่ยวไส้ทะลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ก.พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุช้างทำร้ายนักท่องเที่ยว ที่บริเวณปางช้างแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ 2 ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา 

ที่เกิดเหตุ ห่างจากจุดบริการนักท่องเที่ยวภายในสวนปาล์มน้ำมัน พบผ้าเปื้อนเลือดและร่องรอยการทำแผล ห่างจากนั้นประมาณ 2 เมตร พบกระป๋องเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นควาญช้าง 1 ราย ชื่อ นายกาญจนพงษ์ อายุ 26 ปี ควาญช้าง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี 2 ราย ทราบชื่อ Mr. Trofa Manuel อายุ 29 ปี บาดเจ็บไส้ทะลักออกจากช่องท้อง อีกรายชื่อ Mr. Francesco Di Megli อายุ 31 ปี บาดเจ็บที่ขาและจุกหน้าอก ถูกนำส่ง รพ.พังงา ไปก่อนหน้านี้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ได้เดินทางเข้าเที่ยวในพื้นที่ ปางช้างบางแก้ว ซึ่งให้บริการท่องเที่ยวแบบผจญภัยโดยการขี่ช้างเดินตามทาง ระยะทางไป-กลับ 1 กม. ขณะขี่ช้างกลับใกล้ถึงห้างช้างประมาณ 400 เมตร ช้างเกิดสะบัดหัว จนควาญช้างร่วงลงจากคอช้าง

ส่วน Mr.Trofa Manuel นักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างร่วงลงมาตรงบริเวณงาช้าง และถูกช้างใช้งาแทงบริเวณท้องจนไส้ทะลัก ขณะที่ Mr. Francesco Di Megli ตกจากหลังช้างได้รับบาดเจ็บบริเวณขา และมีอาการจุกแน่น

โดยช้างต้นเหตุ ชื่อ ช้างธันวา อายุ 8-9 ปี เพศผู้ งายาวประมาณ 1 ศอก เจ้าหน้าที่ปางช้างได้แยกล่ามไว้บริเวณห่างจากปางช้างดังกล่าวประมาณ 300 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น เตรียมเรียกสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อกล่าวแก่ นายกาญจนพงษ์ อายุ 26 ปี ควาญช้างธันวา ในข้อกล่าวหาว่า ทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเจ้าของปางช้างทางเจ้าหน้าที่เตรียมสอบปากคำหาข้อกระทำความผิดหรือไม่ต่อไป

สำหรับสาเหตุทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ขณะนักท่องเที่ยวขี่ช้างตามปกติ นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งนิสัยช้างจะไม่ชอบกลิ่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้มีการสะบัดหัวอย่างรุนแรงจนนักท่องเที่ยวพลัดตกลงมา จากนั้นช้างได้เข้าทำร้ายโดยใช้งาแทงเข้าบริเวณท้องจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น พร้อมทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook