"คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" ดีไซเนอร์ดังระดับโลก เสียชีวิตที่กรุงปารีสด้วยวัย 85 ปี

"คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" ดีไซเนอร์ดังระดับโลก เสียชีวิตที่กรุงปารีสด้วยวัย 85 ปี

"คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" ดีไซเนอร์ดังระดับโลก เสียชีวิตที่กรุงปารีสด้วยวัย 85 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (19 ก.พ. 62) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ แฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก ผู้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางให้เป็น King of Fashion หรือเรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการแฟชั่น เสียชีวิตลงแล้วที่กรุงปารีสด้วยวัย 85 ปี

ทั้งนี้ มีรายงานว่าอดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ชาแนลผู้นี้เสียชีวิตอันเนื่องมาจากปัญหาสุขภาพที่บั่นทอนเจ้าตัวมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว อย่างไรก็ตาม Sanook! News จะรายงานความคืบหน้าให้ทราบหลังจากมีความชัดเจนในเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต

>> 7 ผลงานเก๋ ฝีมือดีไซเนอร์รุ่นปู่ “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์” แฟชั่นไอคอนที่โลกต้องกราบ

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เกิดที่เมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี ซึ่งถึงแม้ตัวเขาจะไม่เคยเปิดเผยวันเกิดที่แท้จริงของตัวเอง แต่ก็มีรายงานข่าวระบุว่าเขาเกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน ค.ศ. 1933 เขาได้รับการยกย่องอย่างมากจากงานออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ ครั้งหนึ่งนิตยสาร Vogue เคยชื่นชมตัวเขาว่าเป็น "ผู้ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ รอบตัวได้อย่างน่าอัศจรรย์"

สมัยยังเป็นเด็ก ลาเกอร์เฟลด์แสดงให้เห็นถึงความสนใจในวงการออกแบบและแฟชั่น ด้วยการชอบตัดรูปภาพจากนิตยสารแฟชั่นอยู่เสมอๆ จนเมื่ออายุได้ 14 ปี เขาตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยการขอร้องพ่อกับแม่ว่าจะย้ายไปอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

หลังจากย้ายไปอยู่ที่มหานครด้านแฟชั่นแห่งหนึ่งของโลกเป็นระยะเวลาหนึ่ง เขาได้งานประจำด้วยการเป็นผู้ช่วยของ ปิแอร์ บาลแมง ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส 

ในช่วงทศวรรษ 1980s คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ จัดว่าเป็นดาวจรัสแสงคนหนึ่งในวงการแฟชั่นระดับโลก ไม่ว่าเขาจะหยิบจับทำอะไรมักจะได้รับการยอมรับอยู่เสมอ โดยเฉพาะเมื่อครั้งที่ทำงานให้กับชาแนล ซึ่งเขาสามารถทำในสิ่งที่หลายคนไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ ด้วยการพลิกฟื้นแบรนด์ที่กำลังอ่อนแรงให้กลับมามีชีวิตชีวาและได้รับความนิยมอีกครั้ง

ในปี ค.ศ. 1984 (พ.ศ. 2527) เขาเปิดตัวแบรนด์แฟชั่นของตัวเองซึ่งให้คำนิยามว่าเป็น "ความเซ็กซี่ที่เปี่ยมไปด้วยสติปัญญา" หลายปีต่อมาแบรนด์คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์พัฒนาจนมีชื่อเสียงในแง่ของการผลิตแจกเก็ตคุณภาพดีพร้อมใส่ซึ่งมาพร้อมสีสันสดใส อย่างไรก็ตาม ลาเกอร์เฟลด์ขายแบรนด์ของตนเองให้กับ ทอมมี ฮิลฟิเกอร์ เมื่อปี ค.ศ. 2005 (พ.ศ. 2548)

ตั้งแต่ที่ตัวเขามีอายุย่างก้าวสู่วัย 80 เป็นต้นมา แฟชั่นไอคอนผู้นี้เริ่มใช้ชีวิตแบบโลว์โปร์ไฟล์มากขึ้น และการที่เขาไม่ได้ปรากฏตัวเพื่อปิดงานชาแนลโชว์ที่กรุงปารีสเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดความกังวลถึงสุขภาพของตัวเขา

หากจะมีคำใดที่เอ่ยถึงเจ้าพ่อวงการดีไซน์ระดับโลกรายนี้ได้ชัดเจน ก็น่าจะเป็นคำพูดหนึ่งที่ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เคยกล่าวเอาไว้ว่า "What I enjoy most is doing something I've never done before." หรือแปลได้ว่า "ผมมีความสุขเสมอ เมื่อได้ลงมือทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook