เปิดใจมือถ่ายคลิป "ช้างพุ่งใส่แพแตก" คาดต้นเหตุจากเสียงเบิ้ลเครื่อง

เปิดใจมือถ่ายคลิป "ช้างพุ่งใส่แพแตก" คาดต้นเหตุจากเสียงเบิ้ลเครื่อง

เปิดใจมือถ่ายคลิป "ช้างพุ่งใส่แพแตก" คาดต้นเหตุจากเสียงเบิ้ลเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มมือถ่ายคลิปเหตุระทึก ช้างพุ่งใส่แพนักท่องเที่ยวคว่ำระหวางล่องลำน้ำแม่วาง ยันไม่มีเจตนาทำลายชื่อเสียง แค่เตือนเป็นอุทาหรณ์ เชื่อช้างน่าจะตกใจเสียงเบิ้ลเครื่อง

(21 ก.พ.) จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ช้างวิ่งพุ่งชนแพนักท่องเที่ยวที่กำลังล่องลำน้ำแม่วาง จ.เชียงใหม่ กลายเป็นอุบัติเหตุและเป็นอุทาหรณ์ในการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เพิ่งได้รับความสนใจในโซเชียลมีเดีย ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้โพสต์และผู้ถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุเฉียดตายในครั้งนี้ นายเดชาธร อายุ 38 ปี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้ถูกว่าจ้างให้ไปส่งกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยพาไปเที่ยวใน อ.แม่วาง และได้มีโอกาสร่วมล่องแพกับนักท่องเที่ยวด้วย ตนจึงอาสาเป็นคนถ่ายภาพให้

>> คนเชียงใหม่แชร์กระหึ่ม นาทีระทึก ช้างพุ่งใส่แพนักท่องเที่ยวคว่ำกลางลำน้ำ (มีคลิป)

แต่ในขณะที่ล่องแพอยู่กลางลำน้ำนั้น อยู่ๆ ก็มีช้างเชือกหนึ่งวิ่งตรงพุ่งเข้ามาหาอย่างไม่ทราบสาเหตุ ก่อนจะชนแพกระเด็น ทำให้ผู้คนที่บนอยู่แพกลิ้งตกน้ำไปคนละทิศทาง ทุกคนจกใจและรีบหนีไปอยู่ที่ก้อนหินใกล้ๆ ก่อนที่ควาญช้างจะพาช้างเชือกดังกล่าวออกไป โดยจุดดังกล่าวอยู่ใกล้กับปลายทางของการล่องแพพอดี

news24-1มุมกล้องจากด้านบน พบเห็นรถจักรยานยนต์กำลังข้ามสะพานแขวนอยู่

นายเดชาธร ระบุว่า การโพสต์คลิปนี้ไม่ได้มีเจตนาจะทำลายชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว แต่เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ในท่องเที่ยวเท่านั้น เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดคิด และไม่คิดว่าจะมีผู้คนสนใจภาพเหตุการณ์ครั้งนี้มากมายเพียงนี้

หลังเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน เพราะถูกแรงกระแทกอย่างจัง ตนกับกลุ่มนักท่องเที่ยวได้เข้าแจ้งความเอาไว้เบื้องต้น ก่อนที่จะมีผู้ที่เกี่ยวข้องและเจ้าของปางช้างเข้ามาแสดงความรับผิดชอบและชดเชยค่าเสียหาย ค่าพยาบาลให้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุที่ช้างเชือกดังกล่าวมีอาการดังกล่าว นายเดชาธร สันนิษฐานว่าช้างน่าจะตกใจและตื่นตระหนกกับบรรยากาศโดยรอบ เนื่องจากจุดดังกล่าวค่อนข้างเสียงดัง ประกอบกับในคลิปจะเห็นว่าบนสะพานแขวนด้านบนมีรถจักรยานยนต์เร่งเครื่องเสียงดังอยู่ด้วย จึงน่าจะทำให้ช้างแตกตื่นและกลัว ก่อนจะวิ่งพุ่งชนแพนักท่องเที่ยวดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook